Thế giới tâm linh có vô vàn sự kỳ bí và luôn có sự âm dương song hành. Thực tế chúng ta rất hay nghe về câu “ âm phù dương trợ”, hay “âm siêu dương thái”… hay có cụ nọ cụ kia gia tiên hoặc bà cô tổ đi theo đỡ cho .... Vậy âm phù là gì? Âm phù dương trợ là gì? Hãy cùng Tamlinh.org tìm hiểu
Âm phù dương trợ là gì?
Câu nói "Âm phù dương trợ" của người xưa bản chất đều chỉ đến sự tác động mang hướng tốt, hướng hỗ trợ, bảo vệ từ phần âm đến phần dương.
Sự hỗ trợ từ cõi âm này có thể đến từ: Chư Thánh Thần Tiên hoặc đến từ Vong linh gia tiên tiền tổ, người thân ruột thịt hoặc cũng có thể đến từ những vong linh có duyên hoặc yêu quý người trần.
DẤU HIỆU BẠN ĐANG ĐƯỢC HƯỞNG ÂM PHÙ?
Sự “âm phù” này được hiển hiện rõ nhất trên các mặt:
1. Sự linh cảm
Đó là sự linh cảm trước khi quyết định làm một việc gì, đi đâu, làm với ai, lúc nào… Những người được âm phù thường có linh cảm nhanh nhạy và rất đúng về những việc này. Chính vì vậy đường lộc tài, công danh đôi khi cả tình cảm cũng được khá thuận lợi nhiều mặt đến mọi việc được thuận buồm xuôi gió, được thành công như có “người giúp” tránh được sự tai nạn và thua thiệt....
2. Sự chỉ dẫn, ứng báo
Những người được âm phù thường có sự nhạy cảm về phần âm và đôi khi còn có những dự cảm khi đang tỉnh (đoán biết được sự việc sắp đến sẽ đi theo hướng nào) đôi khi còn như được người chỉ dẫn nói trong đầu rằng nên làm gì, làm như thế nào thì có lợi.
Nhiều khi ta không nhận ra được sự chỉ dẫn này mà lại mặc định rằng cái suy nghĩ, suy luận đó là do tự bản thân có tài mà nghĩ ra hoặc kiểu tự cao như là mình có giác quan đặc biệt ..... Nhưng chưa hẳn, hãy nhớ. Đôi khi sự suy luận và những chỉ dẫn này nằm ngoài kiến thức hay những điều chúng ta đã từng trải qua. Nó đến rất tự nhiên, đúng thời điểm ta cần và đôi khi đến lúc ta không ngờ tới.
Ngoài ra, có những người được âm phù ứng bao trong các giấc mộng, có thể là một câu nói, một hình ảnh, thậm chí có người còn mộng du viết hoặc nói ra miệng những lời mình được báo trong mơ.
Những ứng báo này thường khi tỉnh dậy người nằm mộng còn nhớ rất rõ. Có thể là ứng bao những việc tốt, xấu săp xảy ra, những cảnh báo vận hạn, những chỉ dẫn về công việc, làm ăn hoặc cả tu tập (với người có đạo).
Điểm chung của những ứng báo này thường là không liền mạch, có thể ngắt đoạn hoặc chỉ là những gợi ý… người nằm mộng cần 1 chút suy luận để luận ra và tự định hướng cho bản thân.
Đó cũng là 1cách mà người âm tác động đến người dương để hỗ trợ giúp cho người dương thế.
Tuy nhiên cần có sự tỉnh táo, bởi không phải bất cứ ứng báo chỉ dẫn nào cũng là thật và đôi khi con người vì tham lam quá độ mà tự suy diễn ảo mộng làm hại chính bản thân mình. Ví dụ những người ham lô đề cờ bạc cứ nhìn thấy gì là suy ra số đề, cả ngày nghĩ về lô đề quá nhiều đêm cũng mộng mị suy luận loạn ảo… không đánh thì nó ra nhưng hễ đánh thì thua tất
Ta nói âm phù ở đây chủ yếu là phù trợ cho công việc, sự nghiệp và những làm ăn chính đáng hay những dự báo cảnh báo về vận hạn sắp đến. Nếu biết nắm bắt thì người được phù trợ sẽ ăn nên làm ra, tránh được những điều không tốt trong cuộc sống.
3. Thoát chết thần kỳ, tăng tuổi thọ
Âm phù tránh hoặc giảm được kiếp nạn, bệnh tật, cầu tử tôn... thậm chí gia tăng tuổi thọ
Sự âm phù này có thể dưới nhiều hình thức, thông thường là:
Thứ nhất: Thoát nạn tai số kiếp
Dùng năng lực nội tại từ phần âm tác dộng vào người trần gian vì mục đích chữa bệnh, trừ tà, bảo vệ, giúp tránh tai nạn, giúp cho mạnh khỏe, bình an. Những vong linh có tu tập mới có thể làm được việc này. Tuy nhiên đây là sự đánh đổi rất đắt chứ không phải muốn giúp ai, giúp lúc nào cũng được.
Mỗi khi giúp người như vậy vong linh mất đi năng lực nội tại rất lớn và sẽ trở nên suy yếu. Để bù đắp lại năng lượng này cần rất lâu hoặc cần nguồn tín ngưỡng lực gia trì bù đắp của rất nhiều người (có thể bằng hình thức cảm tạ khấn bái của người trần) trong thời gian lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai thường chỉ có gia tiên trực hệ nhiều lúc hy sinh vì con cháu mình đánh đổi để con cháu được tốt đẹp thoát tai nạn số kiếp .
Nên đa phần khi bắt buộc không thể đừng hoặc là giúp con cháu tai qua nạn khỏi vận hạn quá lớn thì vong linh gia tiên mới hy sinh như vậy.
Thứ 2: Tác động nghiệp
Là dùng năng lực công đức lực của bản thân tác động làm thay đổi một phần nghiệp quả của người cõi trần, tạo ra sự thay đổi về công việc, nghề nghiệp và sự may mắn cho công việc, nghề nghiệp của người cõi trần đó.
Việc này cũng cần sự đánh đổi giống như tác động lực ở trên nhưng không chỉ bằng tín ngưỡng lực mà còn bởi công đức lực nội tại của vong linh. Tức là vong đó phải là người có công đức sâu dày tích được mới có thể dùng để thay đổi nghiệp quả của người khác,
Thứ 3: Gia hạn sinh tử
Là dùng thần thông để gia hạn thời gian sống cho người trần. Thường là những vong đã có phận vị hay hầu tại cửa thiên mới có khả năng này nhưng sự trả giá bằng công đức lực rất lớn đa số gia tiên các nhà được theo hầu Thánh phần công đức khi còn sống của họ với quốc gia dân tộc rất lớn hoặc họ là những nhà tu đạo thực thụ.
Thứ 4: Cầu Tử Tôn
Là dùng thần thông tác động làm tăng hoặc giảm số lượng con cháu ở trên trần gian, hoặc giúp những người hiếm muộn con cái cầu có con, hoặc theo việc mà người dương trần cầu xin thêm con trai, con gái thì ban cho được như ý.
Bản chất là việc gia tiên dùng năng lực của mình đón nhận và chọn lọc những vong linh sắp vượt qua cửa luân hồi để đầu thai phàm giới, đón những chân linh này về dòng họ nhà mình và đưa vào nhà của người khẩn cầu. Chức năng này thường là do hội đồng gia tiên và bà Tổ Cô của dòng họ đảm nhiệm.
4. Âm phù ban cho năng lực dị năng
Năng lực dị năng của người trần như soi bói, gọi hồn, áp vong, cảm nhận âm khí, lắng nghe hoặc nhìn thấy âm vong, chữa bệnh, trừ tà… có thể do gia tiên, vong người thân ban cho, cũng có thể do vong linh có năng lực ban cho (nếu vong ban cho với ý tốt thì là âm phù, nếu vong ban cho với ý lợi dụng và bó buộc để làm lợi cho vong thì là ma tà ám tá rất có hại).
Một trường hợp đặc biệt nữa là âm phù năng lực dị năng đến từ chư Thánh Thần. Năng lực này thường được ban cho người có căn quả, căn số cửa đình thần, người đã ra đồng hoặc chưa ra đồng mục đích rèn luyện cho người căn số để sau này làm việc Thánh giao. Đương nhiên việc ban cho năng lực dị năng từ Chư Thánh sẽ kèm theo những thử thách, những chướng ngại để người có căn đặc biệt là con đồng đã được ấn định nhiệm vụ rèn luyện dị năng, rèn luyện cách ứng dụng, tăng năng lực và cả kiểm soát dị năng của mình để sau này hành đạo đúng phép, đúng người, đúng việc và trong phận sự của mình.
5. Âm phù bảo trợ dẫn tu
Với những người có căn số tu tập, đặc biệt là người căn quả cửa Đình Thần bao giờ cũng có người hộ đạo. Người hộ đạo này có thể là gia tiên, có thể là hành sai cửa Thánh và có khi là cả hai. Tất cả đều do gia tiên tấu đối và Chư Thánh cắt cử.
Sự dẫn tu này đa phần là sang tai, mộng báo, dẫn âm, học âm…
Người có căn số trước khi ra trình đồng thường được vong gia tiên dẫn chỉ để tìm thầy tìm bạn và tìm về với đạo để biết mình có căn mà ra trình đồng mở phủ.
Sau khi đã ra trình đồng thì được người hộ đạo chỉ dẫn trực tiếp hoặc gián tiếp trên đường tu, từ việc hạn chế sự tác động quá dồn dập của oan gia trái chủ, đến việc dẫn dắt con đồng khai mở tâm trí học đạo tu đạo, hoặc hỗ trợ con đồng trong việc sử dụng dị năng đúng cách…, hỗ trợ đồng nhân khi luyện đồng hành đạo… rất nhiều phương diện.
Như vậy, sự âm phù của người âm đối với người trần là vô cùng quan trọng và diễn ra liên tục từ cuộc sống đời thường đến công việc, làm ăn, quan lộc, công danh, đến tránh vận hạn, đến việc cầu con cái, việc sinh tử, tuổi thọ… và đặc biệt với người tu tập đạo Thánh.
Với các Đồng nhân hầu Thánh
Vì vậy các cụ xưa mới có câu: “Âm siêu dương thái” và với người tu hay có câu “ Lênh đênh qua cửa Thần phù, khéo tu thì nổi vụng tu thì chìm” .
Người trần mắt thịt chẳng tỏ tường việc âm, cũng chẳng thể loạn bàn việc Tiên cung tiên thánh. Chỉ nên biết rằng âm dương luôn song hành. Người âm phù cho ta trước tiên chính là gia tiên tiền tổ, vong linh người thân ruột thịt, rồi cao hơn nữa có Chư Thánh Thần bản cảnh bản thổ, chư Phúc thần Nam Việt.
Xưa các cụ đi xa về làng đều vào đình Thành hoàng để lễ tạ rồi cơi trầu sang nhà thờ tổ hoặc cầu xin nhà Mẫu điều gì trước khi đi vậy nên đều có lễ tạ là vì vậy.
Biết như vậy, chúng ta cần kíp hiểu và chăm lo chu toàn hương khói gia tiên tiền tổ, nhất tâm kính ngưỡng phụng sự, toàn tâm tu đạo và cầu xin chữ “Phù” của chư Tiên Thánh… thì mọi sự và mong cầu chính đáng trong cuộc sống đều được âm phù giúp đỡ, đường tu cũng có nhiều sự gia hộ bảo vệ.
Chớ đem những tham lam, những mong cầu cờ bạc lô đề, tham lam hại người, tham nhũng hại dân hay những kẻ buôn bán trái phép, ma túy, mại dâm… vào nơi đền phủ mà làm ô uế của Thánh. Những việc vô đạo đức, vô phúc đó thì gia tiên tiền tổ cũng khó lòng giúp chứ đừng nói là Chư Thánh trên cao. Chỉ có những ma tà ám tá, những oan gia trái chủ lợi dụng lòng tham của con người mới xô vào ban cho những mong cầu đó và đổi lại chúng sẽ lấy hết dương khí, hết phúc quả của kẻ mê muội. Rồi nghiệp chồng thêm nghiệp, đời họ và còn cháu phải trả không biết bao đời cho hết.
PS:
Hãy cố sống thật tốt và tự chủ, chân thành lấy chữ đức và thiện để bồi phúc cho mình trong mọi việc đừng để gia tiên đánh đổi nhiều công đức lực và phúc quả của các cụ vì mình.
Đặc biệt những kẻ làm quan mà không vì dân ăn cắp tiền công khố giờ gọi là tham ô đó dù phúc quả gia tiên lớn nhưng rồi đến lúc mạt phúc mạt đức thì cũng hậu hoạn vài đời con cháu .
Chớ cậy thế mà làm càn.
Bản quyền: Trần Quốc Thêm - Tự Tuệ Trần