04/06/2021 11:40 View: 9982

Sự kiện bí ẩn ở Tử Cấm Thành 1992

Tử Cấm Thành - Một trong những địa điểm thăm quan nổi tiếng bậc nhất trên thế giới với mười triệu người ghé thăm mỗi năm. Đằng sau bức tường thành vững chãi ấy là cố cung bề thế chất đầy bí ẩn.

tu cam thanh 1992, truyen ma, gap ma tai trung quoc

Đoàn cung nữ đầy bí ẩn

Năm 1992, một du khách khi đi tham quan Cố Cung đã vô tình chụp được một bức ảnh cung nữ.

Những người chứng kiến kể lại đó là vào một ngày trời bão bùng, không chỉ một mà hầu như những du khách có mặt ở khu vực đó đều nhìn thấy đoàn cung nữ thái giám đi ngang qua, có người lập tức giơ máy ảnh lên chụp lại khoảnh khắc này.

Sau đó các chuyên gia bắt tay vào nghiên cứu và cho ra kết quả là:

  • Năm xưa lúc đoàn cung nữ thái giám đó đi ngang qua nơi này cũng gặp trời sét, nên hình ảnh của họ đã được lưu lại trên bức tường.
  • Bức tường trong Cố Cung có màu đỏ, chứa một lượng lớn Oxit sắt, còn tia chớp truyền điện, nên nếu lúc này có cung nữ thái giám trùng hợp đi ngang qua, bức tường sẽ đống vai trò như một cái máy quay phim cỡ lớn quay lại toàn bộ cảnh tượng này
  • Và khi sét lại đánh xuống khu vực đó lần nữa thì hình ảnh ngày xưa lập tức xuất hiện.

Hiện tượng này không chỉ xuất hiện ở Trung Quốc, mà còn xuất hiện ở rất nhiều nơi trên thế giới, vào những đêm trời sét, bức tường hoặc một ít vật chất đặc biệt nào đó có thể ghi lại những hình ảnh xung quanh, rồi khi sét lại đánh xuống lần nữa, những hình ảnh này sẽ xuất hiện.

ngo mon tu cam thanh, trung quoc

Con vật lạ kỳ trong Tử Cấm Thành 

Nhiều người cũng nói: ở Tử Cấm Thành bây giờ vẫn còn rất nhiều con gì đó, nó có hình giống con chuột nhưng lại to gần bằng con lợn, loài vật này chạy rất nhanh nên ai cũng chỉ nhìn thấy bóng dáng chứ chưa bao giờ bắt được. Người Bắc Kinh thì cho rằng nó được nuôi để bảo vệ Tử Cấm Thành.

Cũng có những câu chuyện huyễn hoặc về loài vật này, rằng đó là Thân Tinh Vương ( một loài khỉ sống lâu trong núi được một Cáp Nhĩ Đa dâng tậng cho Hoàng Thái Cực (Sùng Đức). Nhận thấy Thân Tinh Vương rất nhanh nhẹn và khôn hơn giống khỉ thường nên Hoàng Đế giao Bát Kỳ Quân (1 đội quân tinh nhuệ trực thuộc Hoàng gia) huấn luyện thuần thục. Cộng với thể chất nhanh nhẹn của loài khỉ và ý thức khôn khéo như con người nên Thân Tinh Vương dần được coi là một trong những Cẩm Y bí mật (chuyên bảo vệ Hoàng Đế) nơi ở là Đại Ngự Uyển (có một nơi mà các vua Thanh cấm mọi người bước chân vào, kể cả sau này Trung Hoa dân quốc cai quản cũng ít người dám vào vì nếu không phải mật lệnh của Hoàng Đế thì vào sẽ bị giết sạch). Thân tinh Vương nhanh nhẹn uyển chuyển làn da như đồng nên đạn bắn cũng không hề hấn gì) sau này triều Thanh sụp đổ thì Thân Tinh vương vẫn sống bảo vệ các huyệt lăng và Đại Điện và ngai rồng của Hoàng Đế. 

Bí ẩn không thể lý giải

Ngoài chuyện này ra thì trong Cố Cung còn có rất nhiều khu vực bị niêm phong, không mở cho du khách thăm quan, bởi vì những nơi đó đã từng chết rất nhiều người, đến sau này người ta lại phát hiện trong khu vực đó thường xuyên có người mất tích hoặc tử vong, nhưng không tìm được nguyên nhân, những người chết được tìm thấy xác đều có một đặc điểm chung, đó là phần da mặt của họ đều bị lột ra.

Không những thế người ta đồn rằng trong Cố Cung có một cái giếng, ban ngày nhìn xuống giếng sẽ chỉ có đá vá cỏ dại, nhưng nếu sau 12 giờ đêm nhìn xuống, và trên trời có mặt trăng thì có thể nhìn thấy nước, nhưng gương mặt hiện ra dưới nước, chắc chắn không phải là gương mặt của người soi…

 

Ma