04/06/2021 11:42 View: 13944

Tâm Ma, Tà Tâm là gì? Cách nhận biết và hoá giải?

Có những thứ suy nghĩ tiêu cực hiện lên trong đầu ta như một tia chớp, liền lập tức dập tắt đi những điều tươi sáng. Nó bèn biến tâm ta thành một hố đen hun hút, sâu thăm thẳm khi vừa mới xuất hiện. Rồi hút tâm ta rơi vào trạng thái tối tăm mù mịt, tiêu cực, có khi như muốn buông bỏ tất cả, nghĩ tất cả mọi thứ đều tồi tệ và rất bực mình. Càng đi sâu vào luồng suy nghĩ ấy, ta lại càng thấy mệt mỏi và hao tổn nguyên khí. Đó là thứ MA trong tâm hay còn gọi là TÂM MA.

Điều này có thực sự ĐÚNG? Hãy cùng Tamlinh.org tìm hiểu. 

da nhan cach, tam ma, ta tam, tam linh, hoa giai

Ảnh: Internet

Nguồn gốc của tâm ma - tà tâm

Tâm Ma nghĩa là gì?

Trong cuộc sống đời thường của chúng ta, mỗi người đều sẽ có những tâm tư, tình cảm, điều mình nghĩ, vọng cầu mà không thể nói ra, không thể thực hiện được nên sinh ra ức chế thầm kín. Mỗi ý niệm như thế, sẽ được tích tụ thành một lằn ám khí nơi tâm thức, về lâu về dài sẽ tạo thành một khói năng lượng ám khí nặng nề, gặp điều kiện thuận lợi, đủ duyên thì nó sẽ thị hiện thành một hoặc nhiều nhân cách khác nhau trên thân thể chúng ta.

Nhân cách khác này được gọi là Tâm Ma hay Tà Tâm, tức là tâm sự thầm kín được ẩn dấu, có phần lệch lạc so với trí não tinh thần bình thường của ta.

Tâm Ma: Đa nhân cách

Người gặp việc gây sốc nặng, đau đớn khổ sở, phiền não cùng cực thường có xu hướng muốn chối bỏ tất cả, chối bỏ hiện tại và chối bỏ cả chính bản thân mình, chạy trốn thực tế. Lúc này, Tâm Ma sẽ thị hiện, tự hóa thân thành một người có cách nói chuyện, giọng nói và hành xử hoàn toàn khác hẳn so với tinh thần của người đó lúc bình thường. Đây là hiện tượng đa nhân cách mà y học đã phát hiện được, do những biểu hiện của thần kinh chịu các tác động cảm xúc mạnh, nhằm bảo vệ cho tinh thần ít bị tổn thương nên Tâm Ma xuất hiện, đóng thế vai của phần trí não bình thường.

Hình dạng và tính chất đặc trưng của tâm ma

Tâm Ma không phải là thực thể: Chỉ là những ý niệm ham muốn giữa đời thường của một người, được thể hiện rõ ràng cụ thể, biến người đó thành một người hoàn toàn khác hẳn so với lúc bình thường. Từ điểm này, người ta thường nhầm lẫn, cho rằng có âm linh bên ngoài ám nhập, thị hiện nơi thân xác nạn nhân.

Tâm Ma có thể giả dạng, mạo danh, thị hiện bắt chước các biểu tượng, ấn, chú của chư vị thần linh mà người đó đã từng biết qua. Từ đó Tâm Ma tự xưng mình là ông này bà nọ, chư vị cao trọng với thái độ tự cao ngã mạn to tướng và sân si vô cùng.

Tâm Ma hiểu rõ hết tất cả mọi thông tin, tâm tư, tình cảm, suy nghĩ thầm kín của người đó ở nhiều khía cạnh khác nhau với các mối quan hệ giao tiếp xung quanh.

Tâm Ma thường hay nói rất nhiều, nhanh, lớn tiếng cao giọng: 

  • Có khi lại nói bằng tiếng lạ, ngôn ngữ chẳng ai hiểu do đã xem, nghe qua các thứ tiếng khác nhau ở đâu đó, rồi tự tổng hợp, biên tập lại thành một mớ hỗn độn vô nghĩa nhằm gây hoang mang.
  • Thể hiện cái tôi khác biệt lạ thường, chứng tỏ mức độ nguy hiểm của bản thân ở mức báo động mọi người nên tránh xa hoặc tôn thờ như thánh sống.

Điều này xảy ra do những ức chế tinh thần được chôn giấu quá lâu, tới khi có dịp được bộc phát thì trí não tranh thủ xả những kiềm nén ấy một cách nhanh gọn lẹ. Một phần nữa việc nói nhanh này khiến cho người xung quanh khó nhận định được thực ra Tâm Ma là ai, cái gì, khiến họ mơ hồ, không biết cách xử lý.

Tâm Ma hoàn toàn vô nhiễm trước các loại ấn, chú, pháp trận đồ, phép huyền vi màu nhiệm mà các hành giả tu tập thường hay sử dụng để trừ tà, xua đuổi âm linh đang ám nhập người sống.

Tâm Ma rất khó nhận ra, dễ bị tâm thần

Nếu không thể nhận ra được, người nhà cứ ngỡ là bị tà quái, âm linh ám nhập, lại tìm đủ mọi phương thức trừ tà để giải. Quý vị làm việc trừ tà, khi chưa có kinh nghiệm và đạo hạnh cao thâm, nhìn vào Tâm Ma đang thị hiện cũng không biết được đó là phần nhân cách khác của chính bản thân người đó, chứ chẳng phải do tà quái hay âm linh nào ám nhập cả. Lúc này họ sẽ cố gắng trổ hết mọi tài phép quyền năng mà mình học được để thu phục, trục xuất âm linh.

Tất nhiên Tâm Ma đâu có bị tác động, nên đâu có ngán họ, ngược lại còn cười chế giễu họ, hoặc tấn công bằng vật lý động tay chân lại với các quý vị làm việc trừ tà. Thực hiện các tài phép chán chê, khuyên bảo đến mỏi mệt, không có hiệu quả thì mấy người trừ tà và cả gia đình của nạn nhân có Tâm Ma thị hiện cũng dễ nổi xung, họ sẽ có xu hướng dùng bạo lực vật lý, đánh đập, mắng chửi, bắt trói tay chân của người đang có Tâm Ma thị hiện. Để rồi kết quả thương tâm là người đó thực sự bị điên điên khùng khùng do rối loạn, bấn loạn tâm lý, hoảng sợ tột độ khiến cho tinh thần khó lòng hồi phục lại được.

Lúc này, chỉ có bệnh viện tâm thần là nơi phù hợp với họ. Nếu họ ở nhà, dễ tự gây nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh. Đáng thương lắm vậy.

vo thuong ke

Ảnh: Sưu tầm

Phương thức hóa giải TÂM MA - TÀ TÂM

Cách nhận biết người có tâm Ma, tà tâm

Đối với người thiếu kinh nghiệm, việc nhận biết được Tâm Ma rất khó khăn.

Nên người ta sẽ có chủ trương tin vằng đó là do vong linh ám nhập. Họ sẽ tìm cách để giải bằng việc dẫn lên chùa, đền miếu, tìm thầy pháp... Nhưng khi tất cả các pháp không tác động được, nhìn thấy sự cao ngạo, ngã mạn chẳng biết sợ ai, chẳng có chút biểu hiện gì đối với kinh chú, hay vào chùa gặp tượng của chư vị. Lúc này cần xác định đó là Tâm Ma đang thị hiện. Gia đình người đó cần giữ bình tĩnh, hết sức bình tâm, không được lo lắng sợ hãi, không vọng động theo sự rối loạn do các hành động, lời nói Tâm Ma đang dẫn dắt mọi người vào mê lộ.

Hãy bơ đi, để TÂM MA tha hồ diễn

Người xung quanh cần phải bơ đi, mặc kệ, bỏ mặc, không quan tâm là điều hết sức cần thiết. Cứ để mặc người đó, thích làm gì thì làm, thích nói gì thì nói. Tâm Ma được đất diễn sẽ tha hồ diễn, diễn đã đời, chán chê tức là đã xả xong hết các ức chế trong tiềm thức thì tự nhiên Tâm Ma sẽ mệt mỏi, chán nản mà chùng xuống. Người đó mệt lả đi, ngất xỉu, hoặc ngủ thiếp đi, tới lúc tỉnh dậy tự nhiên sẽ hết.

Cần giữ cho đầu người đó được mát.

Nếu Tâm Ma thể hiện sự tức giận, phẫn nộ vô cùng, nói huyên thuyên suốt, mạch máu lên não dần bị căng làm cho đầu nóng, gân máu hiện lên thấy rõ, mặt đỏ gay, rất nguy hiểm. Nên cho người đó uống nhiều nước để hạ hỏa, hoặc thuốc an thần, thuốc giảm đau đầu, thuốc ngủ để tránh trường hợp nguy hiểm xấu nhất có thể xảy ra là nạn nhân bị đau đầu quá mà tìm đồ tự đập đầu mình, hoặc là xảy ra tai biến mạch máu não.

Sử dụng liệu pháp xoa dịu tinh thần

Một số thuật pháp mang tính xoa dịu tinh thần như hát ru, ca ngâm dịu dàng, vũ điệu của chư Thiên có thể khiến Tâm Ma giảm nhẹ ức chế, rồi lặng yên, để tinh thần người đó trở lại bình thường.

Nhận biết TÂM MA và người bị ma nhập thực sự

Trường hợp nạn nhân là người đã từng có âm linh ám nhập cụ thể nơi thân xác, nhập nhằng một vài lần thì Tâm Ma có xu hướng mạo danh các âm linh đã từng ám nhập, nhằm chối bỏ thực tại của mình, muốn tự biến mình thành một vai diễn khác trong sân khấu đời thường. Lúc ấy cần phân định rõ, hơi khó khăn trong việc phải hóa giải được âm linh ám nhập thực sự. Cần trì kinh, niệm chú, cho nạn nhân tắm gội sạch sẽ, thư giãn tinh thần và tìm cách giao tiếp với âm linh, khuyên âm linh nên rời đi.

Sau khi âm linh đã rời đi thì mới là phần thị hiện của Tâm Ma.

Trường hợp âm linh ám nhập lâu ngày thì phần thần thức của âm linh sẽ hòa nhập với phần thần thức của nạn nhân, Tâm Ma nhân đó thị hiện chập chờn, vô cùng khó giải. Nếu cố gắng đẩy âm linh ra, có thể nguy hiểm đến tính mạng nạn nhân do phần thần thức nạn nhân và âm linh đã có một mức độ hòa nhập quá sâu sắc.

Hư Vô Tâm Chú

Trong Cửu Thiên Chân Phái, có ấn, chú gọi là Hư Vô Tâm Chú và Hư Vô Tâm Ấn. Khi hành giả tu luyện dòng pháp ấy tịnh tâm sử dụng ấn chú, có thể đẩy mọi sự xung nhập từ bên ngoài đang tác động nơi thân của nạn nhân ra ngoài. Vậy nên nếu hành giả đã sử dụng Hư Vô Ấn Chú lên người đang thị hiện như bị vong linh ám nhập, người ấy lại chẳng có một chút biểu hiện sợ sệt nào cả, chắc chắn đó là Tâm Ma đang thị hiện.

Khi đã nhận biết được Tâm Ma ấy, có thể sử dụng bài Vô Thường Kệ này đọc nhẹ nhàng êm dịu cho nạn nhân đang có Tâm Ma thị hiện. Tâm Ma ấy nghe xong sẽ lặng lẽ ngủ yên không phá nữa.

“Vô Thường Kệ”

Này hỡi tà tâm kia hãy nghe ta thuyết:

Có cũng là không

Không cũng là không

Hà cớ gì phải cứ lấy cái Có để làm đầy cái Không?

Lại nữa, sao muốn lấy cái Không để che đậy chấp kiến?

Hư ảo mộng huyễn

Do đâu vì đâu

Chung quy

Vẫn là Có trong Không, Không cũng Không

Thì thôi

Cứ để vạn vật xoay vòng trong cái chu kỳ tự nhiên của nó
Đạo
Hảo
Khả
Cố
Diệt
Tận
Thanh
Mãn
Tịch
Cửu tự tự thân kiến giải liễu Đạo thành...

Này hỡi tà tâm, hãy mau yên nghỉ trong mộng ngàn thu... đừng thức tỉnh gây loạn chúng sanh nữa." 

------------------------------HẾT-------------------------------

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Tam giới toàn thư