29/03/2022 16:56 View: 809

Những KIÊNG KỴ khi cho trẻ đi tảo mộ thanh minh 2022

Trẻ nhỏ rất nhạy cảm với các vấn đề tâm linh và đôi khi cũng bị phần âm tác động dễ dàng mà các phụ huynh không hay biết. Vậy đến tết thanh minh 2022, các gia đình cho trẻ đi tảo mộ thì người lớn cần chuẩn bị những gì để bảo vệ trẻ khỏi cô hồn ngã quỷ?

Trẻ nhỏ đi tảo mộ, viếng mộ, nghĩa trang, đám ma

Việc trẻ con cùng người lớn viếng mộ tổ tiên, ông bà để bày tỏ lòng biết ơn, tôn kính đó là điều trân quý, cần được gìn giữ, thụ truyền cho các thế hệ về sau.

Tuy nhiên, trong số ấy, phần nhiều lại không mấy để ý đến những vấn đề tâm linh cần khiêng cữ, dè chừng. Vì các bé (nếu là dưới 12 tuổi) thì phần phách còn chưa được hình thành trọn vẹn. Do đó rất dễ bị tác động bởi các âm lực ở những nơi chốn cực âm như khu nhà mồ, nghĩa địa, nghĩa trang...v...v.

Nói như thế không có nghĩa là ta phải ngăn cấm các cháu viếng mộ, viếng nghĩa trang. Nhưng khi đi vào những nơi chốn ấy cần phải có sự trù bị cho các cháu!

Đôi mắt là nơi đầu tiên bắt nhịp từ ngã quỷ

Nếu như TRÁI TIM là bộ phận được tái tạo đầu tiên với một con người. Thì ĐÔI MẮT lại là nơi đầu tiên (BẮT NHỊP) từ các loài NGẠ QUỶ, VONG LINH.

Trên đôi mắt của chúng ta đó là hai vị trí có giao thoa trực tiếp với tâm linh bên ngoài (vì bách hội của một người bình thường đã luôn bị phong lại).

Đó là nơi mà sẽ bị tác động khi các âm lực đủ lớn.

Một khi âm lực quá lớn mà sức kháng cự của tâm thần (còn gọi là Nguyên Thần Định) không đủ mạnh sẽ gây ra sự giao thoa, nhẹ thì thảng thốt, giật mình khi mớ ngủ về sau lo lắng, sợ sệt rồi bệnh tật sanh ra. Nặng thì bị loạn trí, mất kiểm soát chính bản thân mình.

  • Nếu để tâm ta lại thấy vì sao người Ấn Độ người ta lại có cái chấm giữa chặn chân mày (mà đa phần là các bé gái). Vì so với nam nhân thì nữ giới có tinh thần mềm yếu hơn, dễ bị tác động hơn. Việc chấm đỏ giữa tam tinh ngoài nghi thức lễ ơn, tôn kính thần linh nó còn có tác dụng phong lại sự giao thoa qua (nhị yếu tinh huyệt của đôi mắt).
  • Còn người Tây Phương họ hay mang kính đen đi ngoài trời nắng.

Họ quan niệm đôi mắt dễ bị tổn thương thôi chứ không phải am tường tâm linh gì cả. Nhưng điều này vô tình hữu ích khi đi giữa nơi hoang vắng vào các giờ chánh ngọ (giữa trưa) sẽ tránh được sự giao thoa trực tiếp qua nhị yếu tinh huyệt này.

Chuẩn bị trước khi cho trẻ đi thăm/viếng mộ

Vậy các bậc làm cha mẹ thì nên lưu ý có thể làm hai việc như sau trước khi dẫn các cháu vào nơi hoang vắng, khu mộ, nghĩa trang, nghĩa địa hoặc đi du lịch nơi xa lạ, hoang vu núi rừng.

  • - Tốt nhất nên có một tấm vải đỏ buộc ngang đầu phía trên chân mày che khuất tam tinh của các cháu. Cách này vừa dễ làm, lại không quá dị biệt với chung quanh để các cháu luôn bình an, khỏe mạnh.
  • - Cách thứ hai là có thể dùng huyết son chấm lên giữa chặn chân mày để phong lại tam tinh các cháu, cách này thì tuy dễ làm nhưng hiệu quả lại không bằng cách dùng vải đỏ. Vì với các cháu khác nhau vị trí này có thể xê dịch đôi chút lên hoặc xuống, trái hay phải, chỉ những bậc thượng căn tu hành mới tham thấu chính xác mà thôi! Còn cha mẹ tự làm nên cẩn trọng thì làm nốt son to hơn một chút, vậy thì lại gây bất tiện, mất thẩm mỹ hơn.

Hy vọng những điều này sẽ hữi ích cho những bậc cha mẹ cần lưu tâm để các cháu luôn mạnh lành, tuệ trí!

CÁCH NÀY CŨNG CÓ THỂ DÙNG TRONG VIỆC CÁC CHÁU THAM GIA TANG SỰ.

Trong dân gian có vài lưu ý khi cho trẻ đi tảo mộ, thăm viếng nghĩa trang, Thanh minh

  • - Dùng 1 củ tỏi đặt trong túi quần, áo, hay tìm cách xuyên lỗ treo vào cổ trẻ đề phòng nhiễm âm khí. Lưu ý dùng xong về thì tới ngã ba đường đầu tiên thì vứt củ tỏi đó đi.
  • - Hoặc dùng quả chuối tây xanh bỏ vào túi áo áp sát người trẻ để âm khí có hút cả vào quả chuối tây đó. Ra về tới chỗ có nước (ao, hồ...) thì vứt xuống.
  • - Về nhà cần đốt đống lửa bước qua 3 lần (hoặc đốt tờ giấy báo) để đẩy nốt âm khí ra.
  • - Cẩn thận hơn thì xông thêm lá thơm để đẩy hết khí lạnh ra, có nơi rắc nước lá bưởi lên đầu để bỏ đi nguồn năng lượng xấu.
  • - Không nên cho trẻ ăn uống nơi mộ phần.
  • - Chú ý nhắc nhở kẻo trẻ nghịch ngợm tiểu tiện, nhổ bọt, đá vào đồ cúng ở mộ khác.
  • - Không cho trẻ chụp ảnh tập thể ở khu mộ.
  • - Dạy trẻ thành kính lễ phép.
  • - Nếu trẻ ươn người, có vẻ mệt mỏi thì tốt nhất không cho trẻ đi Thanh minh.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT!!!