04/06/2021 11:39 View: 4105

Cách khai vận đỏ đầu xuân Canh Tý 2020

Những ngày đầu năm mới là mốc chuyển giao thiêng liêng của đất trời, người Việt tin rằng hướng xuất hành, cách khai lộc đầu xuân sẽ quyết định vận may rủi của cả năm. Bài viết này, Tamlinh.org sẽ hướng dẫn các bạn những việc nên làm để rước lộc vào nhà, khai vận đỏ đầu năm 2020 đầy may mắn.

khai van do dau xuan canh ty, 2020, don tai loc

Chọn cây cảnh mang tài lộc vào nhà năm 2020

Để tạo sự tươi mới, bừng sáng cho căn nhà thì ngày xuân gia chủ không nên quên trang trí hoa hoặc cây cảnh ở những vị trí trọng yếu như bàn thờ, phòng khách hoặc cả trong nhà lẫn ngoài sân.

Như năm 2020 thuộc hành Thổ, nếu chưng cây cảnh để thêm hương sắc cho không gian thì nên thiên về màu vàng. Các vật trang trí bên trong có thể chọn đỏ, hồng (các màu thuộc hành Hỏa, Hỏa sinh Thổ) làm điểm nhấn.

Những cây cảnh này chúng ta nên đặt ở những không gian dễ thấy ở phía trước ngôi nhà hoặc trong phòng khách đều được. Vị trí đặt tùy vào không gian diện tích của từng nhà. Chậu cây trong nhà không quá to hoặc quá bé, tạo cảm giác hài hòa, cân bằng, ấm cúng,... phù hợp với không khí những ngày đầu năm.

Nghênh đón Tài thần, hỉ thần đầu năm mới 2020

Hướng xuất hành áp dụng cho mọi tuổi năm 2020 Canh Tý. Nghênh đón Tài Thần cho những bạn kinh doanh buôn bán. Nghênh đón Hỉ Thần cho những bạn muốn cầu duyên, cưới gả, dự định sinh con trong năm, đang ế cần chống ế.

Mùng 1 tết 2020:

  • Hỉ Thần - Chính Nam
  • Tài Thần - Đông

Mùng 2 Tết 2020:

  • Hỉ Thần - Đông Nam
  • Tài Thần - Bắc

Mùng 3 Tết 2020:

  • Hỉ Thần - Đông Bắc
  • Tài Thần - Nam

Đi lễ đầu năm mới Canh Tý 2020 

Tân niên xuân tiết, khí lành khang vượng, đầu năm nên đi lễ để có được sự an yên trong tâm tưởng, cho cả năm được nhẹ nhàng thoải mái.

Lễ để tâm an, để thong dong, để vãn cảnh, để tâm hướng Phật tâm hướng Thánh. Cho tâm mình bình an thanh cảnh, trí mình khai kinh tịnh ngộ. Từ đó mà sáng suốt hơn trong những quyết định của cuộc đời.

Lễ không phải để xin, lễ để có đức tin, có đức tin để thành người tử tế. Thành người tử tế thì vạn sự cát hung cũng sẽ an yên mà vượt qua yên ả.

Làm việc thiện nguyện đầu năm Canh Tý 2020: 

Làm việc thiện nguyện hoặc làm những điều giúp người khiến bản thân hoan hỉ. Hoà thuận hiếu tình trong gia đình cho các thành viên đều được an yên vui vẻ.

Nhớ là không làm được việc thiện, trước hết cứ đừng làm ác. Không nói được lời hay, tốt nhất hãy cứ lắng nghe.

Thủ tục khai lộc tụ lộc đơn giản nhất.

Thủ tục khai lộc tụ lộc đơn giản nhất chính là xin lộc tiền tài từ thần linh, gia tiên

Hãy để một tờ tiền mới mệnh giá nào cũng được (500k, 100$, 100€ gì đó), nếu chọn được seri đẹp thì càng tốt nhưng không có cũng không sao.

Tại thời khắc giao thừa chúng ta để tờ tiền lên lễ tại nhà hoặc tại cửa hàng buôn bán (nếu có) sau đó hạ lễ thì gấp lại để ví.

Tờ tiền này tuyệt đối không tiêu trong năm 2020. Đến 2021 muốn tiêu thì tiêu sau cũng được.

Đón hỉ khí, phúc khí đầu năm mới 2020

Không tranh cãi, không bất hoà, không hằn học, không hận thù. Hãy bớt một phần cái tôi, tăng nhiều phần khoan dung hân hoan ngày đầu năm mới.

Cười nhiều thì hỉ khí lắm. Sân nhiều thì bi tình lại.

Vậy nên, hãy cứ giữ cho tâm thái bình hoà, an yên, vui vẻ thì sẽ tăng được phúc khí trong những ngày đầu năm.

Khai bếp đầu năm rước lộc vào nhà

Bếp là nơi ấm áp nhất trong gia đình - không chỉ mang giá trị gắn kết các thành viên mà còn là nơi duy nhất trong căn nhà hội đủ 5 yếu tố ngũ hành. Do đó, khai bếp (hay còn gọi xông bếp) là hoạt động được tin sẽ giúp ngũ hành tương sinh, khởi nguồn vượng khí, mang đến tài lộc cho gia chủ. Từ đó mà dân gian có câu: đầu năm khai bếp để "bếp ấm, nhà an, giàu sang sẽ đến".

Việc khai bếp ngũ hành chủ yếu dựa vào chính những vật dụng có sẵn trong gian bếp. Cụ thể gồm:

  • Nồi, chảo, xoong kim loại (hành kim)
  • Đôi đũa (hành mộc)
  • Dầu ăn (hành thủy)
  • Bếp (hành hỏa và người khai bếp (hành thổ).

Trình tự cho buổi khai bếp, đầu tiên cần chuẩn bị đủ dụng cụ nấu nướng. Ưu tiên nồi, chảo (kim) hình tròn, không gỉ sét, tượng trưng cho sự tròn vẹn. Đôi đũa (mộc) một đầu tròn, một đầu vuông tượng trưng cho hạnh phúc lứa đôi vuông tròn.

Bếp (hỏa) cần được kiểm tra trước để đảm bảo ngọn lửa đầu năm bật lên không quá yếu cũng không quá lớn. 

Dầu ăn (thủy) cần đầy ắp tượng trưng cho của cải đủ đầy. Một số gia đình cẩn thận còn chọn đúng loại dầu Neptune có nhãn đỏ và vàng, là hai màu tượng trưng cho tài lộc, may mắn. 

Người thực hiện khai bếp (thổ) cần có kỹ năng nấu nướng, tâm trạng vui vẻ để việc khai bếp diễn ra suôn sẻ. 

Mua bật lửa, diêm đầu năm mới

Lửa tượng trưng cho sự ấm áp và được soi sáng. Mua bật lửa hoặc diêm đầu năm mới sẽ mang đến sự minh mẫn, trí tuệ, ấm áp lộc tài dư giả cho chủ gia.

Xem ngay: 

Tamlinh.org