04/06/2021 11:35 View: 1849

Gặp MA giữa Trung Hoa đại lục (Phần 2)

Trong thời gian em bị ốm bên kia thì ở nhà cũng có chuyện. Em gái em thường xuyên bị đau đầu mất ngủ, giữa đêm tỉnh giấc bởi những động chạm ở chân. Chính là cái thằng tí hon đấy ạ.

gap ma giua trung hoa dai luc phan 2, truyen ma

ĐỌC LẠI PHẦN 1

Cách gọi thằng tí hon là do em gái em gọi, chứ em trước đó toàn gọi là quỷ lùn. Nó bị mấy hôm liền, khí sắc sa sút hẳn đi làm mẹ em lo lắm. Tính con em gái em cũng lì, bị mấy hôm mà để mẹ em gặng hỏi mới nói cứ tưởng nó thất tình.

Mẹ em đưa em gái em vào bác trưởng để hỏi xem sự tình thế nào.

Về bác trưởng em thì ông là một thầy cúng, con nhang đệ tử cũng đông. Nhưng với nhà em thì bụt chùa nhà không thiêng vì bà nhà em theo phật nên hai người nói cứ nói chuyện lễ bái là sinh chuyện.

Bác trưởng em nghe kể xong nghĩ một lúc thì liền lên bàn thờ gia tiên vái tạ rồi lấy mấy miếng âm dương ( em không biết nên gọi như thế nào) để xin quẻ. Xin xong bác bảo với 2 Mẹ con:

”Không phải lo, người nhà mình đấy. Vào được nhà mình thì chỉ có người nhà mình thôi, lúc nãy anh nghe em kể thì cũng đoán ra rồi nên khấn xin âm dương các cụ nhà mình, cả mấy lần đều xác nhận là đúng. Là cái cún nó về thăm nhà thăm mẹ, thăm em nó thôi. Nó đi lúc còn bé, nên bây giờ vẫn là trẻ con, về nhà thấy người nhà nên vui nhảy mừng lên thôi. Nếu không thích, thấy khó chịu thì cứ bảo đừng trêu em là được”.

Em gái em về làm đúng như Bác bảo thì từ đấy hết thấy chị cún về nữa. Giờ nghe em kể chuyện, Mẹ em lặng người không nói gì, thời gian như đọng lại. Em phá vỡ sự im lặng bảo:

“Con nghĩ Mẹ nên thắp hương cho chị”.

Mẹ em lặng lẽ lên lầu lấy gói hương bảo em ra sân thắp cho chị, còn mẹ lên thắp hương trên ban thờ phật . Đó cũng là lần đầu tiên nhà em thắp hương cho chị.

Tết qua nhanh, em lại sang trường nhập học tiếp. Lần này sang em ở cùng một bạn mới. Nói qua về bạn này, tạm gọi là S. S là một thằng sĩ gái, bốc đồng và chém gió thì thành thần. Mới sang được hơn 2 tháng mà nó đã tiêu hết tiền đem sang nên đói. Tính em thì chắt chiu, mới sang em đã mua một đống phiếu ăn để dành, còn S thì tiêu vô tội vạ.

Nơi ở mới của em là ký túc xá tư chứ không phải của trường. Giờ giấc thoải mái và trai gái thì ở lẫn lộn. Phòng em có 6 giường, nhưng chỉ có 5 người ở, em, S, hai đứa TQ và đứa bạn gái của 1 trong 2 thằng TQ. Thực ra là đứa con gái kia ở chui, chứ ban quản lý cấm trai gái chung phòng.

Có lần em ngủ trưa trong phòng, lúc tỉnh giật mình mở mắt ra thì thấy đứa con gái kia đang đứng cuối giường nhìn em, thân trên lõa lồ để lộ bầu ngực căng tròn. Em nhìn quanh bất chợt phát hiện ra trong phòng chỉ còn mỗi mình với nó. Suy nghĩ không đến 1s, em nhẹ nhàng kéo chăn lên che mặt ngủ tiếp coi như chưa nhìn thấy gì.

Về S, do tính tiêu pha bạt mạng nên sớm lâm vào cảnh đói kém, thế nên cứ đến giờ ăn em đi đâu là nó đi theo đấy. Đến giữa tháng 6 thì cả 2 thằng ở tình trạng chung như nhau.

Chẳng biết bằng cách nào ngay lúc đấy, S nó kiếm được chân bán hàng ở hội chợ, em thì tiếng vẫn bập bõm nên ở nhà. Thằng này khi có tiền thì đi luôn mấy ngày không thấy mặt, làm em ở nhà đói vàng mắt, cả ngày không có gì vào mồm, lục khắp nơi được 1 tệ mua được 4 cái màn thầu (bột hấp), vèo cái chén hết luôn. Tối hôm đó vừa nằm vừa chửi thằng S khốn nạn.

Ngày hôm sau cũng thế, cả ngày không thấy S đâu, cả ngày chỉ có đi học về nằm ngủ ngay mà vẫn cứ đói. Tối lại lục ngăn kéo, ba lô, túi áo các kiểu được nhõn 5 hào, mua đc 2 cái màn thầu cầm hơi vừa ăn vừa rủa bọn vong ân, ăn cháo đá bát. Còn hơn 3 tuần nữa là hết kì học mà thế này biết trụ được mấy ngày.

Chạy sang phòng bên cạnh cũng có một anh người Việt mượn tiền, ông ấy đưa cho mỗi 100 tệ rồi đuổi khéo về, nhục như cờ hó. Thế nào mà lúc đấy em lại nghĩ đến chuyện về nhà. Hồi đó bọn em không biết đến thẻ visa, sang đi học, thằng nào thằng đấy cầm xấp usd rồi sang ra ngân hàng đổi ra tệ.Thành phố em học cách biên giới chỉ nửa ngày ngồi xe khách nên về cũng không quá khó khăn. Nghĩ là làm, em quyết định hôm sau ra bến xe mua vé về.

Chỉ cần về đến biên giới là tiêu tiền Việt được rồi.

Thành phố này có 2 bến xe lớn là bến Đông và bến Tây. Thường mua vé về biên giới là ra bến Đông. Bến Tây nghe nói cũng bán nhưng chả thấy đứa Việt Nam nào ra mua ở đấy bao giờ. Sáng hôm sau em quyết định ra mua vé ở bến Tây, cũng vì hết tiền, không còn tiền mua vé xe buýt nên đành liều thử đi bộ ra bến Tây xem có bán vé không.

Bến Tây so với chỗ em ở thì gần hơn, cách tầm 3 km nên em đi bộ được chứ bến Đông thì xa quá. Lúc đi bộ ra bến xe thì tự nhiên em cảm thấy một sự sợ hãi mơ hồ kiểu như có điều gì đó nguy hiểm sắp xảy đến với mình, nên em đi ngó trước ngó sau cẩn thận lắm, thấy xe to là tránh từ xa. Đến nơi mua vé hết 98 tệ, còn thừa 2 tệ, cũng chẳng dám tiêu gì. Đi bộ khát như thế mà nước cũng không dám uống. Có vé rồi lại lóc cóc đi bộ về.

Giờ xe chạy là 11h15 ngày hôm sau. Thế nên hôm sau học xong tiết đầu, em xin phép giáo viên chủ nhiệm nghỉ vài hôm, nói về VN có việc, rồi lại cuốc bộ ra bến xe. Cả buổi sáng hôm đấy là một sự lo lắng mơ hồ khó tả, nó cứ bứt rứt trong người không yên làm em không biết có nên về hay không.

Ra đến bến xe tất cả có 9 người đi cùng chuyến với em đang ngồi đợi ở đó. 11h30 mới có xe đến đón. Xe đón là 2 xe su cóc loại 6 chỗ,  xe chở bọn em đến bến Đông để ghép xe thì xe chuyến 11h15 đã đi từ lâu rồi. Lại phải ngồi chờ chuyến 12h30. Cái cảnh ngồi chờ mà trong túi còn đúng 2 tệ, em tự nhủ sau này sẽ không bao giờ tin người như thế nữa, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào phải lo cho mình trước tiên đã. Những thằng to mồm nói anh em với nhau phải sống thế này thế nọ đ.éo nên tin.

Tính cách như thế nào, ở lâu mới biết được.

Rồi cũng đến lúc bọn em được lên xe.

Lúc trên xe thì em cứ nghĩ mãi về cảm giác bất an của mình, cái cảm giác ấy cứ cuốn lấy làm em thậm chí nổi cáu cả với một chị gái Tàu ngồi ghế sau. Em gắt bà ấy “nói nhiều bất lịch sự quá”, chị gái im luôn. Xe đi được hơn tiếng thì thủng lốp phải dừng lại thay mất hơn tiếng bên đường. Em lên xe cố chợp mắt mà mãi không ngủ được.

Đến lúc xe lăn bánh, được một lúc, em đang thiu thiu ngủ thì bác tài Ố lên một tiếng mọi người bỗng nhiên nhốn nháo cả lên. Xe đi chậm lại, lăn bánh từ từ tiến tới. Ngay phía bên trái đường, dưới ruộng là một chiếc xe khách bị lật ngửa chổng cả bốn vó lên trời. Từ mặt ruộng lên đến mặt đường phải cao đến 3m. Trên đường là thủ phạm, một con trâu bị gãy mất một sừng đang chảy máu trên đầu. Bác tài nói to:

“Chuyến 11h15, là chuyến 11h15 đấy”.

Mọi người bàn tán xôn xao. Phụ xe sau một cuộc điện thoại báo với mọi người, có người chết.

Lúc đấy bất giác em chợt nhớ đến lời nhắc khi trước”nhớ kĩ ngày 2x tháng 6″. Em cẩn thận giở lại tờ vé xe, đó chính là ngày hôm nay.

Dạ truyện ở TQ thì thế là hết rồi ạ. Sau em ngẫm lại thì thấy những thực thể mà em tiếp xúc khi đó ko hề có ác ý. Những gì em cảm thấy ghê sợ lúc ốm chính là vì không hiểu họ. Thực ra nếu suy nghĩ kĩ, họ mà không xuất hiện lúc đó thì có khi em cứ nằm đấy không ăn ko uống mà lịm dần đi thì có khi đi thật. Chính sự xuất hiện của họ đánh thức ý chí sinh tồn của bản thân em cứu em lúc đó.

5 năm sau, trước khi kết thúc quá trình học, em có quay trở lại nơi chốn cũ, nhưng tất cả đã bị phá đi hết mà mọc lên những chung cư mới không thể nhận ra nữa. Cảm thấy có một chút gì đó day dứt, luyến tiếc.

Còn một chuyện nữa xảy ra cách đây gần 6 năm trước ở trong Sài Gòn cũng dị không kém. Em định biên tiếp nhưng gấu nó cứ càu nhàu việc mấy hôm nay bỏ bê nên sẽ hầu chuyện các bác sau vậy.

ĐỌC TRỌN BỘ OAN HỒN DƯỚI GIẾNG

Mục Thiên Tôn

Tamlinh.org (sao chép, trích dẫn vui lòng ghi tên tác giả & webstie Tamlinh.org)