04/06/2021 11:45 View: 8463

Bói toán là gì? Nhận biết thầy bói tốt, thầy bói xấu?

Xem bói, đây là chủ đề có quá nhiều người tò mò, quan tâm, thậm chí kì vọng và tin tưởng vào các vị Thầy, không chỉ ở những người lao động nghèo khó, những mảnh đời trắc trở, mà còn cả những quan chức, những người kinh doanh giàu có hay giới văn nghệ sĩ tài hoa. Không chỉ ở các quốc gia đang phát triển mà còn ở cả những quốc gia phát triển và thịnh vượng. Vậy bói toán là gì? Những hình thức bói toán và sự thật đằng sau đó? Làm thế nào để biết được thầy bói tốt, thầy bói xấu?... Hãy cùng Tamlinh.org tìm hiểu

boi toan, xem boi, banchat boi toan, boi toan me tin

Bói toán tại nhiều quốc gia bị xem là mê tín dị đoan, thậm chí là cấm. Nhưng ở Nhật, đây lại là một ngành nghề hái ra tiền và rất được xem trọng

Bói toán là gì? 

Bói toán là dựa vào linh cảm, nghi lễ huyền bí hoặc "thần thánh..." để tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc khó lý giải của cuộc sống. Có rất nhiều hình thức bói toán khác nhau, các thầy bói sẽ dựa vào việc đọc các dấu hiệu ngày, tháng, năm sinh; vân tay, chỉ tay,... hoặc các dấu hiệu (lá bài, hình dáng lá trà, giấc mơ,...)., sự kiện, điềm báo hoặc thông qua tiếp xúc với các lực lượng siêu nhiên để đưa ra câu trả lời cho nguyên nhân và cách khắc phục trong vấn đề mà người đi xem bói đang cần. 

Nếu muốn tách biệt giữa bói toán và dự đoán vận may thì bói toán có nhiều yếu tố mang tính nghi thức và chính thức hơn, cũng như thường mang tính chất xã hội và tôn giáo hơn trong khi dự đoán vận may là hành vi hằng ngày cho mục đích cá nhân nhiều hơn. Có rất nhiều hình thức để xem bói gieo quẻ hoặc dựa vào các chất trong quân bài...

Bói toán thường bị cộng đồng khoa học và người hoài nghi bác bỏ vì cho là mê tín.

Xem bói để làm gì?

  • Có những người vì tò mò về tương lai của mình nên đi xem bói hi vọng vào sự tươi sáng của tương lai.
  • Có người vì sự trắc trở, bất hạnh mà đi xem bói để kỳ vọng vượt qua những khó khăn bất trắc mà có thêm niềm tin vững vàng vào tương lai.
  • Có người lại vì những mục đích công việc, kinh doanh, sức khỏe, tài lộc, tình duyên,... đi xem bói để ước lượng tài vận của mình mà quyết định những việc của hiện tại.
  • Có người đi xem bói để giải thoát khỏi những bế tắc của mình
  • Có người lại đi xem bói chỉ để cho vui, giải trí,...

Tuy nhiên tựu chung lại thì người ta đi xem bói hầu như với mục đích tìm hiểu về các sự việc sẽ diễn ra trong tương lai nhằm thay đổi quyết định ứng xử hiện tại hoặc thay đổi tâm lý nhằm trấn an bản thân khỏi những bế tắc khổ đau.

Sau khi đi xem bói thì có người tin, có kẻ ngờ, có kẻ lại coi khinh thầy bói, có người lại quá cuồng tín mà thực hành các “giải pháp” lạ thường theo sự chỉ dẫn của Thầy.

Các kiểu thầy bói hiện nay?

Trước hết chúng ta phải xét và phân biệt các dạng Thầy bói như sau:

Thầy bói “Tâm lý học”

Đây là các Thầy dựa trên quan sát, phân tích thông tin dựa trên các dữ liệu có được từ các màn hỏi - đáp với người xem (con bói), thậm chí thu thập thông tin từ các nguồn thứ ba xung quanh để nắm bắt tình hình, đa phần các “con bói” là những người đang gặp các bế tắc, khó khăn, trắc trở nên hầu như mang trong mình đặc điểm chung là những niềm “hi vọng le lói”.

Nhờ có khả năng nắm bắt tâm lý khá tốt, lại có đọc qua một số sách vở “huyền môn” thuộc một số “thuật ngữ chuyên ngành” nghe có điệu bộ lạ lẫm và cao siêu nên những Thầy này phán đoán các vấn đề khiến các “con bói” nghe êm tai, đi vào lòng người, cách phán “nước đôi” nhưng thả dụng ý đầy niềm tin vào tương lai tươi sáng khiến “con bói” rất dễ bị ru ngủ, tự huyễn về bản thân.

Lợi ích của việc nói nước đôi này rất thâm thúy, khi “con bói” không đạt được những mục đích như mong muốn thì các Thầy vẫn có cơ sở để giải thích trong những lần bói về sau, và cứ kinh qua các việc phán “nước đôi nước ba” khiến “con bói” còn phải “nhờ vả” đến Thầy dài dài, qua nhiều sự kiện và nhiều năm tháng.

Để củng cố niềm tin thì các “Thầy tâm lý” này còn sử dụng các vật dụng hỗ trợ như: thuốc xông, lá bùa, các bài khấn tế,.... Về cơ bản các Thầy này giữ mối quan hệ rất tốt và khá “bền chặt” với “con bói”, phí “dịch vụ” thường khá thấp hoặc “tùy tâm” theo “mặc định”, đôi lúc còn không lấy phí để thể hiện sự “nhân nghĩa” của mình, từ đó lan tỏa danh thơm và ngày càng được nhiều “con bói” sùng tín hơn.

Thầy bói “lừa” - Thầy ảo tưởng:

Đây là các thầy thuộc vài con chữ huyền môn, vỗ ngực xưng tên, hành vi quái dị, gặp ai đó yếu bóng vía hoặc nhẹ dạ cả tin thì lập tức tự “nhập thần” để đoán bừa phán bậy, khiến nhiều người ngu muội vội vã tin cậy mà làm theo “chỉ dẫn”, đa phần là cúng tiến tiền bạc vật chất để các thầy làm phép giúp đỡ, những thầy này tham lam vô độ, việc làm và lời nói bất chấp, khiến nhiều “con bói” tán gia bại sản, đổ vỡ, chia lìa thậm chí nhiều con bói mê sảng lú lẫn mà hành động vô nhân tính, giết người,... hậu quả khôn lường.

Đặc tính của các thầy này là tham lam bất chấp, tự ảo tưởng về bản thân, tự cho mình là thần thánh, để đạt được mục đích lừa đảo vật chất tiền bạc của “con bói” mà có những “sấm ngôn” ghê rợn, khiến “con bói” kinh hoàng bạt vía sẵn sàng kinh dâng cả gia tài, sức khỏe thậm chí tính mạng cho thầy. (Những thầy này khi chết linh hồn sẽ phải rơi vào cảnh thứ 7 hoặc thứ 8 trong cõi vô hình).

Những thầy này thường rất lộng ngôn, không có phép tắc hay quy luật nào, nói năng hàm hồ, thần sắc biến đổi thất thường, nếu ai tỏ ý không tin hoặc không phục thầy lập tức “nhập thần” nổi cơn thịnh nộ, phán lời trù ếm,... đa phần chúng ta ít hiểu về cõi tâm linh nên sợ hãi mà làm theo hoặc không tin nhưng cũng chẳng dám cãi thầy.

Thầy bói “luyện tà thuật”:

Đây là những thầy có chút hiểu biết thực sự về huyền môn, sử dụng phương pháp “nuôi dạy ngải” để làm tay sai mà nắm rõ được tư tưởng, tâm lý của “con bói”. Chỉ cần qua vài câu hỏi các thầy có thể biết rõ tường tận suy nghĩ, tư tưởng của “con bói” nhờ có đội ngũ tay sai giúp đỡ. Chính điều này những lời nói của thầy như “đọc vị” được “con bói”, khiến họ tin tưởng tuyệt đối vào thầy, từ đó thầy “sấm truyền” thì tuyệt nhiên không thể không tin, dĩ nhiên dẫu thầy có bảo bán cả gia sản để cống nạp thì “con bói” cũng không ngần ngại.

Đôi khi trong một số việc nhỏ các thầy cũng giúp đỡ “con bói” thực hiện được một vài ý nguyện để củng cố niềm tin, việc giúp đỡ này cũng do đội ngũ “tay sai” của thầy âm thầm đi theo “con bói” mà thực hiện theo sự chỉ đạo của thầy.

Đội tay sai hay còn gọi là “ngải” này chính là những linh hồn non kém chưa tiến bộ ở cõi vô hình, các vong linh bán quỷ, vong hồn trẻ thơ, hoặc một số “yêu tinh” tức các loài “tinh linh” tại cõi vô hình. Nhờ có nắm rõ đặc tính, nhu cầu và phương pháp “nuôi dạy” nên các thầy có thể điều khiển đội ngũ tay sai này khá dễ dàng chỉ thông qua các trao đổi bằng tư tưởng.

Như đã nêu tại các bài viết trên trang, tại cõi vô hình các sinh vật chỉ có thể tương tác với con người ở thế giới thực thông qua các dao động “dĩ thái” tức dao động sóng, hay còn gọi là giao tiếp tư tưởng, người luyện huyền thuật rất biết các tập trung tư tưởng thành các dòng chảy mạch lạc và mạnh mẽ, nhờ đó các thông điệp phát ra hoặc cảm nhận các tư tưởng khác một cách rõ ràng và rành mạch. Khi nuôi dạy đội ngũ tay sai, các thầy thường mang theo bên mình thông qua các “vật” trú ngụ nuôi nhốt “ngải” trong đó như: cục đá, vòng tay, vòng cổ, hồ lô, con dao,... là một vật mà “ngải” làm điểm ở trong đó, khi cần thì các thầy chỉ việc gọi ra thông qua đọc “mật chú” rồi sai khiến.

Khi “con bói” có ý niệm nào thì lập tức “ngải” nhận được ý niệm đó và làm trung gian chuyển ý niệm này cho thầy vì có sự luyện tập trước đó, ngoài ra “con bói” còn bị “ngải” xâm nhập, gây ảnh hưởng khiến tư tưởng và hành động thuần phục theo ý muốn của thầy.

Những thầy này rất nguy hiểm, việc xem bói ở các thầy này bị ảnh hưởng rất lâu dài, khó thoát ra được, thậm chí có nhiều “con bói” màu mỡ nên các thầy cấy hẳn một “ngải” vào người để tiện bề lâu dài lợi dụng và sai khiến. Có rất nhiều “con bói” sau này không thoát ra khỏi được thầy, nếu cố thoát thì thân thể đau bệnh liên miên, tinh thần trầm uất, tư tưởng và cuộc sống xáo trộn, tương lai mịt mờ,... thậm chí stress kéo dài nảy sinh tự kỉ, tâm thần.

Về hậu vận những thầy này thường rất thảm khốc, tương tự như các Thầy ảo tưởng thì sau khi chết linh hồn các thầy thường phải ở cảnh 7 hoặc 8 trong cõi vô hình.

Thầy pháp thuật:

Đây là các thầy tập luyện huyền môn nhưng không vì các lợi ích vật chất thấp hèn, một số đặc điểm cũng tương tự như các thầy luyện tà thuật, đó là thu phục, nuôi dạy và huấn luyện các loài “tinh linh”, các “linh hồn” để làm đội quân cho mình, việc thu phục này thường vì mục đích chung, giúp đỡ mọi người, ít có yếu tố vật chất, phần nhiều vì sự ham muốn thể hiện và nâng cao sức mạnh quyền năng. Các thầy thường đi chinh phục và thuần dưỡng linh “linh hồn” ác nghiệp để tạo phước cho dân lành, những thầy này rất ít xem bói cho người khác, chỉ thực sự cơ duyên với ai đó hoặc vì việc công mà thực thi quyền năng của mình.

Ngoài việc thu phục và thuần dưỡng những “tinh linh” và các “linh hồn” thấp cấp thì đôi khi các thầy còn mời những linh hồn cao cấp, những vị tiên thánh về trong những việc công hay các sự kiện trọng đại nào đó.

Việc bói toán ở đây thường do cơ duyên có sự sắp đặt nào đó, thầy pháp gặp một người có duyên lành và nhìn thấy trước các sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai đồng thời đem lời phán để cho người có duyên chuẩn bị tâm lý đón nhận các sự kiện.

Những thầy dạng này rất ít xuất hiện, hoặc có xuất hiện nhưng người bình thường không thể nhận ra, các hành vi thường bộc lộ như người bình thường, không hề có ý hiển lộ các quyền năng của mình. Những ai được gặp gỡ và được xem bói thường cũng phải có một căn duyên lành nào đó mới được giúp đỡ.

Tuy nhiên cũng có một số thầy đôi lúc vận dụng năng lực của mình để làm “dịch vụ” khi cần thiết đến vật chất cho việc duy trì công việc và các điều kiện tối thiểu của mình.

Thầy “toán số học”:

Những thầy này thường là người ham học hỏi, am hiểu dịch số, toán học cổ đại, kinh dịch, ngũ hành âm dương, chiêm tinh học và các kiến thức cổ trong việc xét đoán tương lai. Những thầy thực sự am hiểu này tương tự thầy Pháp thuật, không có nhiều trong đời sống, hiện nay đa phần là những thầy đọc qua các sách bán ngoài hiệu sách kết hợp với khả năng tâm lý học như phần trên.

Việc bói toán phần nhiều nhằm thỏa mãn đam mê tìm hiểu các nguyên lý vận hành trong kinh sách, việc dùng “phí dịch vụ” thực sự tùy tâm và không lấy làm quan trọng. Những thầy này có đặc tính hay phân tích quan sát cử chỉ, hành vi, nét mặt, các đặc điểm, đặc tính của “con bói” kết hợp với các phép luận quẻ mà xét đoán, các bước tiến hành xét đoán cũng có phần cảm tính và dựa vào kinh nghiệm thực tiễn nhưng phần nhiều là do luận giải các vấn đề từ các kinh sách mà ra.

Đặc điểm khá nổi bật của các thầy đó là phong cách khá giản dị, không cầu kì, rất ít sử dụng bùa phép hay các công cụ màu mè hỗ trợ như các thầy ở trên, những thầy này nghiên cứu số lý rất kĩ, tùy mức độ hiểu biết của mỗi thầy mà khả năng phán đoán chính xác cũng khác nhau, có những thầy kiến thức còn cạn thì khả năng chính xác khó, phán đoán khá mơ hồ, những thầy kiến thức càng cao thì tính toán và phán đoán càng chính xác.

Những thầy này thường giúp đỡ “con bói” khá nhiệt tình, lời khuyên bảo chân thành, phán đoán trung thực theo hiểu biết của mình, tất nhiên không phải ai tới cũng được các thầy xét đoán, tùy vào khả năng thiện chí và tinh thần hợp tác với các thầy, đặc biệt những người có thiện cảm thường được các thầy quan tâm cặn kẽ hơn.

Những lời khuyên bảo cũng phần nhiều dựa theo kinh sách, tuy nhiên thường nội dung mang tính hướng thiện, lấy dữ làm lành, lấy đức mà hóa nghiệp.

Các kiểu thầy bói khác

Ngoài các thầy bói thuộc các dạng trên còn có những thầy như: Thầy được một vị thần (một linh hồn cao cấp hoặc một loài tinh linh cao cấp) hỗ trợ, giúp đỡ cũng có những năng lực tương tự các thầy luyện huyền môn, tuy nhiên thầy này thường làm việc thiện giúp người, các lợi ích vật chất không đề cao.

Bên cạnh đó còn có những vị tu hành, những cao tăng, những người có trí tuệ hơn người cũng có khả năng xét đoán các sự kiện xảy ra trong tương lai với ai đó, nhóm người hoặc vùng miền nào đó, việc xét đoán này thường không tùy tiện, phải có những lý do nhất định mới xet đoán, tất nhiên những thầy này không bao giờ lấy tiền bạc hay vật chất, việc này hạn hữu mới xảy ra nên bài viết cũng không đi sâu hơn.

Kết luận về bói toán, đi xem bói:

Con người thường lo sợ về tương lai của mình, không dám đối diện với nghịch cảnh hoặc thường kì vọng các lợi ích đến với bản thân trong tương lai nên mới quan tâm đến việc bói toán. Như đã nêu trong các bài viết trước, loài người vận hành theo quy luật Nhân - Quả, hôm nay chúng ta gieo nhân gì thì ngày mai sẽ gặt quả đó, việc cố gắng tránh né các rủi ro cũng chẳng đạt được sở nguyện, sử dụng phong thủy hoặc bùa phép để hóa giải tạm thời những khó khăn bất trắc nhưng không thể tránh được các khó khăn này tích tụ trong một thời điểm sau đó mà bùng phát, chúng ta thường nhắc nhiều đến quy luật Nghiệp - Quả này nhưng lại chẳng muốn hiểu đúng nghĩa của nó, vẫn cố gắng vận dụng mọi phương cách để thoát khỏi những khó khăn, chỉ mong cầu những điều tươi đẹp đến với bản thân và gia đình nhưng lại chẳng chịu gieo những nhân lành, duyên tốt.

Nếu chúng ta biết trước tương lai u ám mờ mịt và phải đối diện với cái chết liệu có tốt cho chúng ta hiện tại hay không? Hoặc giả nếu biết trước tương lai xán lạn hoan hỉ và hạnh phúc thì liệu chúng ta có hưởng được cái xán lạn, hạnh phúc đó trọn vẹn?

Điều duy nhất có thể hóa giải phần nào nghiệp chướng đó là lấy đức mà hóa nghiệp, lấy nhẫn mà giải vận hạn về sau, lấy nhường nhịn mà tránh tai họa, lấy thiệt mà hóa khỏi tranh đua, lấy lành mà lánh dữ, lấy bao dung mà hóa giải oán hờn, làm việc tốt chưa đủ, nói lời hay cũng chưa đủ, nghĩ điều lành điều sáng mới là đủ.

Bản quyền thuộc về tác giả: Anh Hùng