04/06/2021 11:39 View: 15441

Thổ công là gì? Cách thức thờ cúng thổ công?

Để giúp mọi người hiểu thêm về vị Thổ Công Tinh Quân tôi sẽ trích đăng lại một vài cuộc đối thoại giữa một nhà sư và một vị Thổ Công, hy vọng mọi người có thêm kiến thức để nhận biết được những việc gì nên làm, những việc không nên làm khi thờ cúng thổ công.

tho cong, tho dia, phuc duc chinh than, tho cung tho cong

Trong chúng ta, hầu hết mọi người có lẽ ai cũng biết "Đất có thổ công, sông có hà bá". Tuy chưa tận mắt chứng kiến hoặc gặp gỡ các vị ấy nhưng từ xa xưa ông cha ta mỗi khi động thổ, khởi công, xây nhà, làm lễ hoặc chuyện cúng bái điều không quên việc xin phép chư vị thổ công trong vùng. 

Thổ Công là vị Thần có trách nhiệm quản lý giữ trật tự tại một địa phương nhất định. Nên việc thờ cúng Thổ Công là điều cần thiết. Đôi khi có những việc người ta làm trong nhà, cửa đóng then cài, nói gì làm gì, nhà nào tốt nhà nào xấu, tuy có dấu được người nhưng Trời biết Đất biết, Quỷ Thần địa phương họ biết.

Việc thờ cúng Thổ Công & Tài Thần trong mỗi cửa hàng, gia đình có lẽ khá phổ biến ở VN trên khắp mọi vùng miền. Ấy thế mà lai lịch và thân thế của chư vị Thổ Công cũng như những công đức mà chư vị ấy cống hiến cho chúng sanh thì ít khi nghe nhắc đến, phần vì chúng sanh còn không biết hoặc vì theo chủ nghĩa tôn thờ của cải nên xem trọng Thần Tài hơn hết!

Để giúp mọi người hiểu thêm về vị Thổ Công Tinh Quân tôi sẽ trích đăng lại một vài cuộc đối thoại giữa một nhà sư và một vị Thổ Công, hy vọng mọi người có thêm kiến thức để nhận biết được những việc gì nên làm!

Vì đâu ông trở thành Thổ Địa? (vị đạo sư vấn).

Chuyện kể ra thì rất dài: Ngày xưa tôi từng làm quan cai quản vùng này, sau khi mạng chung vì phúc đức lớn nên được Diêm Vương cho tôi chọn lựa:

  • 1 là luân hồi làm quan cao ở vùng khác hưởng cuộc sống phú qúy, giàu sang
  • Hai là làm thần Thổ Công tiếp tục cai quản vùng này vì vị thần Thổ Công vùng này trước kia đã chuyển lên làm Thần Hoàng nên vị trí còn khuyết.

Vậy là ông đã chọn làm Thổ Công? (vị đạo sư vấn)

- Phải!

Vậy ông cũng có gia đình chứ? (vị đạo sư vấn)?

- Trước kia khi tôi còn tại dương thế tôi có 1 vợ 2 thiếp và 1 đứa con trai, tuy nhiên khi tôi mạng chung thì không còn gặp lại họ nữa!

Vậy khi họ mạng chung ông lại là Thổ Công trong vùng này ông không biết chuyện đó sao (vị đạo sư hỏi)

- Thật ra thì tôi có biết! Nhưng mỗi người một nghiệp khác nhau khi dương thọ đã hết thì các Quỷ Sai đến chỉ thông báo cho tôi biết trước 3 ngày rồi 3 ngày sau đến bắt họ mang đi còn đi đâu thì tôi không được biết đến.

Cho nên mới nói dù là vợ con cha mẹ, thân quyến tình thâm sâu đâm nhưng khi mạng chung thì mỗi người mỗi một nẻo trong lục đạo luân hồi làm sao có thể tìm lại được nhau!? Trừ khi tất cả cùng đồng viên mãn từ cõi trời trở lên mới có được thần thức cũ trước khi dương mạng nhân gian chấm dứt chứ còn luân hồi trong 5 nẻo còn lại thì u mê làm sao mà nhớ được.

CÔNG VIỆC CỦA THỔ CÔNG LÀ GÌ?

Vậy công việc của ông là gì? (vị đạo sư vấn)

- Xưa kia dân cư thưa thớt nên tôi cai quản một vùng từ Tây giáp Núi Cấm, phía Đông ra đến Biển, Phía Nam đến tận vùng U Minh, Phía Bắc đến núi Bà Đen. Dần dần dân chúng đông lên nên công việc này được đệ trình lên Ngọc Đế đã sắc phong thêm một số vị Thổ Công mới để phân vùng lại.

Bên dưới tôi còn có 2 phụ thần, đó là

  • Hữu thần (chuyên ghi nhận các công đức)
  • Tả thần (chuyên ghi nhận các việc ác nghiệp của bất cứ ai trong vùng).

Trước khi họ mạng chung 3 hôm có Qủy Sai đến để xác nhận lại một lần nữa công tội việc này. Hàng năm sẽ đệ trình xuống Âm Ty xin gia hạn hoặc giảm niêm với những người gieo ác nghiệp hay thiện nghiệp khác nhau. nói chung công việc thì nhiều lắm.

Ông có xuất gia không?!(Vị đạo sư vấn)

- Cái đó còn tùy từng người như tôi đây thì có mà chư vị khác thì không!

Vậy ông thọ nhận chay hay mặn?!

- Tôi thọ nhận các món chay và hoa quả do nhân gian cúng dường (chỉ thọ nhận các gia chủ có công đức và hiền thánh còn ác nghiệp sanh tà khí tôi không đến đó nhận được, sẽ làm ảnh hưởng đến thân đạo!).

Tại sao khi thờ cúng ông bà hoặc làm việc gì động đến đất đai điều phải xin ngài? Nếu không xin thì có làm sao không? (Vị đạo sư vấn),

- Thật ra việc người sống khấn xin là một việc làm tốt đẹp.

Bở vì sau khi họ khấn xin như thế thì tôi sẽ có một đạo văn để cho chư vị âm binh và tả hữu thần không khiển trách hoặc nhầm lẫn họ là oan vong vào phá phách để bị bắt đem đi, tra hỏi, xét xử rất mất thời gian.

Cho nên khi tìm mồ mả ông bà hoặc cúng giỗ, gọi vong ...v ... v thì nên báo để có đạo văn này là thuận tiện nhất.

THỔ CÔNG CÓ NGĂN CẢN, ĐUỔI VONG LẠ VÀO NHÀ KHÔNG?

Vậy ngài có coi việc quản các vong oan trên vùng cai quản của mình không!?

Nếu có tại sao lại có việc các oan vong nhập vào người hoặc hiện trò trêu ghẹo phá phách người còn sống thế!? (vị đạo sư vấn),

- Thật sự thì là có nhưng tôi không phải là phán quan hay quỷ sai, cho nên khi phát hiện có oan vong trong vùng của mình thì tôi có đạo văn gửi về âm ty, để dưới đó cho quỷ sai lên bắt mang về xét hỏi mà thôi. Còn việc có các vong ám người còn sống, việc này là do oán cừu nhiều đời còn sót lại:

  • Có khi việc đó được phép của Âm Ty để thi hành luật nhân quả tuần hoàn các vong đó làm cho kẻ ác bị suy đồi, bệnh tật
  • Cũng có khi do các oan vong mới chết nên chưa phát hiện được hoặc len lõi trốn tránh các quỷ sai cho nên dựa hơi dương khí để tránh bị phát hiện (vì các quỷ sai chỉ phát hiện những nơi có âm khí mạnh hơn - nghĩa là tìm đến các vong linh mà thôi!).

Hơn nữa khi nhận lệnh thì nhóm quỷ sai chỉ có thời gian từ 1-3 canh giờ để tìm và bắt cho kỳ được các oan vong, nếu sau thời gian ấy thì quỷ sai không thể ở lại nơi dương thế được cho nên nếu các vong đó tìm cách trốn chạy trong khoảng thời gian này thì khó lòng mà phát hiện ra.

BÀN THỜ THỔ CÔNG GỒM NHỮNG GÌ?

Ông có được thăng quan không!? ai cai quản ông!?

- Có! Nếu làm tốt chức phận thì đều được thăng quan, trên tôi là Thần Hoàng.

Nhân gian thường nói ông thích ăn "Chuối" nên khi họ cúng thổ địa thì thường cúng nải chuối, ở các quán ăn hay quán nước người ta còn cúng cả thuốc hút vậy ông có thích ăn chuối và hút thuốc lá không? (vị đạo sư vấn),

- Tất cả các món hương hoa quả của bá tánh cúng tôi thường rất ít khi nhận lấy mà do hai vị Tả Hữu thần đến nhận. Có khi mang về phân phát lại cho chư vị âm binh, có khi phát lại cho cô hồn bá tánh.

  • Nếu là kẻ ác nhân cúng điếu thì Tả Thần đến nhận, rồi bố thí lại cho bá tánh cô hồn vất vưởng lang thang để tích chút công đức cho kẻ đó.
  • Còn là người hiền nhân thì Hữu thần đến nhận mang về phân phát lại cho âm binh và tôi cũng có nhận để được hưởng thêm phần phúc đức của người đó.

Vì xưa kia nhân gian còn nghèo khó, các loại hoa quả thực phẩm còn thiếu thốn, khó khăn hơn nữa vùng này thường có nhiều chuối cho nên tôi có hiển linh nói rằng mình cần cúng nải chuối! Thực ra đó là cho dễ bề phân phát cho mọi người, hơn nữa cũng đỡ phần tốn kém cho bá tánh nhân gian, vì chuối có khắp mọi nơi lại thuộc loại rẻ tiền nhất lúc ấy cho nên nhân gian chúng sanh truyền nhau tích ấy. 

Còn chuyện cúng thuốc hút thì thật sự tôi không có nhận! Chư vị Tả Hữu thần cũng không nhận, chỉ có âm binh có khi có người từng sống có hút thuốc nên đến nhận mà thôi. 

NĂNG LỰC THẦN THÔNG CỦA THỔ CÔNG, THỔ ĐỊA

Làm thần như ông đây thì có thần thông chứ phải không? (vị đạo sư vấn).

- Phải!

Vậy thần thông của ông từ đâu có được? Là do Ngọc Đế ban cho hay do chính ông tu tập mà có được?!

- Một phần là do công hạnh lúc còn sống mà có được, một phần lại do tu tập, lại một phần là do Ngọc Đế ban cho.

 Ông có thể nói rõ hơn việc này không?

Trả lời:

  • Phần do công hạnh lúc còn sống đó là phần thần thông có thể cảm thấu những suy tính của kẻ ác nhân, những buồn lo của người thiện phước, đó là do lúc còn sống biết phân biệt thị phi, đúng sai, làm quan biết vì lợi ích của quốc gia, bá tánh.
  • Phần do tu tập là các năng lực biến thân, hiển linh, nhập thân, hay hóa thân đi về nơi chốn khác nhau.
  • Phần do Ngọc Đế ban cho từng chức vị khi nhận sắc phong đó là năng lực để ban ra chỉ dụ hoặc án văn đệ trình gửi đến các nơi như Âm Ty, hay Thiên Đình ... Hoặc có thể ban phước cho người hiền, tạo ngang trái cho kẻ ác... ất cả những năng lực này sẽ mất đi nếu bị tước quan, còn các năng lực do công hạnh và tu tập thì vẫn còn lại.

Vậy có phải các vị Thổ Công điều có thần thông như nhau không?

- Về mặt thần lực do Ngọc Đế ban cho theo sắc ấn được thụ phong thì là như nhau, nhưng năng lực do công hạnh và tu tập khác nhau nên có sự khác nhau.

Có những người có những thần thông lớn hơn do lúc còn tại thế dù làm người thiện nhân, tu tập các phước lành lại quy y tam bảo nên có thêm kim cang pháp hộ lại có thêm sắc vàng trên đầu. Những vị này tuy chỉ là Thổ Công nhưng ngay cả ma quỷ, chư thần ở Thiên Giới cũng điều biết đến, Còn như tôi đây thì ít được biết đến cho nên tôi mới quy y đây thôi!

CÁCH THỨC THỜ CÚNG THỔ CÔNG?

Việc nhân gian vẫn thường thờ phụng chung giữa ông và Tài Thần, liệu giữa ông và Tài Thần có mối quan hệ nào chăng hay chỉ do nhân gian tiện bề nên đặt chung như thế? (vị đạo sư vấn).

- Việc bá tánh thờ phụng chung giữa tôi và Tài Thần thì nguyên nhân đầu tiên chỉ là do hạn chế lại các trang thờ, hơn nữa tôi chủ về Phúc Đức, Tài Thần lại chủ về Tài Bảo nên thờ cùng thì họ nghĩ rằng có Tài Bảo có Phúc Đức thì còn gì bằng. Chứ giữa tôi và Tài Thần chẳng có mối quan hệ gì, người nào việc ấy thậm chí hiếm khi gặp nhau nữa.

Tại sao bàn thờ của thổ công và Tài Thần lại hay cúng tỏi? (Vị đạo sư vấn).

- Việc đặt tỏi trên bàn thờ cũng có một nguyên do, nhưng đó chỉ là hi hữu nhưng nhân gian lại làm thành thông lệ mà thôi!

Ngày trước do có một tên đạo sĩ, biết chút tà thuật, làm điều gian ác, vì sợ tôi biết được cản ngăn nên hắn dùng thuật ám tà khí cho hầu hết các gia đình (vì thần thì ít khi viếng nơi có tà khí sẽ ảnh hưởng đến thần khí, chỉ trừ các vị Hắc Thần thì không sao.) Tôi đã báo mộng cho một lão ông trong làng nên để tỏi trên bàn thờ tôi sẽ xua được hắc khí thì tôi sẽ biết được hắn làm gì và sẽ giúp đỡ cho mọi người kịp lúc. Từ đó nhân gian truyền nhau về việc cúng tỏi trên bàn thờ chứ chẳng có lý do gì khác.

Ông có thường cư ngụ trong các am thờ? hay ở nơi nào khác?!

- Thật ra tôi không có cư ngụ trong các am thờ của bá tánh! Nhưng gia đình nào có am thờ thì linh tánh của tôi sẽ tốt hơn (do có sự giao cảm của người nhân gian với thần tánh). Vì vậy khi có những quỷ ma quấy phá thì tôi biết được nhanh hơn là những gia đình không có am thờ hoặc không tin quỷ thần! Điều này chỉ là biết nhanh hơn hoặc muộn hơn chứ không có ý thiên vị nào khác! Tôi thường đi về dưới các đình chùa hoặc đình thần trong vùng!

Tại sao bàn thờ của ông lại đặt dưới đất hoặc gần đất nhân gian đặt như thế có đúng không? Vì thông thường để thể hiện sự tôn kính người ta hay đưa lên cao?! (Vị đạo sư vấn).

- Thật ra đặt dưới thấp hay trên cao đều được cả! Tuy nhiên dưới thấp thì thuận tiện hơn vì khi các vị Âm binh hay Tả Hữu thần đi ngang qua nhà sẽ dễ dàng trông thấy được có thờ phụng Thổ Công hay không để mà xét lại (vì đôi khi nơi có thờ phụng Thổ Công lại không được sự thông linh cảm ứng tức là nơi đó có tà khí rất mạnh, cần phải xem xét cẩn trọng.)

THỔ CÔNG BẢO VỆ NGƯỜI HIỀN, CÓ ĐỨC NHƯ THẾ NÀO?

Các vị thiện thần thường hay gia trì người hiền, ông có làm việc đó không?! (vị đạo sư vấn)

- Tất nhiên là có vì đó là luân lý của trời đất của chúng sanh!

Vậy khi họ gặp tai kiếp hoặc bị yêu ma quấy phá hoặc bị ác nhân hãm hại thì họ nên làm thế nào!?

- Chư vị Bồ Tát và chư vị Thiện Thần thường hay cho âm binh theo hộ trì người hiền có công đức. Tuy nhiên, nghiệp nhân quả là một mạch xuyên suốt từ quá khứ đến hiện tại, vì vậy nếu là việc nào do nhân quá khứ tạo và hiện kiếp phải nhận thì dù người đó có là bậc hiền nhân của hiện kiếp thì cũng không thể tránh khỏi mà chỉ có vị lại kiếp mới có được phúc báo mà thôi!

Còn nếu như bị hãm hại không do nghiệp báo thì tôi đây cùng chư vị thiện thần trong tam giới luôn ra sức giúp đỡ, tuy nhiên vì chúng
sanh rộng lớn nên việc túc trực bên người nào là không thể!

Đa phần người đã chết đều bị thất lạc hồn vía phải không? Người chết về báo mộng bị giam cầm, đánh đập là sao?

Không hẳn là như vậy, vì không phải tất cả mọi trường hợp điều như thế!

Đa phần là những người chết do dương số đã tận thì bị quỷ sai bắt mang đi (những thành phần này thì hồn phách bị mang đi trọn vẹn không bị lạc lẽo nhau, sau khi phán xét công và tội nếu là tội thì đưa đi chịu phạt nếu là công lại được đưa đi luân hồi).

Các trường hợp hồn vía thất lạc nhau đa phần là các trường hợp chết oan ức, chết bất ngờ và chết trong sợ hãi, lúc đó trước khi chết đã có 1 phần hồn bay ra khỏi xác rồi (nhân gian hay nói sợ mất hồn vía là vậy) cho nên khi mạng chung thì phần hồn phách đó sẽ có thể mất một thời gian thì các quỷ sai mới phát hiện ra và mang về âm ty xét xử. Tuy nhiên lại vẫn có những trường hợp còn 1 phần hồn thất lạc nên lại rong ruổi khắp nhân gian, có khi đến hàng chục hàng trăm năm sau mới ý thức được rằng mình đã chết nên từ bỏ thế gian này mà đi chuyển thế luân hồi thì lúc đó phần hồn lạc mới có thể hội tụ được. Sau khi hội đủ như thế thì mới xét xử, mới cho luân hồi!

Cho nên nếu trên dương gian có 1 vong thất lạc thì dưới âm ty có lẽ cũng có những vong còn lại đang bị giam cầm chờ ngày bắt được vong còn lại đó hoặc vong đó tự nhận thức được mà khế hợp lại thì mới xử sau. Đây cũng là lý do hàng năm các chùa chiền hay tổ chức chay đàn để cầu siêu cho các vong linh này là vậy! Chứ bị như thế thì không thể luân hồi được.

Vì vậy tích xưa mới có chuyện người chết còn về báo mộng với người thân rằng mình đang bị gông cùm, chịu tội nơi địa ngục mà nhân gian lại không hiểu sao có thể vừa chịu tội vừa về báo mộng thế được. Đó là do quỷ sai cho phép một phần hồn về báo mộng cho thân quyến và được áp giải đưa đi và mang về chứ không phải được tự do đi về mà có thể báo mộng như thế!

Còn khá nhiều điều nhầm tưởng của thế gian, tuy nhiên tôi không thể nói hết mọi việc!

Thổ công: Ông là vị sư đắc đạo?!

Đạo sư: Nếu tôi nói tôi đã đắc đạo thì tôi ko phải là sa môn!?

Thổ công: Ông triệu được tôi bằng Pháp Ấn! Xin cho hỏi đó là loại ấn chứng gì?!

Đạo sư: Đó đơn giản chỉ là Phật Ấn!

Thổ công: Tôi là một tiểu thần! Phật ấn tất nhiên có thể triệu hồi tôi. Vậy Phật Ấn ông nói có triệu được các vị Thiên thần và chư thiên không?

Đạo sư: Tùy vào đạo hạnh của người dụng pháp chứ không tùy vào Pháp Ấn. Như một thanh gươm tuy ko thay đổi nhưng người có đủ lực sẽ chặt ngã cây lớn. Người yếu hơn chỉ chặt được cây nhỏ hay cây cỏ thôi!

Đạo sư: Có rất nhiều thầy bà tự xưng là ứng thân của chư thiên hay vị thần nào đó khi nhập đồng lên cốt. Thổ công ông có biết chuyện này?!

Thổ công: Thiên có thiên Quy! Thần có thần pháp! Không thể có chuỵện tùy tiện ứng hiện nhân gian như thế! Hơn nữa chư thiên và chư thần rất ngại xen vào chuyện thế gian vì nếu không khéo thì phước mạng của họ còn không lo nổi huống chi là của thế gian! Trừ những việc thiện phúc giúp đời. Đa phần là các cô hồn ngạ quỷ giả danh nhập vào tự xưng thần thánh để được cung phụng cúng bái! Người thế gian chớ có mê lầm mà hại thân!*

Đạo sư: Ông vừa nói: Thiên có Thiên quy, Thần có Thần pháp, vậy ông có thể nói rõ hơn điều này?

Thổ công: Tôi là Tiểu thần (Thần cũng có nhiều cấp bậc cao thấp thứ tự khác nhau), Như tôi đây là Địa Thần (Chư thần thường trụ trong cõi ta bà, thường trụ hòa lẫn trong chúng sinh), Ngoài ra còn có Thiên Thần, Chánh Thần, Tà Thần ...v....v (ở đây nói chánh hay tà không có nghĩa là ông thần làm ác, ông thần làm thiện mà là các ông ấy chủ về một việc nào đó thiên về thiện ý hay ác ý của chúng sanh).

Mỗi người mỗi chức trách khác nhau, hàng năm tôi chỉ được về Thiên Giới một ngày (mùng 7 tháng 7 âm lịch) là ngày chư thần trong tam giới cùng chầu về Thiên giới (cũng như một ngày họp hội chốn nhân gian vậy).

Đạo sư: Địa Thần thì không thể lên Thiên Giới, vậy Thiên Thần thì có xuống được nhân gian không?

Thổ công: Tất nhiên, địa thần hay thiên thần điều có thể lên hay xuống, tuy nhiên phải là việc công, có ấn chỉ của Tứ Thiên Vương (canh giữ 4 hướng cõi trời) thì mới được lên, hay được xuống! Còn bằng không thì khi đi qua khỏi cõi trời, tất cả các pháp, các thần thông, cả thân mạng cũng bị thiêu cháy hết!

Đạo sư: Ở trên trời có phải đều thấy được mọi việc dưới trần gian không?

Thổ công: Không hề có chuyện đó! Mỗi người một việc ai nấy điều chỉ có thể thấy trong phạm vi cai quản của mình, nói cai quản thì là không chính xác! mà là trợ lực thì đúng hơn!

Đạo sư: Ông nói rõ hơn được không?

Thổ công: Nghĩa là như tôi, hay một vị thần nào đó như Tài Thần chẳng hạn!

  • Thổ công không có nghĩa là chủ quản hết mọi việc về đất đai, nhà cửa mà chỉ là trợ lực cho nhân gian (những người chí thành tin tưởng)
  • Tài Thần cũng không phải chủ quản hết mọi tiền tài của thiên hạ (vì việc đó đã có quy luật của nhân quả tự vận hành), mà chỉ hỗ trợ
  • theo thiện phước hay ác nghiệp mà thôi!
  • Cũng như Thần Mưa (Long Vương), không phải trận mưa nào cũng do ông ấy tạo ra, mà đa phần là theo quy luật vận hành tự nhiên của vũ trụ, trời đất, chỉ những khi nào cần thiết cho mưa ở một nơi mà tự nhiên cũng không thể có được mới cần đến ông ấy ban cho những trận mưa khác thường này!

Do vậy nhân gian lại mê lầm, cứ tưởng Thần mưa là cứ hễ mưa là do ông ấy, hay thần tài cứ hễ có tiền hay nghèo khó điều đổ cho ông ấy thì nào có phải đâu?

Hay con người tiến bộ tìm ra được quy luật vận hành tự nhiên của vũ trụ lại nói mưa là do nước bốc hơi, không có Thần, không có Phật đó là ngu si mê muội, chưa hiểu hết được mọi việc trong tam giới lấy cái thiển cận mà nói cái vô vi!

Note: NW chỉ trích đăng một phần trong cuộc đối thoại đó mà thôi! Vì nhiều lẽ khác nhau, một phần trong cuộc trao đổi đó chỉ nên dành riêng cho những người tu hành nên không tiện đăng lên tất cả, hơn nữa chúng sanh còn hoài nghi nên những điều NW trích đăng lên chủ ý chỉ để giúp cho bá tánh nhân gian hiểu rỏ hơn những việc mình làm hàng ngày điều có Phúc Đức Chính Thần cẩn cẩn soi xét mà làm thiện lánh ác! 

tho cong tho dia than tai, tho cung

Thờ cúng thổ thần: TIỂU PHÁP 'THỔ CÔNG HỘ CHÚNG' - BẢO VỆ BÌNH AN

Có nhiều người trộm nghĩ, khi thờ thánh, thờ thần thì chọn ông lớn nhất, oai quyền nhất để mà thờ, ít có ai lại nghĩ mình nên phụng thờ chư vị Nhân Thần mà từng giờ, từng khắc dõi theo mình, gìn giữ, bảo vệ cho mình và gia quyến được bình an, khỏe mạnh.

Người ta sẵn sàng dâng mâm đầy, cỗ lớn cúng Thánh này, Thần nọ chứ thậm chí tiếc một mâm trái cây dâng cúng Thổ Thần.

Kỳ thực thì sự gia trì, ban ơn của chư vị Thiên Thần (các vị thần, tiên trên Thiên Giới) rất là hạn hữu, còn sự gia trì, bảo vệ của Địa Thần, Nhân Thần như Đức Thổ Công lại là việc hằng ngày, hằng giờ, thường xuyên, liên tục.

Cũng như người đời vậy, người ta tôn sùng, quý kính các ông quan lớn ở tỉnh, ở trung ương, chứ mấy khi họ quý kính cái ông quan làng, quan xã mà mỗi khi hữu sự họ lại là người đầu tiên xuất hiện, giải quyết hộ ta. Cái tâm lý này xem ra đã trở nên phổ biến, lấn át tất mọi suy nghĩ của nhiều người.

Hôm nay đây, Tamlinh.org chỉ cho mọi người một việc làm hữu ích nhất, thiết thực nhất của Thổ Thần để bảo vệ, gia trì cho bá tánh trong vùng công quản.

Những ngày Tết đến, ắt hẳn rất nhiều người sẽ đi thăm viếng bà con, họ hàng, người về quê, người về nước, mà ngày nay thì tai nạn luôn bất ngờ, khó lường, khó định.

Nếu mọi người muốn được bình an cho mình hay thân quyến của mình thì Tamlinh.org có một tiểu pháp sau:

Trước khi chuẩn bị đi xa, người đó hãy trực tiếp đến thắp hương trên bàn thờ Thổ Công (hoặc miếu thờ Thổ Công) khấn xin Thổ Công gia trì đi đến ..... và trở về nhà được bình an, nếu có lòng thành kính nên dâng hoa quả, mâm chay hay mặn đều được. Sau khi tàn nhang hãy giữ 3 chân nhang đó buộc chỉ đỏ lại thành một bó rồi bỏ theo bên mình.

Như vậy, sau khi trở về nhà thì hoàn lại chân nhang ấy vào bát hương.

Đây chính là những điều trong một lần Thỉnh thần đối kiến chính ngài đã chỉ dẫn, mách bảo. Hy vọng sẽ ích hữu cho mọi người một năm mới được BÌNH AN, HẠNH PHÚC.

NAM MÔ PHÚC ĐỨC CHÁNH THẦN THỔ CÔNG TINH QUÂN, GIA TRÌ BÁ TÁNH THƯỜNG HẰNG BÌNH AN.

Nguồn: Quy Luật Tam Giới

Tamlinh.org (tổng hợp)