Khoảnh khắc cận tử nghiệp: Bướm bay vào nhà

Con bướm to một cách kì dị đậu ở tay kia có thể là người thân trong gia đình đã chết trước đó về đón, có những nhà không xuất hiện con gì tại khoảnh khắc này vì vong linh gia tiên trong gia chung không đủ năng lượng để hoá sinh vào con vật gì CÓ THÂN XÁC

buom bay vao nha, diem lanh du

Cận tử nghiệp là gì?

Cận tử nghiệp là nghiệp lúc sắp chết hay những sức mạnh tâm lý của con người trước lúc tắt thở. Nghiệp này cực kỳ hệ trọng trong việc hướng dẫn nghiệp thức đi tái sinh. Những tư tưởng cuối cùng của người chết sẽ tạo nên một cận tử nghiệp (thiện hoặc bất thiện).

Một người có thể suốt đời làm ác, nhưng trước lúc tắt thở, nỗ lực sinh khởi về thiện pháp, về những điều thiện trong đời, và nhờ ý lực đó có thể tái sinh vào cõi tốt đẹp (tương tự như vậy đối với các trường hợp ngược lại). Từ hiểu biết về kinh nghiệm cận tử, chúng ta cần huân tập các thiện nghiệp trong đời sống của mình để tạo thành một sức mạnh (ý lực) đoạn trừ các ác nghiệp ngay trong đời sống hàng ngày và cả đến giờ phút lâm chung. 

 

Nghiệp có bốn loại chính.

Đó là:

  • 1. Cực trọng nghiệp (Garukakamma): như tội ngũ nghịch giết cha, mẹ, A-la-hán, phá hòa hợp Tăng và làm thân Phật chảy máu. Nghiệp này còn gọi là vô gián nghiệp.
  • 2. Cận tử nghiệp (Ásannakamma): là nghiệp tạo ra hay nhớ nghĩ lúc lâm chung. Nghiệp này rất quan trọng vì nó chi phối đến việc tái sinh.
  • 3. Tập quán nghiệp (Acarikakamma): là chính những hành động trở thành tập quán tác thành cá tính con người. Tập quán nghiệp tốt có thể giúp con người hoan hỷ khi chết và ngược lại.
  • 4. Tích lũy nghiệp: là các nghiệp còn lại. Nghiệp này như chỗ chứa đựng các nghiệp của một chúng sinh.

Trong một cuộc đời có nhiều nghiệp thiện ác lẫn lộn. Vậy khi kết thúc đời sống, loại nghiệp nào dẫn đi tái sinh? Thông thường, tập quán nghiệp nào mạnh thì sẽ sống dậy mãnh liệt nhất trước lúc chết, do đó có nhân tố mạnh quyết định nơi tái sinh. Tuy nhiên, cận tử nghiệp là nghiệp vừa được tạo tác ra trước lúc chết (nghiệp thiện hoặc bất thiện) là yếu tố quyết định cảnh giới tái sinh. Khi có sự kiện của cận tử nghiệp quyết định cảnh giới tái sinh, thì hẳn nhiên những tâm niệm sau cùng giữ vai trò quyết định. Điều này nói lên rằng với một người có tu tập, thường hành chánh niệm tỉnh giác sẽ giữ được phần chủ động trong việc tái sinh. Nếu sự tỉnh giác sau cùng trước lúc chết đủ mạnh đoạn trừ tham ái (dục ái, hữu ái và vô hữu ái) thì có thể giải thoát nghiệp ngay tại chỗ.

KHOẢNH KHẮC CẬN TỬ NGHIỆP

Đây là khoảnh khắc chuẩn bị hồn lìa khỏi xác, bao nhiêu điều đã làm, tội ra sao, phúc thế nào, những khoảnh khắc, những cột mốc đáng nhớ nhất trong cuộc đời đều được tua lại vào lúc này. Những hình ảnh tràn về đầy màu sắc chân thực sống động, khoảnh khắc nhìn rõ nhất sau khi chết sẽ về đâu, khoảnh khắc các Chư Thiên đón, người thân rước, hay quỷ sứ tay cầm đinh ba giáo nhọn đợi chờ chính là đây. Đời người dù có cố gắng tranh đoạt, vơ vét được của thiên hạ bao nhiêu cũng bỏ lại tại đây, gia thân quyến thuộc cũng chào nhau tại đây - tiền bạc của cải cả đời oằn mình lên kiếm cũng vứt bỏ lại tại đây

Khoảnh khắc này chỉ mang theo được 3 thứ duy nhất: ÂM PHÚC - CÔNG ĐỨC - VÀ NGHIỆP BÁO. Chính 3 thứ này sẽ quyết định nghiệp thứ tái sinh nên CHỪNG NÀO CÒN KHOẺ MẠNH KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC NGỪNG LẠI VIỆC TÍCH PHÚC HÀNH THIỆN. Kể cả tâm chưa thật sự thiện nhưng vẫn hành thiện thì âm phúc quý giá vẫn được sinh ra. Còn hơn những người hiền lành cả đời chẳng bon chen với ai nhưng cũng không giúp đỡ ai, người như vậy chết có thể vẫn bị đoạ xuống những tầng dưới như thường.  Vì họ sống chỉ có hưởng, không tích luỹ được cho mình giọt âm phúc nào, hưởng cạn phúc thì bị chuyến sinh xuống tầng dưới tương thích với lượng âm phúc cạn kiệt đang có.

Con bướm to một cách kì dị đậu ở tay kia có thể là người thân trong gia đình đã chết trước đó về đón, có những nhà không xuất hiện con gì tại khoảnh khắc này vì vong linh gia tiên trong gia chung không đủ năng lượng để hoá sinh vào con vật gì CÓ THÂN XÁC để hiển thị vào khoảnh khắc này. Người nào sống tích luỹ được quá nhiều âm phúc thì khoảnh khắc này sẽ không xuất hiện con côn trùng nào cả mà sẽ xuất hiện mùi thơm thoảng nhẹ không biết toát ra từ đâu, mùi thơm thoảng nhẹ này xuất hiện dai dẳng từ lúc người chết chuẩn bị hấp hối tới lúc hai tay buông thõng hồn lìa khỏi xác hẳn, đó là mùi thơm của các Chư Thiên đón lên tầng trên. Trên đó chỉ có 3 dạng phúc chính: phúc năng lượng - phúc ánh sáng - phúc hương thơm - những người khi chết có mùi thơm thì sẽ đi kèm nét mặt của họ khi chết rất nhẹ nhàng thư thả. ĐÂY CHÍNH LÀ CẬN TỬ NGHIỆP trong kinh Phật nói.

MONG MỌI NGƯỜI SAU KHI XEM XONG VIDEO NÀY HÃY NHẬN RA QUY LUẬT ÂM PHẦN: CHỪNG NÀO CÒN SỐNG HÃY CỐ GẮNG HÀNH THIỆN TÍCH ÂM PHÚC VÀ SỬA ĐỔI - TÂM CÀNG KHÔNG THIỆN THÌ CÀNG PHẢI TÍCH ÂM PHÚC - KHOẢNH KHẮC NHƯ CỤ ÔNG TRONG VIDEO NÀY ĐANG ĐỢI TẤT CẢ CHÚNG TA !

Tamlinh.org

Bình luận