04/06/2021 11:34 View: 1680

Pháp môn tịnh độ: Không dễ gì gặp được

KHÔNG PHẢI NGẪU NHIÊN MÀ GẶP ĐƯỢC PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ. PHẢI CÓ

  • THIỆN CĂN
  • NHÂN DUYÊN
  • PHƯỚC ĐỨC RẤT NHIỀU ĐỜI TÍCH LŨY !

Muốn liễu sanh tử ra khỏi ba cõi, chỉ có niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ, hiện tại ngoài pháp môn này ra, không có con đường thứ hai có thể đi.

bo tat quan am

Thế nhưng, người niệm Phật một đời thành tựu, quyết không phải ngẫu nhiên.

Trên kinh giảng được rất rõ ràng, không thể thiếu thiện căn phước đức nhân duyên mà được sanh nước kia.

Do đây có thể biết, những người mà ngay trong đời này, cái gì họ cũng không hiểu, mơ mơ hồ hồ, nhưng họ niệm Phật có thể vãng sanh, đây là do trong quá khứ, nhiều đời nhiều kiếp đã tích lũy thiện căn phước đức nhân duyên rất nhiều, nên họ mới có thể thành tựu.

Người có thiện căn phước đức nhân duyên ít, khi gặp được pháp môn này, họ sẽ không tin tưởng, họ hoài nghi, không thể tiếp nhận.

Cho nên chúng ta biết được, người tiếp nhận pháp môn này, hoan hỉ với pháp môn này là người rất cừ khôi, không phải người thông thường.

Lời nói này không phải chúng ta nói, là Phật nói ở trên kinh.

Cho nên đời này gặp được Tịnh Độ, niệm Phật vãng sanh không phải là ngẫu nhiên.

Người mà gặp được, thấy được, nghe được pháp môn này, nhưng không tin tưởng, thậm chí hủy báng, bài xích, trong tâm của chúng ta rất rõ ràng, đó là do thiện căn phước đức nhân duyên của họ không đủ. Do đó họ vẫn phải tu rất nhiều kiếp nữa.... !!!

  • THẤY ĐƯỢC THIỆN, NGHĨ XEM MÌNH CÓ HAY KHÔNG? NẾU KHÔNG CÓ, PHẢI LẬP TỨC HỌC THEO.
  • THẤY ĐƯỢC ÁC, NGHĨ XEM MÌNH CÓ HAY KHÔNG? NẾU CÓ, PHẢI LẬP TỨC SỬA ĐỔI.

CHO NÊN, NHỮNG NGƯỜI THIỆN, NGƯỜI ÁC TRONG ĐẠI XÃ HỘI NÀY, ĐỐI VỚI NGƯỜI TU HÀNH MÀ NÓI, ĐỀU LÀ THIỆN TRI THỨC, ĐỀU LÀ BẠN HIỀN.

Mình không thấy lỗi của người khác, chỉ thấy lỗi của mình

Như vậy tịnh tâm sẽ được định, tâm có định mới sanh trí tuệ. Nếu nói lỗi lẩm của người khác, tâm mình không bao giờ được định, như vậy tổn thất của quý vị quá lớn rồi. Quý vị niệm Phật lại xem thấy những lỗi lầm của người khác, quý vị quyết định không được Nhất tâm bất loạn. Không những không được Nhất tâm bất loạn, tiêu chuẩn giáng xuống một tí là công phu thành phiến cũng không thể được. Không được công phu thành phiến thì vãng sanh không có hy vọng, tổn thất này thật quá lớn.

Lục Tổ nói: “ Người thật sự tu đạo, không thấy lỗi thế gian”. Đây thật sự là những lời giáo huấn quý giá, quyết không được quên.

Tự mình cho rằng mình trì giới đã hay lắm, người khác không bằng mình

Nếu như này, họ đều phá giới, tương lai sẽ bị đọa lạc. Nếu mình khởi lên phân biệt, vọng tưởng, chấp trước này, dù mình có trì giới, cũng không thanh tịnh. Lục Tổ nói rất hay: “Người thật sự tu hành, không thấy lỗi thế gian”, điều này luôn nhớ kỹ. Còn thấy lỗi của người khác, biểu hiện ra tâm đó không thanh tịnh, giới cũng không thanh tịnh.

Chúng ta ngày nay thấy người này không vừa lòng, người kia đáng ghét, đây là tự mình khởi lên phiền não, với cảnh giới ngoài kia không liên can, người thật sự tu hành, phải làm từ chỗ này. Khi có hiện tượng này, lập tức hồi đàu phản tỉnh, xem xét lại chình mình, lỗi tại mình, không tại ngoại cảnh… Lục Tổ Huệ Năng nói rất hay: “Người thật sự tu hành, không thấy lỗi thế gian”, nhìn thấy lỗi người khác, lập tức phản tỉnh nhìn lại, lỗi là tại mình, tuyệt đối không tại người khác. Đoạn ác tu thiện, đây mới là người thật sự tu hành. Người niệm Phật là vậy, cần phải niệm đến không thấy lỗi cuả người, mới là chân thật.

Thấy được thiện, nghĩ xem mình có hay không? Nếu không có, phải lập tức học tập theo. Thấy được ác, nghĩ xem mình có hay không? Nếu có, phải lập tức sửa đổi. Cho nên, những người thiện, người ác trong đại xã hội này, đối với người tu hành mà nói, đều là thiện tri thức, đều là bạn hiền.

NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT

H.T. TỊNH KHÔNG !

Tamlinh.org

(Đăng lại vui lòng dẫn nguồn Tamlinh.org đầy đủ)