Pháp luyện Kính Đàn CHUẨN ĐỀ Mật Tông Tây Tạng

Kính đàn chuẩn đề có thể xem là một pháp bảo của pháp chuẩn đề dùng để quán tưởng trong quá trình tu học cũng như để tự điểm đạo cho mình đối với những ai tự tu luyện chưa có tổ thầy hay sư phụ chứng cho học đạo. Vậy cách luyện Kính Đàn CHUẨN ĐẾ Mật Tông Tây Tạng như thế nào? Nguyên tắc luyện Kính Đàn CHUẨN ĐẾ? Công năng của kính đàn chuẩn đề?....

kuyen kinh dan chuan de mat tong tay tang

Kính đàn chuẩn đề là gì?

Kính đàn có hình tròn sáng làm bằng đồng, phát sáng như ánh mặt trời. Bên trong có chín chữ phạn Thần chú Chuẩn đề màu vàng kim chạy xung quanh từ trái qua phải. Mọi người tu hành về bí pháp Chuẩn đều sẽ có cho mình một chiếc kính đàn riêng để tu luyện.

Trong các pháp tu khác, đàn tràng phải tạo dựng nên từ những hình tượng Phật, thánh, tiên rồi bàn thờ đủ mọi hình thức phức tạp, đơn giản tùy theo từng tông phái khác nhau, nhưng kính đàn chính là một điểm nhấn khác biệt của Chuẩn Đề so với các pháp môn khác có thể thay thế được đàn tràng (ban thờ Phật).

Thời gian luyện kính đàn chuẩn đề

Pháp luyện này tác giả được khai sáng nhờ một vị thiền sư ẩn tu trong một ngôi chùa trên lưng chừng núi Két (An Giang). Nói là chùa, song thực chất nơi vị thiền sư ngụ cũng chỉ là một hang đá được tạo bởi một tấm đá cực lớn nằm gác lên mấy viên đá khác, tạo thành một mái hiên.

Theo như những gì vị sư thầy nói thì Kính đàn nó có nguồn gốc từ tận Tây Tạng xa xôi. Nếu chỉ luyện để thay Đàn tràng, người luyện chỉ cần luyện trong vòng 49 ngày với chú Chuẩn Đề là thành công, nhưng tốt nhất là nên luyện 100 ngày cho Kính đàn hấp thu thêm thần lực mạnh mẽ. Riêng chiếc Kính Đàn trong chùa của vị sư thầy đã luyện, ngài đã luyện liên tục ròng rã 1000 ngày nên có rất nhiều công năng đặc biệt, có thể biết được người nào đó đang mang bệnh tật gì, soi thấy quá khứ và tương lai gần, nếu có thắc mắc trăn trở trong lòng thì hãy nhìn sâu sắc vào chiếc kính đàn, nó sẽ cho ta lời khuyên nên hay không nên làm gì.

Nguyên tắc luyện kính đàn chuẩn đề

Nguyên tắc của luyện Kính đàn là trong thời gian luyện, không được rời khỏi nơi tu luyện và không để bất cứ ai nhìn vào Kính Đàn khi luyện xong, hàng ngày phải dùng tấm vải màu đỏ bao kín lại và không được xê dịch Kính Đàn. Nếu vì một lý do bất kỳ phải rời chỗ luyện đi qua đêm là phải làm lại từ đầu.

Chính vì vậy, trong gần 3 năm luyện pháp này, ngài đã không hề bước chân ra khỏi chùa. Nếu muốn tìm kiếm người nào và muốn biết chỗ trú ẩn của người đó, kính đàn sẽ hiện ra hình ảnh như một cuốn phim chân thực và chỉ cho biết vị trí người mình cần tìm đang ở đâu. Đó cũng chỉ là một việc rất nhỏ so với toàn bộ công dụng của nó.

Các bước chi tiết luyện kính đàn chuẩn đề

Muốn luyện kính đàn phải có ban thờ tượng Chuẩn đề đã được khai quang. Trước tiên cần mua một chiếc kính đàn, thanh tẩy bằng cách nấu nước lá bưởi lau sạch sẽ trước khi tác pháp..

Thời gian để luyện tốt nhất là vào giờ tý (23-1h), xông trầm hương hoặc an tức hương vào mặt kính.

Lập đàn cần kê một cái bàn nhỏ, trên bàn bày: 

  • 1 đĩa trái cây có 5 loại quả
  • 1 bình 5 bông hoa cúc hay hồng 
  • 1 chai nước suối
  • 1 đôi nến cốc vàng 
  • 1 cái cốc gạo có thắp 5 nén nhang

Đặt kính đàn trước tôn tượng Phật Mẫu Chuẩn Đề. Luyện kính đàn tốt nhất đặt kính đàn tọa đông hướng tây, người ngồi tọa tây hướng đông. Sau đó ngồi ngay ngắn trước án thờ trì chú:

*Tịnh pháp giới chân ngôn:
Om Ram soa ha (21 biến).

*Tịnh tam nghiệp chân ngôn
Om, xoa pha va, Sut đa sa rờ va, đa rờ ma, xoa pha va sut đô hàm (3 biến)

*An thổ địa chân ngôn
Na ma, sa man ta, but đa năm, om, đu ru, đu ru, đê vi, xoa ha (3 biến).

*Phổ cúng dường chân ngôn
Om Ga ga na sạm pha va vắc ra hộc (7 biến)

*Khấn nhập đàn:
Nam mô a di đà Phật (3l)
Nam mô đức bản tôn phật mẫu Chuẩn Đề Vương Bồ Tát ma ha tát.

Kim nhật lâm thời đệ tử con tên…..quỳ trước thập phương pháp giới chư phật hải chúng bồ tát, đức Bản tôn phật mẫu Chuẩn đề vương bồ tát, thất câu chi phật, chư vị thánh chúng, chư tổ thầy đạo sư, thiên long bát bộ, hộ pháp thần vương, kính nguyện đức bản tôn, chư vị thánh chúng cảm ứng chứng minh, phóng phật quang gia hộ đệ tử tiến hành nghi lễ thiết lập kính đàn giúp cho đệ tử hữu phương tiện để tu tập tăng trưởng trí huệ khai bồ đề tâm, nguyện cầu chư vị chứng giám gia hộ đệ tử đắc như tâm nguyện.

*Kết ấn chuẩn đề cung thỉnh:
Om cha lê chu lê chun đê sô ha ( án chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha)

Phụng thỉnh Tây phương Phật Tổ Thích Ca Như Lai, Bồ đề Tổ sư, 36 vị Lục Tổ Lục cụ, Quan Thế âm bồ tát, đức bản tôn phật mẫu chuẩn đề vương bồ tát ,thất câu chi phật cùng với chư vị thánh chúng , thiên long bát bộ hộ pháp thần vương giáng đàn chứng minh gia hộ đệ tử…..(tên tuổi)…thiết lập kính đàn ..soa ha bờ rum ( ta bà ha bộ lâm ) - 3 lần.

*Sau đó ngồi ngay ngắn theo thế bán già hoặc kiết già kết ấn cát tường chân ngôn hướng về kính đàn niệm:
Om Ram 108 biến.

Chuyển tay ấn sang ấn chuẩn đề niệm:
Chuẩn đề cửu thánh tự chân ngôn.
Khể thủ quy y tô tất đế.
Đầu diện đảnh lễ thất câu chi
Ngã kim xưng tán đại chuẩn đề.
Duy nguyện từ bi thùy gia hộ. ( 1 lần ),
Nam mô sap ta năm, săm giắc săm bút đa, cô ti năm ta đia tha,
Ôm cha lê chu lê chun đê soa ha (108 lần).

(về câu chú, người tụng có thể tụng theo hán việt hoặc tụng tiếng phạn).

*Sau khi hành trì xong đủ 108 biến thì xả ấn, quỳ tạ ân chư vị:

Nam mô thập phương pháp giới chư phật hải chúng bồ tát, đức bản tôn phật mẫu chuẩn đề vương bồ tát, thất câu chi phật, chư vị thánh chúng, thiên long bát bộ hộ pháp thần vương, chư vị tổ thầy đạo sư, ngày hôm nay nhờ hồng ân chư vị chứng minh phóng phật quang gia hộ đệ tử nương theo uy lực chư vị mà tiến hành thiết lập kính đàn đắc thành viên mãn, nay đệ tử cung kính chắp tay đầu thành ngũ thể đỉnh lễ tạ ân chư vị.

Cung tiễn chư vị hoàn ư bản tọa, nam mô chuẩn đề vương bồ tát.

*Kết đàn: bắt ấn chuẩn đề cung tiễn:

Om cha lê chu lê chun đê ( án chiết lệ chủ lệ chuẩn đề)
Phụng tống đức bản tôn phật mẫu chuẩn đề vương bồ tát, thất câu chi phật, chư vị thánh chúng, thiên long bát bộ hộ pháp thần vương hồi quy bản vị ….soa ha bờ rùm ( ta bà ha bộ lâm ) 3 lần.

Sau khi luyện xong thì trùm khăn đỏ che kính đàn lại, ngày hôm sau y theo giờ tý lấy ra luyện tiếp.

  • *- Tuần đầu đọc 1 chuỗi ( 108 biến )
  • - Tuần thứ 2 đọc 3 chuỗi
  • - Tuần thứ 3 đọc 7 chuỗi
  • - Tuần thứ 4 trở đi đọc 10 chuỗi, tính đến đủ 100 ngày thì dừng.

Ai kiên trì được thì nên luyện 1000 ngày để kính đàn phát huy uy lực mạnh mẽ thêm. Việc hành trì mỗi Pháp phải đủ và liên tục 100 ngày. Trong 100 ngày đó phải tuyệt đối ăn chay.

Trên đây là cách luyện giản lược đối với pháp luyện kính đàn cho phù hợp với người tự thực hành pháp này.

Công năng kính đàn chuẩn đề trên thực tế

**** Quay lại với vị sư thầy trên núi Két, tác giả muốn chia sẻ cho các bạn biết một câu chuyện ngoài lề về công năng chiếc kính đàn mà ông từng sử dụng:

Trước đây có một vị pháp sư người Chàm trong quá trình truy tìm kẻ thù suốt gần một năm nhưng bặt vô âm tín đã vô tình lên núi Két và gặp vị sư thầy này. Sau khi nghe ông ta giãi bày câu chuyện, sư thầy nói rằng:

- "Bần Đạo có thể giúp ông tìm được tung tích người đó, cái đó khó gì, song bần đạo nhìn vào ánh mắt của ông, bần đạo thấy sát khí bốc ngùn ngụt. Bần Đạo cũng nhìn thấy ánh mắt sau đó một cuộc huyết chiến kinh Thiên động Địa, tai kiếp, tai kiếp ... Hận thù nên cởi chứ không nên gút lại làm chi Nghiệp báo trùng trùng biết khi nào dừng ".

Nhưng kẻ thù của ông ta đã dùng bùa phép làm hại biết bao sinh mạng nên ông vẫn cương quyết xin nhờ sư thầy giúp tìm kiếm người đó và hứa rằng xong chuyện này sẽ nguyện làm Bồ Tát đạo, cứu giúp chúng sinh đến hơi thở cuối cùng.

Tối hôm đó, 11h đêm, sư thầy lấy ra một chiếc kính đàn, trước khi tác pháp sư thầy có dặn:

- “Cuộc đời của ông sẽ thay đổi rất nhiều sau khi nhìn vào Kính Đàn này. Ông suy nghĩ kỹ chưa?”.

Pháp sư vội phủ phục xuống tạ ơn sư thầy và hứa rằng không ân hận gì cả, mọi việc đã suy nghĩ kín kẽ lắm rồi. Nghe xong, sư thầy gật đầu lặng lẽ và tới bàn thờ gióng lên một hồi chuông. Tiếng chuông âm vang, ngân xa trong màn đêm tĩnh mịch.. Ngồi xuống theo kiết già, sư thầy bắt ấn và bắt đầu tác pháp đọc Đà Ra Ni. Cứ sau mỗi câu chú là một lần thay đổi thế kết ấn. Khoảng 30 phút sau sư thầy mới vào bài chú chính: CHUẨN ĐỀ .

Sau khoảng 3 chuỗi Chuẩn Đề, trên mặt Kính đàn bắt đầu xuất hiện những hình ảnh của một vùng đất xa lạ. Lúc này vị pháp sư dùng hết tinh lực nhìn vào Kính đàn và chẳng mấy chốc hình bóng kẻ thù của ông hiện ra rõ dần, rõ dần. Ông ta thấy kẻ kia đang ngồi luyện công bên một đầm nước lớn, hai bên có cặp rắn vàng có mào đỏ hộ đàn.  Xung quanh chỗ hắn ngồi là vô số cây cột, treo lủng lẳng những đạo Phù ẩn thân cực lớn – thảo nào mà pháp sư sai binh lính đi tìm cũng không thể phát hiện ra. Nhìn kỹ địa hình xung quanh một lúc lâu, pháp sư đã phát hiện được khu vực đó, một khu vực quen thuộc mà ông đã từng đi qua tại Tây Ninh, lão chợt cười khan một mình. Tiếng tụng Đà ra ni nhỏ dần và sư thầy đã sang phần hồi hướng công đức. Hình ảnh trên Kính Đàn mờ dần, mờ dần rồi từ từ biến mất.

Một hồi chuông nữa lại vang lên, trên Kính Đàn lúc này hiện lên hình ảnh của vị pháp sư ngồi phủ phục. Nhìn kỹ hình ảnh của mình, ông ta thấy trước vùng bụng của mình có một quầng ánh sáng xanh lè, chiếm hầu như hết cả khoang bụng. Ngạc nhiên, ông quay sang sư thầy có ý dò hỏi.

Như một vị bác sĩ thuần thục, sư thầy cầm một cành trúc, chỉ vào khoang bụng của pháp sư trên gương và nói:

- "Đây chính là vị trí 2 lá gan, hình tượng có ánh sáng xanh như thế này chứng tỏ rằng ông đã vào gần cuối giai đoạn 3 của bệnh ung thư gan. Thời gian gần đây, ông bắt đầu hay có những cơn đau ở khu vực này phải không?".

Pháp sư phủ phục xuống đất và nói:

- "Bạch Thầy, đúng là khoảng gần 2 tháng gần đây, tôi thường có những đợt nhồi đau tại vùng bụng. Nhưng cũng chỉ là nghĩ là những tổn thương do tuổi tác và những cuộc đấu võ mà ra, ai dè ... Tôi vẫn biết sống chết có số, nhưng tâm nguyện của tôi chưa hoàn thành, tôi không thể nào nhắm mắt được. Thầy xem có cách gì cứu giúp cho tôi được không?".

Thầy chùa trầm ngâm:

- “ Muốn chữa khỏi bệnh, tôi phải dùng công lực mấy năm tu luyện để hóa giải. E rằng sau này, chân Khí của tôi cũng tổn hao rất nhiều. Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp. Lại nữa, tôi đã được sự đồng ý của đấng Vô Vi rồi. Ông phải ở lại trên núi này 100 ngày, tôi cam đoan với ông sẽ hết sạch bệnh”.

Từ đêm đáng nhớ đó, pháp sư ở lại trên núi Két để sư thầy chữa bệnh ung thư. Hàng ngày, những lúc rảnh rỗi, hai người lùng sục trong núi tìm những vị dùng thuốc để chữa bệnh ung thư. Sư thầy cho pháp sư uống thay nước liên tục 2 bài thuốc trục nọc độc trong cơ thể ra.

  • - Bài thứ nhất gồm 2 vị: bách hoa xà + bán liên chi.
  • - Bài thứ 2 chỉ có một vị thuốc duy nhất là: Xạ đen.

Ngoài uống thuốc, hàng ngày là 2 lần sư thầy dùng công lực của mình kích thích tất cả những đường Kinh mạch, Huyệt lạc trong cơ thể pháp sư. Mỗi lần truyền năng lượng vào người, pháp sư thấy toàn bộ các đường Kinh của mình nóng lên, chạy khắp cơ thể. Những lúc như vậy, ông ta tập trung ý nghĩ, đưa các luồng hỏa hầu đi khắp các Huyệt vị trong cơ thể và tập trung vào phá khối ung thư ở vùng bụng. Trong lúc điều trị, sư thầy chỉ dẫn cho ông ta nghệ thuật chữa các căn bệnh ung thư. Theo sư thầy, muốn chữa được bệnh ung thư bất kỳ loại gì phải đảm bảo được các yếu tố sau:

  • Một là: cả Thầy trị bệnh và con bệnh phải có một ý chí quyết tâm thật cao, tin tưởng sẽ thành công trong điều trị. Không có gì làm cho người bệnh chết nhanh hơn là mất ý chí chiến đấu chống bệnh tật.
  • Hai là: Việc ăn uống của người bệnh phải kiêng khem hết sức cẩn thận. Tuyệt đối không uống rượu, bia, hút thuốc và cố gắng ăn chay càng nhiều càng tốt. Đừng nghĩ rằng, ăn chay không đủ chất như ăn mặn, thậm chí hiện nay người ta đã chứng minh rằng, trong đậu nành, đậu phộng, mè lại có độ đạm cao hơn cả thịt bò. Ngoài ra nên uống thay nước bằng hai thứ nước của 2 bài thuốc trên.
  • Ba là: Cần cải thiện môi trường sống, tốt nhất, khi bị ung thư nên chọn những vùng núi cao, sống ở đó mà điều trị. Khí hậu trong lành yên tĩnh và, giúp con người ta chiến thắng bệnh tật tốt hơn.
  • Bốn là: phải thực hiện đúng câu, Âm phù - Dương trợ, nghĩa là vừa dùng thuốc, vừa dùng chú DƯỢC SƯ và TIÊU TAI KIẾT TƯỜNG đọc vào thuốc hàng ngày. Uy lực của những câu chú sẽ tăng hiệu lực của thuốc. Như vậy, hiệu quả chữa bệnh sẽ chắc chắn và nhanh hơn nhiều. Ngoài ra, những trường hợp bất khả kháng vì bệnh đã quá nặng, hoặc người bệnh hết số thì những điều trên cũng giúp cho người bệnh ra đi nhẹ nhàng và ít đau đớn hơn.

Tháng ngày thấm thoắt trôi đi, 100 ngày trên núi đã đi đến những ngày cuối cùng, căn bệnh ung thư của pháp sư biến mất như chưa bao giờ xuất hiện, thậm chí ông ta còn đỏ da, thắm thịt và cường tráng hơn hẳn so với lúc chưa bị bệnh.

Đêm cuối cùng ở trên núi Két, sư thầy căn dặn pháp sư lần cuối:

- “Từ nay ông phải phát nguyện hành Bồ Tát Đạo, thấy ai có duyên thì chữa trị cho họ và quan trọng là cố gắng kiềm chế mối hận thù. Oán thù chỉ nên cởi chứ đừng cố buộc làm gì. Ngày mai ông xuống núi, lần này có lẽ là lần cuối chúng ta gặp nhau. Chúc ông thượng lộ bình an và cố gắng hành thiện cứu đời”.

Pháp sư quỳ xuống lạy tạ ơn cứu tử của sư thầy rồi khoác tay nải xuống núi, nhằm hướng Tây Ninh rảo bước đi tìm kẻ thù.

Trên đây là câu chuyện hoàn toàn có thật mà người viết muốn gửi đến các bạn để hiểu thêm về kính đàn cũng như dành sự kính trọng đến vị thiền sư có tấm lòng đại bi cứu khổ. Cám ơn mọi người đã quan tâm. 

Bản quyền thuộc về tác giả Hoả Phượng Hoàng

Từ Tamlinh.org: 

Các bạn lưu ý như thế này

  • Khi bạn trì chú Phật ( Đai bi, Dược sư, Chuẩn đề, Ngũ bội chú....) Các bạn chỉ dừng lại ở việc Phát tâm trì tụng và hồi hướng cho việc bạn cần là Xong
  • Không được tự ý lên mạng làm theo bất cứ Nghi quỹ ( Ngi thức ) + Ấn quyết nào của Mật tông, khi bạn chưa được thọ nhận sự quán đảnh từ 1 vị Mật sư. Vì nó chẳng đưa bạn tới đâu cả. Còn mang tội Trộm pháp ( ví đó là Mật )
  • Vị Mật sư sẽ biết bạn tu tới đó là đạt được gì, sai điều gì rồi dìu dắt bạn đi tiếp. 
  • Vì bản chất của Mật tông là 1 năng lực nó chỉ có sức mạnh để trợ duyên ví dụ như xe máy, xe ô tô, máy bay... để đưa hành giả đi đến mục đích nhanh nhất
  • Nó lệ thuộc vào người điều khiển. Người điều khiển ngay đúng thì nó ngay, đúng. Còn người điều khiên vào gốc cây, hầm hố thì nó đưa người và phương tiện vào gốc cây, hầm hố... Nên Mật tông (bùa, ngải..) là con dao 2 lưỡi. Người chánh nó chánh, người tà nó tà

Còn rất nhiều việc để nói nhưng xin nhắc các bạn : KHÔNG  tự ý làm theo những thứ trên mạng và chỉ dừng lại ở việc trì chú đơn giản như trên chùa mà thôi. Tuyệt không bắt ấn tùm lum

Bình luận