04/06/2021 11:39 View: 24009

Cách giải hạn sao Kế Đô năm Canh Tý 2020

Sao Kế Đô không xô cũng đổ. Sao La Hầu không cầu cũng hoạ tai. Là thời khắc vận xấu gọi tên. Vậy năm Canh Tý 2020, những tuổi nào bị hạn Kế Đô? Hạn Kế Đô năm nay cần đặc biệt chú ý điều gì? Cách cúng giải hạn Kế Đô tại nhà như thế nào? 

giai han sao ke do, canh ty, van khan

Kế Đô là một hung tinh cực mạnh chủ về ám muội, thị phi, gây tai ương. 

Hạn Kế Đô hung hiểm đến đâu?

Cửu Diệu Tinh trong Đạo Giáo là hệ thống 9 ngôi sao luân phiên nhau chiếu mệnh con người mỗi năm, mỗi ngôi sao lại mang tới cho con người một loại năng lượng nhất định. Kế Đô là một chòm sao trong hệ thống.

Kế Đô là một trong ba hung tinh mạnh nhất: La Hầu – Kế Đô – Thái Bạch. Kế Đô chủ về ám muội, thị phi, năng lượng tiêu cực từ nó sẽ gây ra nhiều bất hạnh, tai ương cho cả người nữ lẫn người nam nào bị chiếu mệnh.

Người nữ có nhiều âm khí hơn, nên phần nào sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề hơn người nam. Trong năm, nam giới có thể phải chịu tang, còn phụ nữ có thể phải gặp khó khăn trắc trở trong công việc, gia đạo bất an, con cái không ốm đau thì cũng bướng ương khó dạy bảo.

Các hạn sao Kế Đô năm 2020 có thể gặp

  • 1. Gặp điều hung dữ: Với tuổi gặp sao hạn Kế Đô vào năm này sẽ gặp những chuyện hung dữ từ phương xa báo về hay chuyện dữ trong gia đình xảy ra.
  • 2. Gặp nhiều thị phi: Trong năm sẽ gặp nhiều điều thị phi, người tiểu nhân nói xấu sau lưng,
  • 3. Chuyện tình cảm: Tình cảm với tuổi sao Kế Đô chiếu mệnh cũng không được suôn sẻ, vợ chồng thường xuyên cãi vã, thường bắt đầu xung đột với những vấn đề nhỏ nhặt. Với những người chưa kết hôn, tình duyên trắc trở, lận đận, đứt gánh giữa đường, với ai cũng không thành.
  • 4. Vấn đề sức khỏe: Sức khỏe của người có sao Kê Đô chiếu mệnh trong năm không được tốt lắm, cũng hay bị đau ốm, thuốc thang nhiều. Với sao hạn này ở nam giới sẽ hạn nặng hơn so với nữ giới, các nữ mạng cần thận trọng. 

Thời điểm sao Kế Đô mạnh nhất là tháng 1, tháng 3 và tháng 9 âm lịch.

Ảnh hưởng của sao Kế Đô tiêu cực như vậy nên người bị sao này chiếu mệnh trong năm muốn khai trương làm ăn cũng e dè trong tâm lý, nhất cử nhất động đều lo sợ.

Sao Kế Đô chiếu tuổi nào?

Muốn tính xem trong cuộc đời sẽ gặp hạn sao Kế Đô vào những năm nào thì có cách tính vào những năm bao nhiêu tuổi sẽ gặp sao hạn này. Theo quy luật của sao Kế Đô cứ 9 năm sao Kế Đô sẽ quay lại một lần ở nữ gặp sao Kế Đô bắt đầu từ năm 10 tuổi, nam gặp sao Kế Đô bắt đầu từ năm 7 tuổi.

  • Nam giới tuổi: 16; 25; 34; 43; 52; 61; 70; 79.
  • Nữ giới tuổi: 10; 19; 28; 37; 46; 55; 64; 73; 82.

Những tuổi bị sao Kế Đô chiếu mạng năm 2020

Được biết đến là Hung tinh xấu nhất chủ về mùa xuân hạ, nghĩa là vào khoảng nửa đầu của năm. Sao Kế Đô chiếu mệnh thường mang đến những điều không may mắn là một năm nhiều thị phi và chuyện buồn rầu. 

Đây tuy không phải là một sao nặng nhưng cũng ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của quý bạn trong năm. Do đó có rất nhiều người chủ quan với sao hạn này nhưng thực tế cho thấy nếu không thận trọng lại trở thành một hạn lớn. Những tuổi bị sao Kế Đô chiếu mạng năm 2020 Canh Tý:

  • Nam mạng sinh năm: 1951 (Tân Mão), 1960 (Canh Tý), 1969 (Kỷ Dậu), 1978 (Mậu Ngọ), 1996 (Bính Tý)
  • Nữ mạng sinh năm: 1957 (Đinh Dậu), 1966 (Bính Ngọ), 1975 (Ất Mão), 1984 (Giáp Tý), 1993 (Quý Dậu)

Để giảm tải, hóa giải hung khí của sao Kế Đô, những ai bị sao này chiếu mệnh có thể tự làm lễ giải hạn tại nhà. 

Năm 2020 sao Kế Đô nặng nhất với Nữ tuổi 1984?

Sao Kế Đô thuộc hành thổ nên kỵ hành thuỷ và hành mộc. Do đó mà người mạng mộc và mạng thuỷ mà cầm sao kế đô thì rất hung hãn. Đặc biệt đối với Nữ Giới thì sao này rất nặng. Người ta nói Kế Đô không xô cũng ngã” ý nói là sao này dễ làm người cầm sao “nằm xuống”.

Năm 2020 này, nhiều nhà nghiên cứu tâm linh cho rằng: sao Kế Đô nặng nhất đối với Nữ 1984.

Vì sao:

1984 gặp Giáp Tý 2020 là Năm Tuổi, Tam Tai, lại thêm Kim Lâu Thân vì 37 tuổi, cầm sao Kế Đô gọi là Tam Hung Trùng Thân. Tức là Nữ mạng sinh năm 84 năm 2020 này rất hung và cực kỳ xấu.

Kế Đô nằm nơi Trung Ương Mồ Kỷ Thổ, Mậu là Thiên Can đi chung vs sao Quả Tú, nên sự bệnh đau không có người lo, đau buồn con cái không có người lo.

Tuy nhiên, đây chỉ là một số nhận định cá nhân - mang tính chất tham khảo. Các bạn chỉ cần nhớ: "Người gặp sao này chớ nên tham lam của cải, tình ái, tài lợi, tửu sắc mà rước họa vào thân. Nếu ăn ở ngay thẳng, hiềm hòa, làm việc thiện thì có thể hóa giải tai ương."

Cách cúng giải hạn sao Kế Đô

Chuẩn bị cúng giải hạn sao Kế Đô

  • - 21 cây nến vàng.
  • - Bài vị giấy vàng đề “Thiên Đình Báo Vỹ cung Đại Thánh Thần Vỹ Kế Đô tinh quân vị tiền”. (Lưu ý, bài vị phải viết đúng thì mới linh nghiệm. Các bạn có thể tìm mua ở các hàng bán vật phẩm thờ cúng.)
  • - Bánh trái, chè, oản, thuốc, rượu, nước tùy theo hoàn cảnh gia đình.

*Lưu ý, nếu không mua được nến vàng, nên bọc giấy vàng ra ngoài.

Thời gian cúng giải hạn sao Kế Đô

Từ xa xưa người ta đã quan niệm rằng dù gặp sao tốt hay sao xấu thì cũng nên làm lễ hóa giải và nghinh sao. Sao Kế Đô là một hung tinh nên cần làm lễ giải hạn để tâm lý được vững vàng, có thêm niềm tin trong cuộc sống, mong muốn tránh được rủi ro và gặp nhiều may mắn.

Ngày 18 hàng tháng âm lịch, giờ Mùi (13h-15h), thích hợp để làm lễ dâng sao vì ngày này là ngày sao Kế Đô giáng hạ. Các tháng âm 1, 3, 9 đặc biệt quan trọng, vì đây là tháng sao Kế Đô mạnh nhất. Nếu không có điều kiện, nên làm lễ vào tháng Giêng.

Cách dâng sao giải hạn sao Kế Đô

Đặt hương án, mâm lễ theo hướng chính Tây, ngồi lễ lưng quay về chính Đông, thắp 21 cây nến theo sơ đồ.

han ke do, giai han sao ke do

Văn khấn giải hạn sao Kế Đô năm Canh Tý

"Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương. 

Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế 
Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại đế
Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân 
Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân 
Con kính lạy Đức Tây phương Canh Tân Kim đức Thái Bạch Tinh quân
Con hình lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân

Tín chủ (chúng) con là:………(đọc đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh) 
Hôm nay là ngày 18 tháng……… năm………, tín chủ con thành tâm sắm lễ, hoa quả hương trà, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (đọc địa chỉ nơi cúng)……… để làm lễ cung nghênh và giải hạn Sao Kế Đô chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp sự an lành, tránh mọi điều dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!'

***************************

Note: nếu phụ nữ mang bầu bị sao Kế Đô chiếu lại là gặp hung hóa cát, không những không gặp tai ương mà còn thu được nhiều lợi lộc, các hoạt động kinh doanh đều có thể phát triển tốt, có thể không cúng sao Kế Đô.

Giải hạn sao Kế Đô tại chùa? 

Cúng sao không có trong Phật giáo, mỗi khi có nỗi khổ niềm đau, Phật tử thuần thành thường đến chùa tư vấn, hoặc tham dự các khóa tu, đọc tụng kinh điển, nhằm tìm ra giải pháp.

Phần lớn các chùa ở miền Nam không cúng sao giải hạn. Chỉ có khóa lễ Cầu an, cầu cho thế giới hòa bình, nhân dân an lạc, quốc gia phát triển. Nghi thức cúng đơn giản: Hoa, đăng, trà, quả. Một thời kinh ngắn, thường là kinh Dược Sư (thầy thuốc tâm linh), kinh Phổ Môn (quán chiếu cuộc đời), kinh Phước Đức (38 cách làm phước), kinh Từ Tâm (xây dựng hòa bình, bảo vệ sự sống, thương yêu muôn loài)... 

Vì vậy, không nhất thiết phải cúng sao giải hạn tại chùa. 

Cách giải hạn duy nhất 

Cúng sao giải hạn tại nhà chỉ là một hình thức để trình báo phúc đức của bản thân lên bề trên, lấy phúc mà làm cơ sở để xin bề trên tiêu trừ nghiệp chướng. Vì vậy, cách tốt nhất để giải hạn chính là tự tu phước đức và công đức để chuyển hoá các nhân duyên xấu thành tốt cho bản thân theo Phật Pháp. 

Những điều thiện ta làm, những thiệt thòi ta chịu, những thị phi hay bị hãm hại đì đọt mà ta gánh, những thứ ta cho đi, những thứ ta cống hiến, những thứ ta dành cho người làm đẹp cho đời, những sự giúp đỡ dù là nhỏ ta trao cho những người khó khăn.

Tất cả những điều đó là phúc phần của tương lai là tấm khiên vững mạnh cản gió bão mưa sa khi vận hạn ập về.

Vậy nên, chỉ cần sống đủ đức, tâm đủ tốt, hành vi đủ thiện, thì đi khắp thế gian cũng chẳng cần phải buồn lo suy nghĩ.

Đấy là cách giải hạn đơn giản nhất, thay vận đổi mệnh ở sẵn trong tay.

Tamlinh.org (tổng hợp)