04/06/2021 11:38 View: 17095

Phép tắc và giới luật nhà Thánh

Tổ tiên ta dậy hậu sinh rằng: “giầu làm kép, hẹp làm đơn”. Một canh hầu ở nhà quê ngày xưa các cụ chỉ cần một buồng chuối, mùa có hoa cau, hoa ngọc lan, hay hoa ngâu, hoa sói, một con gà, một con ngan, ba cân gạo nếp là xong vấn hầu. Thánh vẫn giáng, thánh vẫn về, vẫn ngự, vẫn thay diện, đổi hình, vẫn ra oai, vẫn làm phép, vẫn phán truyền dậy bảo chúng ta làm các việc nhân nghĩa ở đời.

ngoi dong, hau dong, phep tac hau dong nha thanh

Các cô đồng thời xưa

1. Giới luật nhà Thánh

Ngồi đồng là thể động, không phải là thể tĩnh, nhưng nếu càng tu bạn càng tĩnh tại dần, tĩnh dần, tĩnh lên để đến một lúc nào đó chúng ta được hạ khăn để tri ân tạ ơn Mẫu rằng:

Bấy lâu nay con đã thụ lý làm một phương pháp của nhà ngài, con tu con học và giờ con đã ngộ ra. Nếu là tội con trả đủ rồi con xin tạ lễ, Mẫu nhận mặt phê tên, Mẫu tha cho con vì con thấu tỏ tổ tiên nhà con có người làm tâm linh mang giời ra dọa, lấy lắm lộc của đà na thí chủ để đến 15 tuổi đầu con đặt chân vào đền to phủ lớn con đã bị đảo đồng.

Những người bị hiện tượng này phải hiểu mình là tội phạm, hoặc là con cháu của tội phạm nên phải lễ, vì thế có câu nói dành cho những người có duyên, nợ làm tâm linh rằng:

- Những người sống ở dương phải làm việc âm rất dễ bạc phúc, chứ không phải dễ sinh phúc đâu nếu làm không đúng quy luật của trời đất là tội rất nặng. Có thể để lại nghiệp báo cho thế hệ con cháu.

Những người làm tâm linh cần nhớ: Nếu lấy lộc của Mẫu của trời thì hãy lấy lộc vô hình tức là lấy Phúc. Còn ai làm tâm linh mà lấy Phần là đi sai cơ bản vì họ đang làm phép tính TRỪ, nay mai chết phải đọa xuống 9 tầng địa ngục rồi để lại nghiệp báo rất nặng nề cho con cháu.

Có một đức bản tôn trên trời đã từng sang tai cho các đồng cựu rằng: "con ơi khi con làm công việc hướng dẫn tâm linh thì tất cả những người căn cao số nặng đều là kẻ đáng thương con nhé".

Chon nên, người phải lễ là số ít chứ không phải số đông nên chúng ta cần phải trải nghiệm để ta cảm thông cho họ chứ không phải biểu quyết.

Các cụ còn dặn:

"10 người ngồi đồng thì 70% là nợ 30% là duyên".

Vậy xác định như thế nào là duyên và như thế nào là nợ giời?

Ai ngồi đồng xong mà thấy mình khỏe, gia đình nhà mình làm ăn thịnh vượng, con cháu có ngoan ngoãn hiếu đạo, gia đình yên ấm an vui thì đây là thắm duyên với nhà Thánh, thậm chí mở một khóa hầu 50 triệu sau khi hầu xong về họ thấy buôn may bán đắt ngài cho rất nhiều lộc. Nói đến đây để ta thấy sức mạnh quyền uy của nhà Ngài rất vĩ đại, đây chính là duyên.

Còn những người là nợ thì ngồi một vấn ngài xóa nợ cho một vấn, hai vấn xóa cho hai, com cóp đủ tiền lại đi hầu nhà ngài và hầu xong không có lộc đâu vì nợ nhà ngài phải trả, không trả là ốm là lơ mơ lơ lửng điên dại.

Nếu bạn nào căn số là nợ thì đừng chạy theo nhìn người ta là duyên mà vọng động. Bởi có rất nhiều người người khuynh gia bại sản vì ngồi đồng.

Lại nói thêm; có dạng ngồi đồng a dua, đồng đua đồng chen, họ không hiểu khi bước chân vào là tự nguyện làm tôi con nhà ngài, bước vào thì dễ rút chân ra không dễ, nên hết sức cẩn thận khi nhận thông tin của ai đó phán mình phải ngồi đồng. Trong trường hợp này, tốt nhất phải tầm sư tìm hiểu xem phương pháp ấy với mình là đúng hay là thừa kẻo sạt nghiệp, ta không nên vội vàng mà phải đi tìm hiểu thật kĩ rồi hãy chuẩn bị tinh thần mà thực hành.

Có những người ốm dặt dẹo đổ như cây chuối, đi chụp bao nhiêu lần cắt lớp không ra bệnh. Đến 103 chính các bác sĩ tây y họ nói: Tôi khuyên anh chị đưa con đi xem cho con xem có vướng âm không. Có nhiều bậc thầy thuốc tây y họ nhìn xa trông rộng nên họ mới khuyên như vậy, và cô bé này được đưa đến nhà một thầy đồng đã già, thầy khuyên cô ấy phải ngồi đồng, cô này phải một mình một ghế, một phủ vì có chức năng van thay lạy đỡ cho trăm họ.

Cho nên cái mà cô ta đang bị điên, đang bị đoản mạch, tức là cái sự biến đổi về cơ thể năng lượng sinh học để cho cô ấy tạo ra một khả năng mới để hệ thần kinh cao cấp phát triển, hay tiềm năng trong con người của cô ấy được khai mở để cố ấy có một khả năng đặc biệt để mai này giúp trăm Họ.

hau dong, dong cuu, dong gia, len dong, phep hau thanh

"Cây cao bóng cả" thực hành nghi lễ hầu đồng

Như nói ở phần trên, số người phải lễ là ít.

Trời dậy: “cứ 100 người bình thường thì có 89 người không phải lễ, còn 11 người là một mã số để rơi vào các mã số cá biệt như: thiên tài, quỷ dữ cũng nằm trong mã số này, hay những người ngồi đồng, lập điện cũng nằm trong cái tỉ lệ mã số 11 người này. Nên người phải lễ là không nhiều. 

Do vậy, đa phần trong nhân gian số người không phải lễ đông hơn số phải lễ. Vì thế ai đó có một cái mã số phải lễ chúng ta phải cảm thông cho họ.

Xem thêm: Nghiệp làm Thầy là gì? Tam nghiệp làm thầy?

2. Một số phép tắc của nhà Thánh

Những người được ngồi chiếu giữa lễ thì khi phủ khăn tự nhiên các bạn phải để cơ thể tự thả lỏng để tự đảo đồng. Đảo tức là huyệt mở ra cho năng lượng vũ trụ tràn vào họ. Đảo tròn đảo đều và đảo từ từ, có những người đúng nghĩa phải ngồi đồng, ngài không cho tung khăn, không tung nổi khăn, ngài không cho khai khẩu là ngồi đồng câm. Vì vậy mà trong thế giới ngồi đồng cũng có rất nhiều các đặc thù cá biệt của cá biệt chứ không có sự giống nhau.

Nói cho dễ hiểu, giống như cốc nước: nếu như ý thức của các bạn xuống dần thì vô thức sẽ tràn vào lấp đầy chỗ trống, lúc này khi lên đồng sẽ thay diện đổi hình, kể cả các bạn có già thì các giá quan ra quan, mế ra mế, cậu bé ra cậu bé, hoàng tử ra hoàng tử.... Ai đã được ngồi đồng mới thấy sức mạnh của siêu nhiên thật đáng trân quý.

Thông qua các giá ngồi đồng sẽ giúp cho các bạn cân bằng về mặt âm dương, Ví dụ: Trước lúc hầu là 3,5 hầu xong xuống còn 3,2 hoặc đang căn lũy thừa 4 về căn lũy thừa 2 sẽ thấy người nhẹ nhàng khoan khoái, mạnh khỏe sáng suốt tỉnh táo để còn làm việc.

Ngồi đồng giả vờ hay đồng thuộc:

Nhưng ở đây lại nói về rất nhiều người ngồi đồng giả vờ, người ta gọi là đồng thuộc tức là đồng không có căn nên hình không thay, diện không đổi, xem ngồi đồng nhạt nhẽo cứng kèo, múa không ra múa, lễ không ra lễ. Còn đồng giá khi họ múa là giây khắc phong tỏa năng lượng ra, khi nhẩy làm cho tám vạn bốn nghìn lỗ chân lông trong con người khai mở để đẩy toàn bộ năng lượng làm mất cân bằng ra, đây là thế động, động để cân bằng về mặt âm dương. Khi sang giá hồi cung, lại quay quay thì năng lượng này ra từ từ.

Trường hợp cháy đồng:

Một vạn trường hợp mới có một trường hợp cháy đồng, tức là ra nhanh quá mà cái tôi của mình nó chưa trả lại, tức là trong cửa huyệt của mình còn một khoảng chân không, ngã bất đắc kì tử và bị chết ngay trên chiếu lễ. Cho nên, không được phép đùa giỡn với thiên nhiên, với thánh thần.

Xưa các cụ dậy “làm lính phải có công, làm đồng phải có phép” chứ không phải thấy người ta bảo họ hầu nhanh lên, nếu là những người không giáng (đồng thuộc) thì họ tung khăn không làm sao, phủ khăn cũng không sao. Nhưng các bạn có căn cơ đặc biệt thì khi đến phải làm việc với nhà đền, nói với họ là mình sát căn lắm nên tôi ngồi đồng không theo ý muốn chủ quan của tôi.

Ví dụ giá quan tuần mà chưa nghe hết văn không ra vì học trò của ngài năm nay đang buồn đang bị oan khiên  - mọi người cứ bảo phủ khăn để ngài ra, ngài không ra vì bản thể của con người và bản thể của vũ trụ đang cộng hưởng, ngài đang chữa bệnh phiền não cho lính ghế của ngài, thì cái giá ấy vào rất sâu mà người ngồi đồng không làm chủ được, không phủ nổi khăn, tay gương tay áo vào sang giá không sang giá vẫn cứ ngồi.

Trong văn thơ có Tứ phủ ông Hoàng, nhiều khi ông Bảy, ông Mười nghe hết văn ngài mới ra, nếu như hôm ấy hồn thiêng sông núi là ngài đang phấn khởi thì ngài không ra mà phải hát đến 12 cô để rước ngài về giời ngài mới đi.

3. Kết luận

Tất cả những nội dung trên cho ta thấy rõ hơn về đạo đồng có muôn hình vạn trạng, xong ai là duyên, ai là nợ hãy tự tổng kết, chứ việc này thầy đồng hay pháp sư không ai tổng kết được cho các vị đâu. Việc này phải tự thân các bạn, tự các bạn phải tổng kết, nhìn thận và chọn ra một phương pháp tâm linh cho cuộc đời để mình hoàn thành công việc làm người, ta nên làm đúng theo nhân tài vật lự của ta.

Mẫu không bắt chúng ta đi vay tiền để hầu, các bạn có tiền ngài biết, không có tiền ngài biết.

Ví như năm nay bị ốm, không có tiền thì chỉ cần mua 1.000 vàng 4 phủ, một cơi trầu để thưa với Mẫu, với Hội đồng Tam phủ, Tứ phủ thưa rằng: Con xin ngài xét duyên cảnh cho nhà con, năm nay con vừa trả nghiệp báo thân, con nằm viện 3 tháng liền, bây giờ con đang dưỡng bệnh tại nhà, con chỉ có một cơi trầu xưng Mẫu, mẫu chứng, mẫu xét, mẫu phê, mẫu tha cho con, không phải thiết một vấn hầu, nói với thầy đồng bản điện cho đội lên đầu đi, để cha biết mặt mẹ biết tên, cũng mời tất cả các giá giáng ngự vào để đảo tròn đảo đẹp để chứng cho nhà lính ghế năm nay không có tiền nhưng vẫn có tâm, vẫn có niềm tin và vẫn làm đúng phép tắc của một thanh đồng, để xin các ngài chứng minh, thì Tamlinh.org cam đoan nhà ngài hoan hỷ. 

Vậy tại sao chúng ta cứ sợ. Sợ là do chúng ta không chịu tìm hiểu, chúng ta sợ nếu không hầu e ngài phạt. Ngài đâu có khó tính như chúng ta tưởng, tất cả là do chúng ta tưởng rồi tự làm phức tạp một cuộc cờ.

Tổ tiên ta dậy hậu sinh rằng: “giầu làm kép, hẹp làm đơn”. Một canh hầu ở nhà quê ngày xưa các cụ chỉ cần một buồng chuối, mùa có hoa cau, hoa ngọc lan, hay hoa ngâu, hoa sói, một con gà, một con ngan, ba cân gạo nếp là xong vấn hầu. Thánh vẫn giáng, thánh vẫn về, vẫn ngự, vẫn thay diện, đổi hình, vẫn ra oai, vẫn làm phép, vẫn phán truyền dậy bảo chúng ta làm các việc nhân nghĩa ở đời.

Bây giờ lại bày ra rượu tây, cô ca, đường, dầu ăn, bánh kẹo.., mỗi suất có khi lên tận 700 đến 1 triệu tầm bậc trung. Nên giờ đây mọi người nhìn vào thế giới đạo đồng nó mênh mông bể sở và huyễn hoặc khiến người ta tưởng tượng muôn hình vạn trạng loạn hết cả.

Tamlinh.org muốn nói với mọi người rằng: Đạo Mẫu là một báu vật trời ban cho đất nước chúng ta, chúng ta lại giữ gìn quá tùy tiện, nên vô tình đã làm hoen ố đi cái cao quý vốn có mà trời ban trao cho dân tộc.

Trích  VĂN HÓA TÂM LINH NHỮNG HÀNH TRANG QUÝ do bà Phan Oanh khai thị.

Tamlinh.org