Mình hay nghe nói đến căn cô Chín, căn Chúa thượng thiên, căn cô Bơ, căn ông Hoàng bảy... Vậy cô Chín là ai? Căn cô Chín là như thế nào? Ai được lộc cô Chín thì sẽ xem bói giỏi? Chữa bệnh giỏi? ...
Căn cô Chín là gì?
Người trình đồng mở phủ thực sự phải có cơ duyên sâu dày với nhà thánh, phải có bóng thánh, phải có sự linh ứng. Đôi khi ra mở phủ phải có sự báo trước của nhà ngài, có cơ duyên tới ngày tháng phải ra như một sự sắp đặt trước mà không có gì cản được. Đó là sự vô cùng liêng thiêng của nhà ngài. Người có căn cô Chín cũng vậy.
Cô Chín là một thánh cô có nhiều quyền phép. Những người có căn Cô Chín thường có khả năng xem bói, chữa bệnh và gọi hồn. Tuy nhiên, trong khi giáng hầu Cô Chín chỉ hay cho thuốc chữa bệnh.
Ai cũng nghĩ rằng mình căn cô Chín long đong, trắc trở quá, khổ sở quá ra mở phủ cho đỡ khổ. Nhưng các bạn đâu biết rằng đó là giải pháp trước mắt thôi, vì người ra mở phủ là tôi con nhà thánh phải có nghĩa vụ phụng sự cả đời. Một năm bắc ghế hầu hai lần, tuần tiết tiệc lễ cũng phải lễ cha lễ mẹ. Ấy là chưa kể đến việc phải tu tâm, dưỡng tính; không tự do bản năng được; không nói tục, chửi bậy; ăn uống vệ sinh kiêng cữ tỏi, hành sống,, thịt chó, cá chép, lòng mề, …đó mới là nhất tâm theo đạo.
Các bạn cũng đừng cái gì cũng đổ cho tại căn tại số. Thứ nhất: phúc kém, thứ hai duyên nợ nhiều, thứ ba là do tâm mình. Cứ chăm chỉ hành thiện, trả nợ duyên cho hết, tĩnh tâm, tu tập. Trả nghiệp cho hết. Chứ chẳng thánh nào bắt con của mình thế nọ thế kia đâu. Nghiệp mình gây thì phải trả.
Cô Chín là ai trong Tứ Phủ?
Tứ Phủ Thánh Cô gồm 12 cô tiên nàng theo hầu cận Thánh Mẫu; Chúa Mường; Chầu Bà. Các Tiên Cô đều là những cô gái đoan trang; gương liệt nữ; cũng có công với giang sơn xã tắc nên được nhân dân suy tôn và lập đền thờ phụng.
Trong Tứ phủ thánh cô; cô Chín nổi tiếng tài phép; xinh đẹp; sắc sảo. Cô được thờ chính tại Đền Cô Chín Giếng; ngoài ra cô còn được gọi với các tên: Cô Chín Giếng; cô Chín Sòng sơn; Cô Chín Thượng ngàn; cô Chín Âm dương ( âm dương linh từ). Tuy tên gọi khác nhau nhưng chỉ là một cô; nơi giáng ngự khác nhau nên có tên khác nhau; cô giáng ở thượng ngàn thì gọi là cô chín thượng ngàn; ở Suối thì là cô chín giếng …v…v…
Xem thêm: Hiểu đúng về LỘC THÁNH
Cô Chín khi ngự đồng sẽ trông như thế nào?
Cô Chín khi ngự đồng mặc áo hồng phơn phớt màu đào phai; có khi cô múa quạt tiến Mẫu; múa cờ tiến Vua; cũng có khi cô thêu hoa dệt lụa; rồi lại múa cánh tiên. Ai cầu đảo cô đều sắm sửa lễ vật: Nón đỏ hài hoa vòng hồng để dâng cô đều được cô chứng minh. Tiên cô là 1 trong tứ vị thánh cô chấm lính nhận đồng.
Quyền phép của cô Chín Sòng Sơn (Cô Chín Giếng)
Cô Chín Sòng Sơn hay còn gọi là cô Chín Giếng, là một tiên cô tài phép , theo hầu Mẫu Sòng , lại có tài xem bói, 1000 quẻ cô bói ra thì không sai một quẻ nào. Cô có phép thần thông quảng đại, ai mà phạm tội cô về tâu với Thiên Đình cho thu giam hồn phách, rồi cô hành cho dở điên dở dại. Sau này, Vua truyền dân lập đền cô ở xứ Thanh, ngay trước đền là chín chiếc giếng tự nhiên do cô cai quản.
Cô là Tiên Nữ hầu Mẫu trong đền Sòng, quản cai chín giếng. Cô dạo chơi bốn phương khắp ngả trời Nam, sau về đến đất Thanh Hóa cảnh lạ vô biên, cô hài lòng liền hội họp thần nữ năm ba bạn cát, lấy gỗ cây sung làm nhà, còn cây si thì cô mắc võng. Nhân dân cầu đảo linh ứng liền lập đền thờ là Đền Cô Chín ở Thanh Hóa, cách đền Sòng Sơn khoảng 30km.
Hiện chưa thấy tài liệu nào là cô giáng sinh vào một nhân vật nào trên trần gian. Như vậy thân thế về cô mang tính huyền ảo và như vậy thân thế về Cô nghiêng về phía thiên thần chứ không có hình dáng của nhân thần.
Đừng bỏ lỡ: Đổi trạng thay thầy, xoay khăn khi hầu Thánh
Hát văn Cô Chín
Nguyên xưa giá ngự đền Sòng
Quyền cai cửu tỉnh hầu trong bơ tòa
Cây sung cô lấy làm nhà
Cây doi làm cửa trông ra ngoài đền
Thanh Hoa cảnh lạ vô biên
Đời vua Minh Mệnh lập đền thờ ngay
Mẫu thời ngự chín tầng mây
Cô nay mắc võng ngự rầy cây sung
Âm dưong có mạch giao thông
Chín mươi chín giếng công đồng chảy ra
Đền thờ đường cái vô qua
Lối vào Thanh Hóa lối ra Ninh Bình
Đồi ngang sơn thủy hữu tình
Đôi bên Long hổ đua tranh chầu vào
Vốn xưa cô ngự Thiên Tào
Bởi sa chén ngọc cung cao đế đình
Cho nên cô mới giáng sinh
Tuổi vừa tám chín gia hình còn thơ
Trần gian uốn lưỡi đong đưa
Ai mà không biết tình cô khó chiều
Có khi cô ngự cây kiêu
Ai đi đến đấy ra điều đơn sai
Cô về tâu mẫu thiên đài
Thu giam hồn phách bỏ ngoài giang tân
Làm cho mê mẩn tâm thần
Làm cho chuyển động tấm thân mơ màng
Biết ra phải đến kêu van
Cô tha thời được bình an lại lành
Tiên cô có phép tàng hình
Sai năm quan tướng lôi đình ở trong
Phép cô lục trí thần thông
Cô ảnh đầu đồng xem bói được minh
Ai mà lễ bái tâm thành
Việc gì cô cũng chứng minh phán truyền
Dù ai tiến cúng về đền
Mùi hương thấu đến tự nhiên cô về
Hương xông thơm ngát bốn bề
Ngự đồng truyền phán việc gì chẳng sai
Ai mà xem bói cầu tài
Cùng trong gia sự chẳng sai chút nào
Âm dương phần mộ thấp cao
Cô nay soi xét việc nào chẳng sai
Phép cô linh ứng đại tài
Tam tòa lục bộ khâm sai động đình
Dù ai đổi số nhân sinh
Tuy rằng chữ thập cải hình chữ thiên
Phúc cho vô lượng vô biên
Sai năm quan tướng về miền cây thông
Có khi cô hiện thung dung
Dạo chơi khắp hết đàng trong đàng ngoài
Khi cô ngự cảnh bồng lai
Gỉa người thục nữ trêu người tình nhân
Cát đằng duyên hợp tấn tần
Rong chơi khắp hết hải thần ngao du
Khi về cực lạc tây cù
Phủ Nghĩa cho đến Đông phù giáp ba
Phủ Giầy chốn ấy bao xa
Lên tâu xuống rộng vào ra vẹn mười
Có khi biến hiện ra người
Thảnh thơi cô lại ngự đồi cây thông
Đàng ngoài cho chí đàng trong
Ai mà biết đến cô Sòng độ cho
Làm tôi đệ tử thánh cô
Dâng văn sự tích thỉnh cô giúp đền
Câu chuyện ly kỳ về chín miệng giếng thiêng
Đền Chín Giếng (hay còn gọi đền Cô Chín) nổi tiếng linh thiêng nhất nhì xứ Thanh, trước thuộc địa phận phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Người dân ở đây truyền tụng 9 miệng giếng thiêng là nơi Cô Chín cai ngự, và xung quanh 9 miệng giếng thiêng là những câu chuyện huyền bí, kỳ lạ đến khó tin.
Cách đền Sòng 1km về phía đông, ngược dốc rồi rẽ phải chừng 200m là đến chân đền Cô Chín. Con đường dẫn xuống suối trước là một thung lũng uốn mình trong rặng tre già, giờ chỉ còn là một khe hẹp “bó mình” giữa hai quán nước chật kín những dãy bàn ghế.
Phong cảnh suối thiêng hữu tình chẳng khác nào tranh vẽ. Xung quanh suối là những miệng giếng trong xanh, sâu thăm thẳm đùn nước lên thành từng nhịp. Chỉ tay xuống suối, anh Huấn - đang làm nhiệm vụ ghi công đức trong đền - nói: “Trong số 9 giếng, miệng giếng thứ chín sâu nhất quanh năm đùn nước là nơi Cô Chín đang ngự”.
Ông Hà Văn Châu - người trông coi đền lâu năm, đã chứng kiến nhiều sự đổi thay xung quanh đền Chín Giếng - cho biết: “Đền Cô Chín được khởi công cùng đền Sòng dưới thời Cảnh Hưng triều Vua Lê Hiển Tông (1740 - 1786) và chính thức tu sửa vào năm 1939. Năm 1993 đền được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia. Ngôi đền đã có lúc bị tàn phá hoàn toàn, ngay cả những bức tượng cổ cũng bị hủy hoại, thất lạc”.
Ông Châu kể lại: 9 miệng giếng thiêng trước đền đã có từ lâu, xuất hiện trong truyền thuyết Cô Chín - tức Cửu Thiên Huyền Nữ - con gái thứ 9 của Ngọc hoàng Thượng đế. Cửu Thiên Huyền Nữ là một tiên cô giáng trần, trước cô bán nước ở cổng đền Ba Dọi, từng theo hầu mẫu Sòng. Ban đầu những kẻ người trần mắt thịt không tin, nghĩ cô là yêu quái nên quở trách, đánh đuổi và tìm mọi cách diệt trừ. Vì tức giận nên cô đã về tâu với thiên đình cho thu giam hồn phách rồi hành cho dở dại dở điên, không những vậy, cô “làm cho trăm trứng hiểm nghèo/ khi lội dưới suối khi trèo lên cây”.
Với phép thần thông quảng đại lại có biệt tài xem bói nghìn quẻ, trong những năm chinh chiến loạn lạc, cô đã phò vua giúp nước bằng cách tiên đoán trận mạc, nhờ đó trăm trận trăm thắng. Với công lao to lớn, vua đã truyền dân lập đền thờ cô, trước đền có 9 miệng giếng tự nhiên do cô cai quản. Thế nhưng đó cũng chỉ là lý giải theo tích xưa.
Phải đến mấy chục năm sau, người ta mới thực sự hóa giải được câu hỏi giếng thiêng xuất hiện từ đâu? Ông Châu suy tư một hồi lâu rồi tiếp tục câu chuyện: “Tôi không nhớ chính xác vào năm nào, chỉ nhớ đó là một năm hạn hán, khi nước sinh hoạt khan hiếm, người dân quanh vùng đã đi tìm nguồn nước đào giếng. Cứ 4-5 người chung nhau đào, họ tìm đến suối Sòng khoan giếng.
Đào liên tục 8 miệng giếng vẫn chưa tìm thấy một giọt nước nào. Kiên trì đặt mũi khoan tới miệng giếng thứ chín, khoan sâu được 8-9m thì bất ngờ xuất hiện một mạch nước lớn đùn lên ào ào. Cả làng được cứu sống nhờ mạch nước này và cũng từ đây xuất hiện 9 miệng giếng thiêng.
Sau đó, có những đoàn ở Hà Nội về thăm dò, đo đạc, nhưng không có kết quả chính xác về độ sâu của giếng. Càng xuống sâu nước càng lạnh. Trực quan địa hình cùng quá trình lặn xuống lòng sâu, họ kết luận: Dưới giếng có một dòng sông ngầm, dự đoán chảy từ dãy núi Tam Điệp (Ninh Bình) ra cửa biển Thần Phù (Nga Sơn)”.
Vào mùa hè, khách hành hương sau khi lên đền Cô Chín đều xuống dòng suối này tắm vì có nhiều đồn thổi tắm nước suối tiên sẽ trắng da, xanh tóc, khỏe mạnh phi thường. Nhưng cũng đã có tới 2-3 vụ chết đuối ở đây.
“Do nước giếng không bao giờ cạn, đặc biệt miệng giếng thứ 9 sâu không đáy rất nguy hiểm, những miệng giếng còn lại có cạn cũng lút đầu người lớn, nên ban quản lý đền đã gác tạm tấm bêtông lên miệng giếng, đứng trên cao nhìn xuống ai cũng tưởng giếng cạn, có đáy” - anh Huấn nói. Như vậy, việc có người chết đuối cũng là điều được lý giải.
Ở đây còn có câu chuyện, rằng vào mùa mưa, nước suối dâng cao, sau khi khấn vái trên đền xong xuôi, các con nhang có đem lộc thả xuống suối, trong đó có quả bưởi vàng và những xấp tiền xu 200 đồng đã được đánh dấu theo bản hội. Chẳng biết có phép nhiệm màu nào mà chỉ mấy ngày sau, quả bưởi đó đã có mặt ở một giếng khác thuộc địa phận xã Hà Thanh. Cũng trong tháng đó những đồng xu 200 được khắc chữ phía sau đã được cư dân vùng biển Nga Sơn ở cách đó rất xa tìm thấy trong quá trình đi biển.
Những câu chuyện kỳ lạ đó vẫn còn truyền cho tới ngày nay mà chưa có một lời lý giải xác đáng. Có lẽ dòng sông ngầm dưới giếng (như các nhà khoa học đã phán đoán) là một sự lý giải có căn cứ?
Văn cô Chín giếng
Gió thu thoảng ngát hương lan
Trăng soi chín giếng nước vàng long lanh
Thanh hoa sơn thuỷ hữu tình
Có cô Chín Giếng anh linh khác thường
Sinh thời hầu cận Mẫu Vương
Dọn hàng quán mát âm dương núi Sòng
Cầm đàn luyện khúc năm cung
Gọi hồn non nước giục lòng thế nhân
Cung thương gió Sở mây Tần
Hồ cầm vọng nguyệt hoa xuân mỉm cười
Sự lòng cố cuốc đầy vơi
Sông thu nước chảy thuyền xuôi ngược dòng
Xế chiều sương tản tuyết đông
Cóng hồ tạm biệt tạ lòng quân vương
Líu lo chim én gọi đàn
Ử ơ tiếng vượn gọi con canh trường
Sáng trời gà gáy tan sương
Còn vang khúc nhạc canh trường đầy vơi
Tuy rằng theo Mẫu về trời
Anh linh xuất hiện núi đồi Thanh Hoa
Cây sung cô lấy làm nhà
Cây lan cổ thụ lắm hoa nhiều cành
Đền cô sơn thuỷ hữu tình
Đôi bên long hổ đua tranh chầu vào
Minh đường tụ thuỷ hợp giao
Cây si cô mắc võng đào hoạ ca
Tháng hai nô nức gần xa
Rước vào Ba Dội rước ra đền Sòng
Âm dương đôi mạch giao thông
Chín mươi chín giếng công đồng chảy ra
Giữa đường chính sứ người qua
Trăng thanh gió mát hiện ra bán hàng
Ninh Bình,Thanh Hoá,Nghệ An
Kẻ vô cầu tự rưóc chân nhang về thờ
Lòng người như nuớc mùa thu
Thấm nhuần cây cỏ bốn mùa tốt xanh
Tay tiên tỉa lá vin cành
Hoa tươi quả chín để dành đời sau
Chân cô lả bước tới đâu
Mở đường nhân nghĩa bắc cầu vinh hoa
Nón buồm vai quẩy lẵng hoa
Khi vào xứ Huế khi ra Bắc thành
Bóng hồng đủng đỉnh non xanh
Trăng in đáy nước long lanh suối vàng
Gót tiên rong ruổi dặm ngàn
Hoa phô sắc tím lục lam da trời
Lòng trần đục lắm ai ơi
Vô duyên hồ dễ mấy người gặp tiên
Vì dân đã nặng lời nguyền
Bể sầu chưa cạn cõi tiên chưa về
Cô vân ảm đạm chiều hè
Muôn dân thành thị thôn quê ơn người
Anh hùng nữ kiệt ai ơi
Linh uy quét sạch bầu trời sáng trong
Hồng dương rực rỡ tây đông
Trăng sao vằng vặc bể trong muôn đời
Thắp hương khấn nguyện Phật Trời
Nôm ra kính chúc mấy lời văn ca
Cô về trắc giáng điện toà
Đem nước chín giếng ban ra mọi người
Lòng trần đã rửa sạch rồi
Tu nhân tích đức muôn đời hiển vinh
Xem thêm: Cô Chín thượng ngàn, cô Chín Sòng, cô Chín Giếng là ai?
Làm thế nào để biết mình có căn cô Chín?
Có rất nhiều bạn thắc mắc: Làm thế nào để biết mình có căn cô Chín. Để biết mình có căn cô Chín hay không, các bạn cần hiểu về cô, về đền thờ cô Chín, về các thần tích xung quanh cô Chín...Hiểu nhiều về Cô chưa đã rồi liên hệ với bản thân mình xem có những tố chất của Cô không.
Thứ hai, nhiều người có kinh nghiệm cho rằng: Những người có căn cô Chín thường được sinh vào tháng 9, nóng tính, đanh đá, thích nghề buôn bán hoặc thích nghe bàn về buôn bán cho dù bản thân không đi buôn bán gì. Tính tình thật thà, thẳng thắn và hay nói thẳng, không sợ mất lòng ai, tính rất hay thương người. Người con nhà Thánh, phải ầu Thánh thì ai cũng thích sạch sẽ, thích trang điểm và làm đẹp.
Nếu có duyên đi xem bói thì các thầy sẽ soi cho, còn cũng không hẳn cứ điệu đà hay đanh đá nọ kia lại bảo căn Cô, còn là con của Cô người của Cô, thì chỉ cần về cửa Cô sẽ biết được quyền Cô phép Cô. Đa số những người có Căn Cô sẽ rất sát âm, hay tự cảm nhận được về người âm dù có ra hầu hay không.
Đặc biệt với người mang căn cô Chín đó là khả năng nhìn ra bệnh tật của người khác dù là lần đầu mới gặp.
Nói vậy cũng không có nghĩa là các bạn cứ đi xem bói thật nhiều để nghe xem các thầy phán mình căn gì. Hãy tự cảm nhận, vì nếu có căn Cô sẽ được gặp người có duyên với cửa Cô để chỉ cho đúng đường đúng lối. Đó gọi là chữ Duyên trong tâm linh. Thứ hai, đến của Cô sẽ được Sang tai. Thứ ba, muốn gì thì cũng phải kêu cầu gia tiên để bà cô tổ ông mãnh nhà mình dẫn đường gặp thầy có tâm có đức.
Kinh nghiệm khi đến Cửa Cha Cửa Mẹ xem soi căn mệnh, vận hạn của mình
- 1/ Chỉ có Thầy biết dạy ta tu tập mới giúp ta phúc lâu giàu bền.
- 2/ Thầy Tà + Thầy Dởm thường không dạy tu, thường xúi bẩy làm những khóa lễ vô lý mà người dân khó nhìn nhận phân biệt đúng sai. Với Thầy biết dạy tu, có những khóa lễ phải làm nhưng nhờ tu tập mà chúng ta không phải làm khóa lễ đó nữa. Tu tập là con đường đúng và chính xác nhất để Quốc Thái Dân An + phúc lâu giàu bền.
Căn số và sự linh ứng của tâm linh
"Ngày trước tôi vốn dĩ rất không tin tưởng vào đạo Mẫu, Trần Triều vì bị lừa quá nhiều. Pàm là việc bản thân thì không bao giờ tôi tự xem được cho mình, kết quả toàn phải nhờ xem giùm
Tất nhiên 10 lần thì 9 lần bị lừa, 1 lần gặp thầy có tâm nhưng thật tiếc chỉ xem được 1 phần
Gần đây thì sau vài biến cố, tôi gặp được những người dẫn dắt tôi đến tâm linh,không lừa đảo vụ lợi....
Lần đầu tiên tôi tìm về đất Sơn Lâm theo lời hẹn của một cậu em gặp nhau tại Lạng Sơn. Những tưởng đâu chỉ gặp cậu ấy nhưng không, cơ duyên này giúp tôi gặp được nhiều người rất tốt, đã giúp đỡ tôi rất nhiều và cũng cho tôi những trải nghiệm thật sự quý giá
....
Lần đầu tiên tôi đến ngôi Đền của Thầy mọi thứ diễn ra rất bình thường, tôi đến lễ các ban với suy nghĩ chỉ đơn giản là " Lễ" thôi, mục đích duy nhất là đến "Mế Lục" cơ mà. Nhưng không, lần này cơ duyên đến, mọi người giúp tôi đi lễ các nơi các ngả, đưa tôi đến nhiều nơi để giải oan sai
...
Lần đầu tôi lễ bản Đền ở Chi Lăng, bàn tay và chân tôi run rẩy không dừng cho đến tận cửa Đền Mẫu Đồng Đăng. Trên xe đi "cậu" mở hát "Chầu Văn" chân tay tôi run lẩy bẩy.đầu đau như bị đánh. Mỗi bài hát văn tôi đều thấy hình bóng của ai đó múa nhảy hầu đồng.
Giá Quan Lớn Tuần Tranh tôi cảm thấy mặt tôi đổi sắc, tủi thân kinh khủng.
Mọi người dừng nghỉ ăn dọc đường, cậu và người em ăn khá nhiều cơm nhưng vẫn đói. Không ai nói gì với tôi về việc ăn nhiều không no, nhưng sau này tôi mới nhận ra - gia tiên đi theo tôi bị đói. Cậu và em ấy "ăn hộ", có thể đó cũng là lý do vì sao tôi hay đói quằn quại sau 10h đêm.
...
Đến đền Mẫu Đồng Đăng có cậu em kêu thay lạy đỡ khấn giùm vì không hiểu sao cứ mỗi khi tôi định khấn gì y như rằng mồm miệng cứng đơ. Vậy là tôi ngồi yên không khấn nữa, để cho cậu ấy khấn giùm thì tôi lại mủm mỉm cười miết Không có gì đáng cười trong câu khấn nhưng tôi cảm thấy một sự vui mừng đến lạ kỳ.
...
Đến đền quan tôi như người khác, nóng bừng khuôn mặt.... Mặt đỏ tía tai, ngước mắt lên nhìn tôi chỉ thấy ông Đẹp và uy phong lẫm liệt ghê. Xin ông giải oan, ông chấp thuận. Ông bảo tôi ghê gớm bướng bỉnh nhưng rồi ông sẽ rèn tính dần..
Chiều hôm ấy về lại đền Mẫu Chi Lăng, tôi vốn dĩ định chơi nhưng trong đầu hiện ra hình ảnh được gối đầu lên chân, được một bà không rõ mặt vuốt tóc cho ngủ, rồi còn dặn dò "Con ngủ đi, đường con đi còn dài còn nhiều trắc trở, ngủ đi lấy sức mà đi" ...Thế rồi sau bao ngày khó ngủ, tôi ngủ một giấc 2h và tỉnh dậy như con người khác.
Trước khi ngủ dậy tôi như bị ai kéo chân nhắc: "Dậy đi chợ nấu cơm đi"
...
Mọi đền khác khấn xin đều được như ước nguyện tâm thành.
....
Nhưng có một sự ứng bóng khiến tôi khá là bất ngờ
Cậu em căn "Cô Chín" ban ngày rất men nhưng ban đêm tôi lại thấy cậu ấy trong dáng cô gái trẻ đôi mươi mặc tứ thân 4 tà màu hồng, chân tay thanh thoát trắng trẻo.
Hôm sau đó tôi và cậu em có đến đền "Chầu Mười" và "Cô Chín" ở Đồng Đăng. Đi rất mệt nhưng cậu em lại rất tươi như được về nhà. Dáng vẻ rất men nhưng phút chốc giọng nói, hình thái, cử chỉ đều là của "Cô Chín", rất nữ tính. Lạ thật, tôi không biết nên cười, có thể vì thế mà cô giận
Xin đài 3 lần mới cho.
Sau mỗi trải nghiệm tôi học thêm được nhiều điều đáng quý, biết đâu được thời gian ngắn tới tôi lại trở thành "Cô Đồng"
Tamlinh.org
Tổng hợp