Có một số bạn hỏi về “Căn Đồng Số Lính” trong tâm Linh có liên quan đến Lá Số Tử Vi hay không? Lá số tử vi đặc trưng của những người có căn số? Bài viết này Tamlinh.org sẽ cùng các bạn tìm hiểu về danh sách những tinh đẩu phản ánh "căn số" trong cuộc đời của một người.
Tử Vi cơ bản hay nâng cao đều không có hoặc chí ít rất mơ hồ về 2 từ “Căn Số”. Vì thế, để nói về lá số đặc trưng của những người có căn số, căn cao số nặng, có nghiệp làm thầy, có duyên với đạo Mẫu thờ Tam Tứ phủ thật không đơn giản.
Vậy chúng ta cần hiểu thật rõ định nghĩa Căn Đồng Số Lính là gì rồi mới bàn bạc tiếp những khía cạnh khác được.
Căn đồng số lính là gì?
Tín ngưỡng Tam Tứ Phủ thờ Mẫu xuất hiện ở Việt Nam trước cả đạo Phật. Hàng năm vẫn được duy trì và phát triển rực rỡ.Từ chỗ đơn sơ là thờ cỏ cây, thần núi, thần gió, thần biển đến thờ các vị có công với dân tộc, đất nước và nhân dân. Đạo mẫu tưởng nhớ công ơn của các vị khai thiên lập quốc, mở mang và bảo vệ bờ cõi non sông.
Bên cạnh đó đạo Mẫu cũng mang tính chất tâm linh cực kỳ huyền bí, ảo diệu, siêu năng dị biệt về sức mạnh tâm linh đi đôi với sức mạnh tiềm ẩn con người, sự vi diệu của khoa thanh đồng đạo quan. Những người có căn số dân ta hay gọi là bị hành đồng có nhiều kiểu, nhiều dạng với tính chất và mức độ khác nhau. Con người sinh ra vốn có số mệnh. Số và Mệnh. Căn số, căn mệnh. Có người đang yên lành bỗng bị điên dở hâm loạn. Có người bệnh lạ chữa mãi không khỏi. Lại có người dị tính không giống ai….
Nhưng sau khi trình đồng, mở phủ, lập điện lại thành người bình thường. Thậm chí còn có công năng dị biệt. Há chăng vì đã hướng tâm đến thờ cúng Mẫu-Cha-Thần-Tiên-Phật-Thánh? Riêng khoa Đạo Mẫu mọi người có thể tìm hiểu thêm về nguồn gốc và sự phát triển trong mục riêng cho chủ đề này trên Tamlinh.org.
Quay lại lá số. Đẻ ra có giờ ngày tháng năm sinh lập thành đồ hình lá số: Tức là cuộc sống và cuộc đời đã định hình. “Không có gì tự nhiên sinh ra-Không có gì tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác. A.Einstaint” đã nói vậy. Theo thuyết Phật Giáo con người sinh-Tử là kiếp luân hồi theo nghiệp báo-quả báo-nghiệp chướng cùng sự tu hành. Sinh ra còn nợ thì sống phải trả.
Nợ Mẫu phải trả Mẫu. Nợ Thánh phải trả Thánh. Đó là tất yếu. Kiếp này anh lừa người-kiếp sau anh bị người lừa lại. Kiếp này anh báng bổ Mẫu, kiếp sau anh bị hành phải điên dại, tôn cấp lập thờ, mở phủ hầu Mẫu mới yên. Lại một điều Tất yếu.
Tính cách người có căn đồng số lính
- Người có căn đồng số lính, cách ăn nói rất khẳng khái, tính tình hay khinh khi
- Người có căn đồng số lính hay tự ái, dễ chấp nhất
- Người có căn đồng số lính ưa nịnh là phần nhiều, khái tính
- Người có căn đồng số lính hay bị vong ốp vào người
- Người có căn đồng số lính đứng trước cửa quan cửa điện, cửa Thánh, cửa đình chùa..hay bị ốp
- Người có căn đồng số lính đêm hay mơ mộng được dạy...
- Người có căn đồng số lính hay bị hành, cơ đầy. Hành căn (dễ điên dở, lúc tỉnh lúc mê), hành duyên (vợ chồng ở với nhau hay xảy ra xích mích, dễ đổ vỡ), hành tiền (Mất sạch sành sanh có manh áo đỏ), hành nghiệp.
- Người có căn đồng số lính khi về đúng cách, đúng căn số của mình sẽ làm ăn lên, thành công rực rỡ. Những người thiếu phước hoặc nghiệp quả dầy sẽ dễ gặp phải thầy không tốt, khi đó nếu ra trình đồng mở phù cũng vẫn khổ và bị ảnh như thường.
Rất khó để giải thích về căn đồng số lính. Họ không đáng bị chê trách, ngược lại, những người mang căn đồng số lính rất đáng thương và đáng được trân trọng.
Họ tín tâm vô cùng, không có những người căn đồng số lính làm sao có thể xây được chùa to đền lớn. Đình chùa miếu phủ...họ đóng góp rất nhiều. Bên cạnh hoạt động hầu đồng và tâm linh, những người căn đồng số lính chân chính cũng miệt mài tạo phước. Càng tạo phước thì họ càng ăn nên làm ra, càng ăn nên làm ra thì họ càng cho đi nhiều.
“Mã Hoàng Công Chúa, Thượng Đẳng Tối Linh Tôn Thần”
ĐỒNG LÀM VIỆC THÁNH
Một trong những căn đồng rõ nhất đấy là đồng sau khi khai hồ mở phủ thì được ăn lộc nhà ngài, có bổn phận, nghĩa vụ thực hiện các công việc nhà thánh như cứu dương, độ âm... cứu khổ độ mê... những người này thường có lộc soi, lộc bói lộc gọi hồn, chữa bệnh... có những trường hợp khi chưa ra đồng nhưng đã được ăn lộc (gọi là đồng nổi).
Những người này thường bị cơ đầy khổ cực, khó khăn vạn phần nhằm tu tâm, rèn chí, có những người bệnh tật triền miên không thuốc nào chữa khỏi, lại có người dở điên, dở dại nói chuyện tâm linh thì rành mà nói chuyện đời thì như trẻ vỡ lòng... có những người cửa tan, nhà nát... vợ chồng ly tán, sự nghiệp tan tành tất cả Âu cùng là trả nghiệp cho đời (-) trước khi khởi tâm thiện cứu khổ độ mê...
Những đồng nhân này sau những khổ cực nơi trần thế, họ nhận ra chân lý, thấy được sự linh ứng của phép Thánh mà nhất tâm phụng sự cửa đình thần Tam tứ Phủ, ăn cơm của Thánh, sống Trong nhà Thánh và chết làm Ma Tứ phủ... họ nhất nhất một lòng vì đạo, đây chính là những thanh đồng thường rất giỏi, nhưng đa số lại có những điều kiện kinh tế khó khăn vì sau thời gian cơ hành kinh tế dần cạn kiệt, khi được ăn lộc do đã biết về quyền tiên phép thánh nên không dám buôn thần bán thánh, mà chỉ một đời làm phúc cứu người, cuộc sống thanh tao đạm bạc...
Đấy là những đồng nhân rất đáng cứu và đáng quý bởi họ chính là những người con thực sự của đạo, họ sống để học đạo, giữ đạo và truyền đạo. Khi về thế giới bên kia vẫn để lại tiếng thơm cho đời...
ĐỒNG BẢN MỆNH
Lại có những trường hợp cũng có cơ hành khổ cực, bởi nghiệp duyên đời đời kiếp kiếp, vẫn trắc trở tình duyên, vẫn sa cơ lỡ bước, nhiều trường hợp công danh sự nghiệp đang trên những nấc thang đỉnh cao, quyền lực hô một câu ngàn kẻ cúi đầu... nhưng bất chợt... phải ngồi ghế nóng...
Những người có căn mệnh nhà ngài như vậy, phải trả nghiệp, phải chịu cơ... để biết đường mà tìm về nguồn cội, tìm về chốn nhân tâm của bản thân mà ra quy đầu làm tôi nhà Thánh...
Những thanh đồng này sau khi ra Hầu Cha Hầu Mẹ thì được yên bản mệnh, làm ăn được thuận buồm xuôi gió, bản mệnh được bình an, gia đạo được khang thái cát tường... dù không làm những công việc tâm linh, nhưng đồng bản mệnh lại chiếm phần đông trong đạo, góp phần chấn Hưng Đạo Mẫu.
Những thanh đồng này thường có điều kiện kinh tế vững vàng, công danh Bổng lộc đề đa... đây cũng chính là những người thường có canh đàn khoá lễ sang cung, đẹp sở... tốt đạo đẹp đời!!!
ĐỒNG TRẢ NGHIỆP
Có lẽ nghe chữ đồng trả nghiệp nó quá mới để hiểu cặn kẽ cũng như thấu đáo, Tamlinh.org xin được gọi như thế bởi trong khi ĐỒNG LÀM VIỆC THÁNH - ĐỒNG BẢN MỆNH ngày đêm xây đạo, cứu đời, tô điểm cho đời bằng cách làm tròn việc Đạo thì ĐỒNG TRẢ NGHIỆP lại là sự tập hợp của rất nhiều loại người ra đồng bởi mục đích hoặc bị ra đồng bởi mục đích.
Trong số đó
- Rất nhiều thanh đồng ra hầu là vì sự đua đòi, vì mốt của giới trẻ
- Rất nhiều thanh đồng ra vì muốn được làm tôi ông thánh để từ đó đường đường chính chính mà loè người, dọa đời hòng tìm nguồn thu nhập
- Lại có một số người nghiệp chướng tích tụ bị các thầy dởm lừa ma dọa quỷ phải bất đắc dĩ phải ra mà sau đó mới biết mình lầm đường lạc lối...
Những đồng trả nghiệp này cũng chiếm tỷ lệ không nhỏ trong đạo, họ được sinh ra không bởi số mệnh thiên định, mà bởi lòng tham, bởi sự u mê... chính vậy họ không quyền không phép, không lề lối... chỉ sau một thời gian ra đồng nhưng chỉ thấy tiền đội nón qua nhà thầy mà mình thì không có gì thay đổi.
Từ đó họ sinh ra mất niềm tin vào thầy, nghi ngờ sự linh ứng, ánh sáng nhiệm màu của đạo... rồi sinh ra loạn tâm, làm ăn lụi bại, dẫn đến nhiều hệ lụy như xoay khăn tái khoá, tiếp tục đi mở phủ cho người khác bằng chính món nghề mình học được khi bị lừa, thậm chí quay lưng lại với tâm linh, phỉ báng thánh thần...
Sơ lược vậy để Thấy không phải ai ra đồng cũng làm thầy, không phải ai ra đồng cũng hợp duyên đúng mệnh... Đạo Mẫu không giống bất kỳ đạo giáo, tôn giáo nào trên Hành tinh này bởi Đạo Mẫu chính là sự phản ánh về tinh thần, đời sống, xã hội... ở hiền gặp lành, gieo phúc hưởng phúc!!!!
Con đường duy nhất vào đạo đấy là sự sáng suốt, tỉnh táo bằng trái tim và khối óc, xuất phát từ sự mưu cầu hạnh phúc chính đáng... ở đó chân lý của đạo Sẽ mang mọi Thanh đồng đến bên bờ giác, chân thiện mỹ cũng từ đó mà ra!!!
Duyên - nghiệp trong lá số tử vi
Duyên nghiệp, nói rộng ra nó bao trùm cả phạm trù quá khứ hiện tại và tương lai - nhân quả cũng nằm trong đó cả. Vậy nên khi tìm hiểu về căn số, về tử vi, nếu ai không tin vào nhân quả hay quá khứ, hiện tại, tương lai thì có thể dừng lại đừng đọc tiếp.
Cái điều đầu tiên thể hiện duyên nghiệp trên lá số đó là cung phúc đức. Phúc đức là nơi gieo duyên, cũng là nơi tạo nghiệp. Là nơi thể hiện cái phước báu âm phần mà bản thân đương số được nhận hay là những cái mắc nợ mà đương số sẽ phải gánh chịu cho dòng họ.
Cung phúc mà tốt, nhập mộ thêm Cái, Long nhà có mồ kết mả phát, đảm bảo lá số đó con người cực kì hay gặp may mắn, hạn nặng hoá hạn nhỏ mà hạn nhỏ tự dưng nhanh qua.
Mỗi người trong một dòng họ hưởng một cung phúc khác nhau, cứ lấy ví dụ đơn cử hai anh em ruột thì 2 cung phúc đã khác nhau rồi đó. Còn những cung phúc xấu, thể hiện bản thân đương số phải gánh chịu những cái nghiệp quả mà đời trước các cụ để lại. Có thể là trong một lúc đói kém các cụ nhà bạn đánh nhau để cướp bát gạo lỡ tay đánh chết người chẳng hạn. Cái nghiệp báo nó không thể hiện ngay, mà đến đời con đời cháu nó bắt đầu mới phát ra, và ai bị chọn thì sẽ là người phải gánh chịu cái hậu quả đó.
Chẳng phải tự nhiên các cụ có câu “Ăn về mồ về mả" phải không nào !!!!
Nhất là phúc có tứ linh Quang, Quý, đảm bảo cứ ra ngoài là gặp quý nhân.
Và thêm một chi tiết nữa, các bạn cứ nhìn những người có căn số, hoặc có năng lực về tâm linh, học tử vi, kinh dịch, xem tarot bói bài,... phần lớn đều là mẫu người thân cư phúc đức.
Những tinh đẩu nào nói lên duyên nghiệp?
Những tinh đẩu sau đây sẽ phản ánh một phần lá số tử vi của người căn duyên tiền nghiệp:
Tuỳ vào cung phúc và nhiều yếu tố khác nhưng người có bộ sao này dễ bị hành căn, hành số hoặc phải trình đồng
- - Liêm trinh (rất đồng bóng)
- - Tham lang (thích bói toán, thích đi hầu đi lễ, được gieo duyên với cõi âm...)
- - Thiên đồng (đam mê truyện tâm linh, bói toán, thích nghiên cứu giáo lý giáo điều, thích nhưng vẫn sợ. Đồng căn đồng nghiệp, đồng anh lính chị là Thiên đồng. Thêm long phượng sẽ là người bắt bùa, thầy phù thuỷ nổi tiếng vang danh)
- - Thiên cơ
- - Cự Môn, Thiên Đồng
- - Liêm trinh, Phá Quân
- - Thất Sát, Thìn Tuất
- - Vũ Khúc, Thiên Tướng cư cung Tật ách
- - Người có Tả Hữu Khôi việt, trước dễ bị hành căn và sau làm thầy cúng nổi danh
- - Đào hồng
- - Thái Tuế
Các bộ phụ tinh liên quan đến duyên nghiệp:
- - Đào hồng gặp Không Kiếp
- - Đào hồng gặp Thiên Không
- - Đào hồng gặp Hoá Kỵ
- - Đào hồng ở Mệnh hoặc Tam hợp mệnh
- - Tổ hợp mệnh có Thiên hình, Thiên diêu
- - Tổ hợp mệnh có Diêu, Đà, Kỵ
Có căn duyên tiền nghiệp mới có căn đồng số lính, họ phải ra hầu, làm lính để hầu quan âm - để giải oán nghiệp mà gia tiên, dòng họ, hay chính bản thân họ gây ra từ nhiều kiếp. Nhưng lá số tử vi vốn không đúc kết bộ môn huyền bí Căn Đồng Số Lính nên nhiều người còn mơ hồ.
Đầu tiên xét Mệnh và Tật Ách: Hai cung này liên quan rất mật thiết trong căn số. Bên cạnh đó cung Phúc Đức là yếu tố lý giải khá rõ ràng. Phải coi cung Mệnh là hiện kiếp ta đang sống. Cung Tật là nghiệp của kiếp này ta gây ra cho kiếp sau gánh chịu. Cung Phúc chính là tiền tiếp ta tu được. Bên cạnh những cung khác như Thiên Di,Tài và Quan Lộc.
Các chính tinh và phụ tinh liên quan đến duyên nghiệp cũng chính là những tinh đẩu phản ánh căn số của một người.
Lá số tử vi của người có căn đồng số lính
Khi kết luận lá số tử vi của một người có căn số không chỉ nhìn vào vị trí của các sao mà cần phải xem thêm lá số có quân thần tá sứ, binh tuỳ binh độ không, có được cầm ấn nhà trời, sắc lệnh thiên mệnh trao cho hay không, hay chỉ là con ấn đi mượn....
Rồi xét cung điền trạch xem đất đai âm có mạnh không, đất hợp thờ Thánh hay hợp thờ Phật, có phụng sự được không, có được âm phù không?..
Rồi xem cung phúc đức xem mồ mả có báo kết phát không, an táng tại đâu, có đón được linh khí thiên khí không, xem giáp tả giáp hữu, xung chiếu án tiền, tam hợp tay long tay hổ...như thế nào? Nếu căn số làm việc phải kêu thấu tấu nổi cho bách gia thì cần có sự xuất hiện của tấu thư.
Bởi vì:
Các bộ sao chỉ thể hiện người chủ lá số có nhạy cảm với tâm linh hay không, chứ không có tính quyết định có căn số hay không. Vì 1000 người cùng đứng chung lá số ấy không phải ai cũng có căn quả. Cũng như 1000 người đó cuộc sống không giống nhau, mà chỉ trùng xu hướng thăng giáng trong vận trình cuộc đời. Lý do là bởi phúc đức, nghiệp quả của mỗi người mang từ tiền kiếp đến. Ngoài ra ở góc độ lý số còn quyết định sự khác nhau bởi:
- Phong thuỷ nơi sinh ra và trưởng thành
- Cộng hưởng phúc, nghiệp của dòng họ cha mẹ hai bên
- Sự giáo dục ... mà ra.
Quay lại vấn đề cái gì quyết định có căn số. Chuyện nhạy cảm với tâm linh là một trong những biểu hiện của người có căn cao số dày, còn tất cả ai sinh ra cũng đều có căn số. Nên dùng từ căn quả cho dễ hiểu hơn, đỡ nhầm lẫn.
Những người này được phân cho các nhiệm vụ ngay từ trước khi được thai nghén, sinh ra trên đời:
- Có người tiếp tục hành trình tu tập đang dở dang
- Có người phải ra tu tập để trả nợ nghiệp cho bản thân và gia tiên dòng họ
Vì vậy nên lưu ý 2 đối tượng này phải tu tập chưa chắc đã làm thầy. Có người chỉ tu tập tại gia, hành thiện tích đức đóng góp cho xã hội và sự tiến bộ, nhân ái của loài người, không nhất thiết phải là xuất gia đi tu theo Đạo Phật, làm mục sư theo Đạo Thiên Chúa hay thầy đồng cốt theo Đạo Mẫu.
Và có những người số nghiệp phải ra làm thầy như trên để làm việc công quả cứu dân độ thế, nghiệp phải rất nặng mới ra làm thầy.
Thường trong cuộc sống họ trước khi đến với con đường tâm linh cực kì khổ ải: bệnh tật, sự nghiệp tình duyên tan nát để họ giác ngộ buông bỏ vật chất ngoài thân, tình ái mới giữ thân tâm trong sạch mà làm thầy.
Cuối cùng là nhóm người kiếp trước không có duyên nợ gì, nhưng kiếp này giác ngộ tự hướng theo các đấng bề trên, sẽ được soi xét cho tu tập theo và dần dần hình thành căn duyên. Nhóm người này thậm chí nhìn trên lá số không có bất cứ gì để nhận định họ có duyên với tâm linh, tu tập cả.
Tamlinh.org (Tổng hợp)