04/06/2021 11:51 View: 8706

Cách triệt XUNG NGƯU đêm giao thừa 2021

Những năm trước Tamlinh.org có chỉ dẫn mọi người về lễ cúng giao thừa, riêng năm nay có việc khác hệ trọng hơn nên chúng tôi có một vài chia sẻ, hy vọng sẽ hữu ích cho mọi người! 

xung nguu

2021: NĂM XUNG NGƯU 

Xưa nay không chỉ trong việc tâm linh mà mọi lời nói, hành động việc làm đều từ tâm, tâm thành mới có sự cảm ứng. 

Theo cách tính "hoàn niên tạp lộ" và dự ứng xuân phong ban tề, năm Sửu 2021 rơi vào XUNG NGƯU (tức là Trâu Chọi), 

Xung khí bao trùm khắp nơi! 

Vì vậy, năm nay thầy chia sẻ một cách Bế Xung Ngưu Đầu để trong gia đình hòa thuận, trong làm ăn không tranh chấp, kiện tụng. 

CHÚ Ý KHI SẮP LỄ CÚNG GIAO THỪA 2021

 Chuẩn bị cúng giáo thừa: Tuỳ điều kiện mỗi gia đình nhưng cúng chay là tốt nhất, nếu ai cúng mặn thì nên mua sẵn bán trong siêu thị, ngoài chợ... không nên sát sinh để dâng cúng.

Hoa, quả tươi (còn nguyên thần tức là đã không cắt hái quá 3 ngày hoặc quá lâu héo hỏng, hay để tủ lạnh. Đặc biệt không dâng cúng các loài hoa dại).

Xem ngay: 

bep ca rang

Cách Bế Xung Ngưu Đầu năm 2021

Sau khi thắp hương cúng lễ giao thừa, mọi người chuẩn bị một chậu đất sét, đổ nước vào chậu sao cho mực nước cao hơn phần đất một đốt ngón tay cái (bàn tay trái) của gia chủ, sau đó mang tất thẩy những vật bằng kim loại có đầu nhọn trong bếp nhà cấm vào chậu đất mang đặt ngoài trời, đến khi nào nước vơi đi nhìn thấy phần đất sét thì thâu lại các món vật an vị trở lại trong bếp!

*Với những ai ở thành thị không tìm được đất sét nhão có thể dùng bếp cà ràng (hình) giã vụn rồi làm như trên! Sẽ diệt triệt được XUNG NGƯU trong năm, gia đạo bình an, công việc thuận lợi! 

Chú ý: 

  • - Chậu đất sét (là chiếc chậu bên trong có chứa đất sét chiều dày đủ để cắm dao, kéo không bị ngã) chứ không phải để chỉ chiếc chậu làm bằng đất sét nhé, mọi người lưu ý để tránh nhầm lẫn!
  • - Nếu ở chung cư có thể đặt ngoài hành lang (phía trước nhà).
  • - Chiếc chậu đựng đất sét vẫn giữ lại dùng tiếp, riêng phần đất sét nên tìm nơi ao hồ, sông suối và thả xuống, không nên ném ra đường!
  • - Với các vật nhọn có thể dùng ngay sau thời gian bế xung trong chậu đất!
  • - Tốt nhất nên dùng chậu sành, sứ hoặc đất nung, không đâm dao thủng chậu, chỉ để nước bốc hơi cạn dần!

Kính chúc tất cả mọi người trước thềm năm mới được nhiều sức khỏe và an lạc!

Quy luật tam giới