05/07/2023 10:28 View: 10174

LỘC ÂM là gì? Lộc âm từ đâu mà có?

“Nhà này buôn bán có lộc”, “Nhà này được các cụ cho lộc”, “đất này có lộc”…. 

Đó là những câu ta thường hay nghe nói khi thấy sự may mắn, thuận lợi “khác biệt” của một người hay một gia đình dòng họ nào đó trong cùng một điều kiện, môi trường sinh hoạt và làm việc. 

Vậy lộc âm là gì? Lộc âm từ đâu mà có?

Nhận biết dấu hiệu có lộc âm?

Chả phải hiếm khi cùng một con phố nhà nào cũng bán một mặt hàng, không thiếu chủ cửa hàng xởi lởi, không thiếu người khéo ăn khéo nói thậm chí hàng bán còn rẻ nhưng khách cứ thích mua ở cửa hàng đó, của người đó bán cơ. Và thế là cả một dãy phố chỉ có cửa hàng đó khách đông nườm nượp, hàng bán không kịp, có khi chủ cửa hàng còn cáu gắt thậm chí đuổi khách, chửi người như gì mà người ta vẫn lao vào mua. Kỳ lạ không? Ngoài cái duyên buôn bán có có cái gọi là lộc âm.

Lại có những người không phải là người quá quảng giao ăn nói, hay nhiều mưu mẹo tính toán nọ kia, chẳng phải con ông cháu cha, có khi còn hơi chân chất và có chút ngô nghê, nhưng lại hay gặp may, làm gì được đó, trong cơ quan hay được nâng đỡ, sự nghiệp công danh vị trí công việc lên vù vù một cách bất ngờ.

Trong một cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp… dù người làm chăm chỉ, nghiệp vụ tốt có hàng trăm, hàng nghìn người…nhưng có người làm mãi chả tiến được, người lại cứ thuận đà mà tiến. Công danh sự nghiệp cứ vậy mà phát triển. Người nâng người đỡ, người giúp người quý… một cách rất tự nhiên theo kiểu “nhìn đã thấy muốn giúp”. Kỳ lạ không?

Trăm người bán phong thủy, bán linh phù… có khi còn livestream khản cả giọng ngày 4-5 ca, mỗi ca 2-3 tiếng đến quên ăn quên ngủ, cũng là cô đồng cậu đồng, cũng có điện đài, thậm chí có cửa hàng to là đằng khác… Nhưng vẫn ế. Vậy mà cô kia chả cửa hàng cửa hiệu, chỉ sinh sau đẻ muộn, chả bói chả toán, cứ vài bài đăng tin bán hàng phong thủy, 2-3 tháng mới livestream nói chuyện vài câu, vậy mà người mua ầm ầm không ngớt, đăng bán 100 có 1000 người chen vào xin mua. Đắt cũng mua, chờ lâu cũng mua, thậm chí tiền trước chứ chả phải thu COD như nhiều người bán hàng online hiện nay. Thế có kỳ không?

Anh xem bói, tôi cũng xem bói, anh có năng lực gọi hồn, kêu cầu, anh cúng lễ tôi cũng cúng lễ, mà còn cúng “kỹ” là đằng khác, anh có giao cảm phần âm, giao thiệp được với phần âm thậm chí với cửa Thánh… tôi cũng có mà có khi năng lực còn cao hơn anh, làm việc phụng sự nhiều năm hơn anh, đền điện của tôi rộng lớn hơn, nguy nga hơn… thậm chí còn PR các kiểu trên mạng… Điện nhà anh ngõ sâu cùng hẻm, anh chả nói với ai anh xem bói gọi hồn…, mỗi người anh xem chỉ nói 1-2 câu sơ sơ, có khi khái tính còn xem người nọ không xem người kia… vậy mà người ta cứ kéo đến anh để xem, người nọ nối gót người kia… làm việc suốt ngày không hết, đuổi bớt người đến cậy sở còn chả đi.  Sao lại bất công vậy? Sao lại kỳ lạ như vậy.

Chẳng có gì là lạ, chẳng có gì là bất công cả. 

Duy nhân tự triệu, tất cả đều là tự bản thân mà ra. 

Những người như trên hay được gọi là được “lộc”. Ngoài lí do năng lực, trí tuệ, thiên thời địa lợi hay những thuận lợi cơ sở mà ai cũng nhìn thấy đó. Thì có cái mà người đời chẳng nhìn thấy. Đó là họ có lộc âm. Và cái này mới là cái khiến chúng ta có ganh tỵ, có so đo thì vẫn chẳng thể cố cầu kéo cho bằng họ được. Bởi duyên, bởi nghiệp từ chính bản thân mà họ có “lộc âm” đó. Bạn có duyên, có nghiệp đó không? Hãy thử điểm kê những yếu tố dưới đây xem. 

Lộc âm từ đâu mà có?

A. VỚI NGƯỜI BÌNH THƯỜNG :

1. Từ gia tiên

- Gia tiên có phúc con cháu có phần. 

Gia tiên nhiều đời nhiều kiếp có phúc, trong hội đồng gia tiên có người mang năng lực tâm linh mạnh mẽ. Nhờ đó mà con cháu được cậy được nhờ. Gia tiên phù hộ cho con cháu làm ăn thuận lợi, được công được danh… hơn người.

2. Từ Vong tiền chủ/ Vong nhân duyên

  • Vong tiền chủ

Đất nào mà chả có vong. Mấy ngàn năm bao đời thế hệ chiến tranh rồi thời bình định cư nơi nào ko có người chết , Đã là đất ở thì đâu chả có thổ công thổ địa, tiền chủ (thần tài chính là đây chứ chẳng phải ông nọ ông kia từ đâu thỉnh tới) ( vậy lên từ xưa đến nay khoa phạm sớ sách người việt đều ghi cốt ngũ phương long mạch tiền chủ hậu chủ tiếp dẫn tài thần (thần tiền chủ 1 trong 5 vị gia thần). Quan trọng là họ có quý mình hay không? Có muốn giúp mình giàu có thuận lợi mạnh khỏe hay không?

Ừ thì nếu quý thì làm gì cũng muốn giúp muốn nâng, nói gì cũng thấy dễ nghe. Có khi chẳng cần nén hương bát nước vẫn giúp vẫn đỡ. Chứ chẳng nói đến cầu cúng hoa quả mâm lễ xa hoa. Thế mà lại còn nhất tâm kêu cầu, hương hoa quả thực nữa thì khỏi phải bàn cãi, lộc xa lộc gần đều kéo về cho cả. 

Âý thế mà đã ghét thì: Nó thở thôi mình cũng ghét. 

Không làm ăn được gì trên cái đất ấy, rồi thì phá cho đau ốm liên miên, ngủ không được mà ăn cũng chả xong, rồi học hành thi cử, công danh lận đận, rồi thì tai nạn, rồi thì bồn chồn lo lắng liên miên. Cốt làm sao để cái đứa mình không ưa ấy nó đi chỗ khác mà sống mà ở mà làm. Khi nào gặp được cái đứa mình quý nó đến thì sẽ “đổi tính” ngay. 

Bố mẹ còn đối xử với con cái đưa thì như cục vàng đứa như cục đất, đứa yêu quý đứa chưa thấy mặt đã loa phường.

Thế nên đừng hỏi tại sao mà vẫn cái sản phẩm đó, giá đó, lúc mình bán thì ế chỏng ế chơ mà khi người ta đến thuê laị căn nhà đó cũng bán mặt hàng đó  khách lại đến mua ầm ầm. Phải hỏi xem vong trên đất đó có ưa bạn hay không. Cái này thì bạn khó mà so đo cho bằng người ta rồi. Thôi thì tìm đến mảnh đất mà hợp duyên với mình, rồi khéo kêu cầu cúng bái cho tiền chủ quý mình giúp mình mà làm ăn. 

  • Hai nữa là vong nhân duyên.

Duyên cũng có ba bảy loại duyên, duyên tốt duyên xấu, duyên thuận duyên nghịch. Lẽ đương nhiên các vong nhân duyên sẽ đi theo bạn dù bạn ở đâu và làm gì cho đến khi hết duyên hoặc khi chán thì thôi. 

Nếu là thuận duyên, duyên tốt người ta sẽ thương sẽ quý bạn, sẽ giúp bạn đủ đường dù bạn chẳng biết đến họ, có khi còn dùng năng lực bảo vệ bạn khỏi đủ thứ ma tà hoặc kẻ xấu làm hại mà không cần một lời cảm ơn. 

Nhưng nếu là duyên xấu, vong oan gia đòi nợ…hoặc tiền chủ chúa đất đã ghét  thì sự đeo bám vô cùng dai dẳng và bạn sẽ gặp vô số những xui xẻo hoặc những lận đận vô cùng “hơn người”.

3. Từ Nhà Thánh 

Nhà Thánh mà đã thương ai thì lộc không để đâu cho hết. Đặc biệt là con đường công danh, sự nghiệp, con cái… đủ cả. Nhưng lộc này không tự nhiên mà có giống như lộc gia tiên, lộc vong nhân duyên. 

Bởi lộc Thánh chỉ dành cho người hữu tín, hữu tâm. 

Tức là phải có niềm tin vào chư Thánh Thần, kêu cầu và tin tưởng chư Thánh gia hộ thì mới nhận được sự gia hộ đó. Nhất tâm kêu cầu, nhất tâm tin tưởng, nhất tâm kính lễ, đặc biệt nhà đó phải có Âm phúc và nhân duyên … mới có được lộc Thánh ban cho. 

4. Từ ma tà ám tá

- Đừng nói ma tà không cho ai lộc âm. Có đấy. Nhưng quan trọng là luôn có mục đích và là mục đích xấu. 

Cho 1 thì lấy lại 10 thậm chí 100 và cái cho thì dễ thấy chứ cái lấy lại thì chả mấy ai thấy cả. 

Lộc tài cho, công danh cho… nhưng lấy lại phúc phần nhiều năm về sau, lấy khí huyết, thậm chí nhiều vong tà còn trộm tín ngưỡng lực từ ban thờ trong nhà của người mà nó ám tá. Khi đã chiếm được tín ngưỡng này thì gia tiên, vong chủ đất hay vong hữu duyên chả còn chỗ mà đi theo hay giúp người bị ám tá nữa. 

Đến khi đã lấy đủ phúc phần, lấy đủ tín ngưỡng gia trì nó sẽ bỏ lại người bị ám bơ vơ và bắt đầu đổ nghiệp. Khi đó thì bệnh tật, xui xẻo thi nhau kéo đến khiến người bị ám không kịp trở tay. 

Vong gia tiên hay hữu duyên lúc này muốn giúp phải đánh đổi rất nhiều và quan trọng là có đủ lực để giúp hay không mà thôi. 

Lộc vong tà oan gia dễ được nhưng cũng nhanh tán.

Đó là đối với người bình thường nói chung. Lộc âm có thể đến từ 4 nguồn trên. 

B. VỚI NGƯỜI CÓ CĂN SỐ

Với người có căn số chưa hoặc đã ra đồng họ cũng có lộc âm từ 4 nguồn trên. Nhưng đặc điểm có chút khác biệt. Cụ thể: 

  • Về lộc tài, công danh:

Gia tiên có thể kêu tấu các cung các cửa Chư Thánh để gộp phúc nhiều năm của gia tiên và của cả con cháu để giúp con cháu được lộc tài lớn trong thời gian ngắn để giúp vượt qua khó khăn hay để có thể làm được việc lớn khi cần thiết. (Việc này chỉ gia tiên có năng lực và cậy sở cửa Thánh mới có thể làm được).

  • Năng lực dị năng:

Đó là khả năng ngoại cảm (cảm âm), soi bói gọi gồn, gọi dí, chữa bệnh, kêu cầu…

Nhưng dị năng này ở các cấp độ và mục đích khác nhau:

  • + Chư Thánh ban cho năng lực dị năng để làm việc và cũng là thử thách. Chỉ ban cho con đồng nhà Thánh, thường có hành sai hoặc phân bổ gia tiên theo giúp việc để rèn luyện sử dụng dị năng đúng cách. Dị năng này được ban theo căn cơ, tính chất công việc và thường là năng lượng dị năng bậc cao. 
  • + Gia tiên ban năng lực dị năng để nhận biết mình có căn số hoặc để làm việc Thánh hoặc để thực hành làm việc. Thường là năng lực dị năng bậc thấp và có thể ban cho con cháu từ khi chưa ra đồng và sau khi ra đồng, lúc cần thúc giục con cháu làm việc Thánh và cả khi đang hành pháp sự. Và đã là năng lực gia tiên ban cho, lại là dị năng bậc thấp nên khi hành pháp có thiếu sót lỗi lầm gì gia tiên phải đỡ hộ, phải chịu trách nhiệm thậm chí hót rác cho con cháu nếu chúng cố tình hay vô tình làm sai.
  • + Vong nhân duyên/ Vong đất cũng có thể ban cho người có căn số/đồng nhân năng lực dị năng (bậc thấp). Tùy theo năng lực và mục đích của vong hữu duyên mà năng lực này bền hay không, dùng tốt hay xấu.  Nhiều trường hợp vong oan gia cho người năng lực dị năng soi bói gọi hồn cảm âm để người đó dần dần biết mình có căn ra trình đồng mở phủ từ đó trả nợ cho họ. Sau khi lấy hết nợ họ sẽ rời đi.  Nhiều vong hữu duyên giúp người căn số có năng lực dị năng để làm việc âm hoặc có ngân có xuyến để ra trình đồng mở phủ… đến lúc nào đó năng lực vong yếu đi thì dị năng họ ban cho cũng yếu và dần biến mất. 
  • - Nếu là vong duyên xấu hoặc ma tà cho người căn số dị năng: Chỉ có mục đích là ăn cắp tín ngưỡng lực và phá hoại đường tu của người có căn. 

Đặc biệt là những người trước đây được ăn lộc dị năng từ gia tiên/vong hữu duyên khác hoặc thậm chí năng lực dị năng từ nhà Thánh mà vì một lí do nào đó năng lực này bị yếu đi, bị thu hồi. 

Những vong xấu/ ma tà lợi dụng chính lúc này tiếp tục cho người căn số năng lực dị năng, tiếp tục kéo khách đến để gọi hồn, coi bói… và lấy đi tín ngưỡng lực gia trì từ người cậy sở, lấy đi phúc phần của con đồng cùng gia tiên dòng họ đó. Để lại cho nạn nhân cái bề ngoài mà nhiều người nhìn thấy đó là lộc tài, danh vọng, địa vị và NGHIỆP. Đến khi lấy đủ và con mồi cùng gia tiên dòng họ đó đã cạn phúc thì tự chúng sẽ rời đi. Nghiệp đổ, tự kẻ có căn/ con đồng ngu dốt ngạo mạn kia cùng gia tiên gánh chịu.

Nhưng không phải ai cũng bị như vậy. Chúng nhằm vào những người biết sai mà không sửa không hối cải, biết mình làm trái phép Thánh mà cứ đâm đầu làm, những kẻ ham danh ham quyền và ham vật chất mãi không thôi, những kẻ sợ thừa nhận mình đang tụt dốc, những kẻ sợ tu lại từ đầu, những người luôn vây quanh chữ “sợ thế gian” mà không còn sợ THÁNH … 

Anh có cái để sợ mất và ma tà có cái để cho. Duy nhân tự triệu mà thôi.

Thường lộc căn đồng thì hồ đầy lại hết hồ vơi lại tràn nhưng nếu lỗi đồng lỗi bóng thì khổ không tả hết được.

Nguồn lộc âm đặc biệt chỉ người căn số/con đồng mới có nhưng cũng không hiếm.

- Lộc từ binh/gia nô binh: Là những vong có thể trên đất, có thể của gia tiên nhiều đời có nuôi âm binh, có thể là binh loạn tứ xứ thấy người có căn số và đặc biệt là người có số tôn cấp lập thờ mà đi theo. 

Những vong này cho lộc người căn số/con đồng không khác gì vong hữu duyên cả. Có thể là lộc tiền tài, buôn bán, lộc công danh thậm chí gia đạo con cái…

Điều khác duy nhất chính là mục đích.

- Binh/gia nô binh cho lộc người căn số/con đồng để người ta ra trình đồng mở phủ và phải lập tĩnh từ để nhận họ vào, phải nuôi binh, khao binh, phải sắp xếp lại binh và phải làm việc âm để gia trì tín ngưỡng cho họ tu tập. 

Họ là những vong tu tập chứ không phải chỉ để ăn bám sống qua ngày. Họ có năng lực âm và có những vị khá mạnh. Họ có thể cho lộc và còn có thể đuổi những kẻ đối nghịch, ma tà ám tá khác tiếp cận người căn số.

Nên khi được những đối tượng này cho lộc, lộc đến rất nhanh, rất nhiều và hiếm khi bị vong ma “quèn” bắt nạt. Giống như bạn có đội ngũ quân đội hùng hậu bảo vệ. 

Nhưng chớ quên khi đã được lộc từ họ thì sớm muộn cũng phải làm việc mà họ đang trông chờ: Lập tĩnh điện thờ âm binh và làm việc. 

Nếu chỉ chăm chăm hưởng lộc mà quên việc phải làm kia thì nếu là binh nhà Thánh có thể cho qua chứ gia nô binh hoặc binh tứ xứ đang trông chờ (vì cuối cùng không có tĩnh từ, không ai quản lý) dễ quay đầu và phản lại. Lợi bất cập hại về lâu dài. 

Đa phần những người đó tiền kiếp kết nghiệp với phần Âm quá lớn bao gồm cả nghiệp đạo (có kiếp tu tập đạo Phật Thánh nhưng sử dụng đạo thuật được học hành đạo hại người hại nhân…… gây lên nghiệp) khi luân hồi đầu thai lại phải chịu kiếp nghiệp chịu gia nô binh. 

Lời kết: 

Vậy đó, lộc âm ai cũng có và nó hiển hiện trong cuộc sống hằng ngày. Người thường có và người căn số lại càng có. Người thường bởi vô tri mà đôi khi có thể vô thưởng vô phạt mà nhận lộc âm. 

Nhưng người căn số và đồng nhân, người có đạo phải hiểu rõ, lộc âm đó cho ta là từ ai, như thế nào, để làm gì và phải trả thế nào. 

  • • Nhà Thánh và gia tiên là người thương ta nhất, bảo hộ dẫn tu cho ta, có thử thách đó, có rèn luyện và nghiêm khắc đó nhưng không bao giờ bỏ rơi ta. 
  • • Vong đất, vong hữu duyên, binh và gia nô binh cũng giúp ta nhưng ở mức nào và ta phải làm gì bù đắp, ta cũng phải biết. 
  • • Khó khăn nhất chính là lộc âm từ ma tà, nhận biết đã khó và thoát ra lại càng khó hơn. Cần sự tỉnh táo, cần có đạo tu và cả nỗ lực từ bản thân và người hộ đạo. Để không thấy người sang mà mình đòi sang, không thấy người đông khách đông người cậy sở mà ham, đừng thấy cái bề ngoài mà bỏ quên cái bản chất rồi trở thành tay sai, thành công cụ rồi cuối cùng thành nạn nhân của ma tà. 
Rất nhiều người nhận được lộc ma tà nhưng chúng giả danh dưới dạng Thánh ân, biến hoá giả dạng các Ngài trong mơ, người nhận được tưởng được Thánh cho ăn lộc. Nếu mà phúc mỏng sa đà vào đấy, gia tiên không kéo được ra kịp thì gay.
 
Dấu hiệu đặc biệt để nhận biết thường rất khó, nhưng đa phần khi nhìn kỹ, ta sẽ thấy những người đó bị dữ, mặt mũi không có sự hiền hoà của tu tập cửa Thánh, mắt hay long, vằn lên, mặt mũi xám đen vì mất dần sinh khí.