04/06/2021 11:33 View: 14795

Địa phủ là gì? Những tầng địa phủ?

Mỗi dòng đạo có một địa phủ riêng. Với dòng đạo Thiên Chúa, đứng đầu địa phủ là ngài Satan, con chiên đạo Thiên Chúa vì admin không hiểu nhiều nên xin phép được gọi ngài là quỷ.

am tao dia phu

Địa Phủ có từ khi nào?

Trước khi đức Phật Thích Ca tìm ra 2 chân lý là chân lý vạn vật (chân lý nhân quả) và chân lý giác ngộ thì chưa có có Địa Phủ, con người và muông thú chết đi sẽ được đầu thai luôn để tiếp tục tu hành hoặc trả nghiệp. Sau khi Đức Phật Thích Ca giác ngộ cho vô số vị thành Phật, Bồ Tát thì có một ngài là một trong các đại đệ tử của Đức Phật Thích Ca đã phát nguyện về cai quản cõi trời Địa Phủ, để giáo hóa chúng sinh tạo ác nghiệp, giúp chúng sinh có căn cơ tốt hơn khi lên tu hành. Ngài là Đức Nguyên Linh Địa Phật, nhân gian gọi ngài là ngài Diêm Vương. Cõi Địa Phủ được lập ra đã có rất nhiều chư vị Phật, Bồ Tát nguyện xuống đó để tu luyện và giáo hóa chúng sinh tạo ác nghiệp. Địa Phủ là một hành tinh chứ không phải dưới lòng đất như ta vẫn tưởng, ở đó không có mặt trời.

Mỗi dòng đạo có một địa phủ riêng. Với dòng đạo Thiên Chúa, đứng đầu địa phủ là ngài Satan, con chiên đạo Thiên Chúa vì admin Tamlinh.org không hiểu nhiều nên xin phép được gọi ngài là quỷ.

Cõi trời Địa Phủ của Đạo Phật có 3 cảnh sống: cảnh Địa Ngục – Ngã Quỷ, cảnh Địa Âm và cảnh Địa Phật. Cõi trời địa phủ của đạp Phật cũng có 4 hội đồng điều hành: Phủ Hoàn Đạo, Phủ quan Ngũ Quỷ Thần, Phủ quan Hành Sai và Cung Cửa Khẩu

Tìm hiểu về cõi trời địa phủ của đạo Phật

Cảnh sống Địa Ngục – Ngã Quỷ: Có 7 đại cửa ngục chính gồm 72 cửa ngục nhỏ, goi là 72 cửa ngục A Tỳ. 72 cửa ngục A Tỳ này giành cho chúng sinh khi sống trên nhân gian tạo nghiệp, tức là vi phạm LUẬT NHÂN QUẢ.

Người Ấn định là các ngài trên thiên hóa thân xuống nhân gian để tu hành. Người định mệnh là những con vật tu tập tốt được chuyển hóa thành người. Dòng người định mệnh sẽ phải rơi vào 6 đại cửa lớn, dòng người ấn định sẽ rơi vào cửa số 7 – cửa ngã quỷ hay còn gọi là cửa biệt lập, cửa này cực kì nguy hiểm, bên trong toàn quỷ do các ngài tâm ngã quỷ khi chết. 6 đại cửa kia cho dòng người định mệnh là những con thú lành được chuyển sanh làm người nên không nguy hiểm bằng đại cửa số 7. Mỗi một cửa tượng trưng cho một nhóm nghiệp tạo ra khi sống trên nhân gian.

Nhân quả là sự phản chiếu nghiệp lực đã tạo ra, mình làm cái gì gây hại cho người khác thì mình sẽ bị y như vậy. Mình giết người khi xuống Địa Phủ sẽ bị các con thú, quỷ giết, và kiếp sau đầu thai sẽ bị người khác giết.

Các cửa ĐỊA NGỤC, các tầng địa ngục để vong linh chịu tội

Đại cửa số 1 hành xác, có 9 cửa ngục nhỏ.

Có cảnh các con thú dữ khổng lồ như trăn, mãng xà … truy đuổi các vong linh. Trong 1 khu vực rất nhiều vong có những con mãng xà khổng lồ nó trườn, o ép thân xác các vong linh cho rách da, máu chảy, nát xương thịt cho đến chết. Sau đó lại sống lại và lại tiếp tục bị các con mãng xà truy đuổi … Cứ thế lặp đi lặp lại có khi đến hàng trăm, nghìn năm. Và có cảnh khác là các con thú dữ gặm chân gặm tay, moi tim gan, có những con thú đập vỡ đầu các vong linh rồi ăn óc ….

Khi sống trên nhân gian tạo nghiệp: Dối trên lừa dưới, nói dối lừa đảo gây tổn hại đến thân xác người khác, chiếm đoạt tài sản người khác ( ăn trộm, ăn cướp, lừa làm những dự án khống để lừa người…) sẽ bị đọa vào cửa ngục này.

Đại cửa số 2 hành hình, có 9 cửa ngục nhỏ

Nguy hiểm nhất là bị 5 con quỷ, 1 con tóm đầu, 2 con tóm tay, 2 con tóm chân rồi chúng kéo rứt ra, gọi là ngũ quỷ phanh thây. Trên dương gian giết người thế nào thì sẽ bị chết như thế. Ví dụ trên dương gian đẩy người ngã sông chết thì xuống dưới đó sẽ bị các quỷ truy đuổi đẩy xuống dưới vực và chết. Sau đó lại sống lại và lặp lại cảnh tượng như trên. Cứ thế lặp đi lặp lại chẳng có điểm dừng. Khi sống trên nhân gian giết người phanh thây xuống đó sẽ bị quỷ giết rồi phanh thây ra, mắt vẫn nhìn vẫn nhận thức được rằng đang bị cắt xẻ từng miếng. Trên dương gian mà phóng hỏa giết người thì sẽ bị quỷ truy đuổi, phóng hỏa mà chết cháy. Sống trên dương gian đầu độc giết người thì sẽ bị các quỷ banh miệng, đổ những cái độc vào cho đến chết …

Khi sống trên nhân gian tạo các tội: Giết người chia ra làm mình đi giết người và giết chính mình, phá thai … sẽ bị đọa vào cửa này.

Đại cửa số 3 lao tối lạnh giá, có 9 cửa ngục nhỏ.

Đó là cảnh trời tối, mưa rét, tuyết rơi, nhiều băng giá rét buốt. Có nhiều con thú dữ sẽ dùng móng vuốt vuốt vào trong xương của những người không mảnh vải che thân, buốt xương, máu chảy, cào đến chết. Có những vong linh bị các quỷ cầm thanh băng phi xuyên tim, thân hình đóng băng lại, vỡ vụn ra mà chết. Rồi lại sống lại và lặp lại như vậy có thể đến hàng trăm hàng nghìn năm.

Khi sống tạo các tội: Tà dâm, vi phạm 1 vợ 1 chồng, ấu dâm, hiếp dâm… sát sinh, khi chết đi bị các con thú dữ đuổi bắt rồi cắn xé, ăn thịt… Chà đạp nhân phẩm người khác, vu khống, đánh đập, khẩu nghiệp, chửi rủa người khác sẽ bị đọa vào cửa này.

Đại cửa số 4 lao động khổ sai, có 9 cửa ngục nhỏ.

Là cảnh tượng các vong linh đi đập đá, bị xiềng xích nặng, không được ăn uống, bị các quỷ đánh đập…

Khi sống tạo các nghiệp: lười lao động, bóc lột sức lao động người khác, chà đạp nhân phẩm người lao động sẽ bị đọa vào cửa này.

Đại cửa số 5 hỏa thiêu, có 9 cửa ngục nhỏ.

Có đốt lửa bắn tên để vong linh bị chết cháy, có cảnh vong bị đẩy vào vạc dầu, đẩy vào núi lửa, bị cắt từng miếng thịt cho lên vạc dầu chiên. Các vong linh sẽ chết đi rồi sống lại và lại lặp đi lặp lại như vậy có khi hàng trăm, nghìn năm.

Khi sống trên dương gian phạm các tội: bất hiếu, bất kính, giết, chửi rủa, đánh đập cha, mẹ, thầy, ruồng bỏ ko nuôi dưỡng cha mẹ sẽ bị đọa vào cửa ngục này.

Đại cửa số 6 băng giá, cũng 9 cửa ngục nhỏ:

Các linh hồn sẽ bị đóng băng vĩnh viễn mà không được đầu thai làm người hay súc sinh. Họ bị đóng băng trong núi băng, dòng sông băng, tùy vào mức độ phạm tội.

Khi sống trên nhân gian phạm tội: tham ô tham nhũng, bán nước hại dân, quân thần bất trung, kích động chiến tranh, tạo phản, mê tín dị đoan, báng bổ Đạo. Mê tín dị đoan dẫn đến nhiều người mất tiền, tan nhà nát của do làm các lễ bái không đúng, trình đồng mở phủ, làm cho người dân lười lao động, không tuân thủ nhân quả … sẽ bị đọa vào cửa ngục này.

Đại cửa số 7 cửa biệt lập, có 18 cửa nhỏ.

Là tổng hợp của 6 cửa kia từ hành xác, hành hình, lao tối lạnh giá, lao động khổ sai, hỏa thiêu, băng giá. Đại cửa số 7 này dành cho người ấn định. Nếu bị đọa và cửa băng giá thì sẽ không bị hoại diệt. Cửa biệt lập là cửa ngã quỷ. Ví dụ: Một nam nhân khi sống mà tà dâm thì khi chết sẽ nhìn thấy ngã quỷ khác là nữ nhân xinh đẹp vì lòng ham sắc dục mà tới vồ vập làm tình, nhưng lúc đó cả 2 sẽ biến thành quỷ dữ với toàn thân ứa máu và dùng các bàn tay sắc nhọn để xé thân xác ngã quỷ khác cho vào mồm ăn. (khi tôi nhìn cảnh này thật không thể tưởng tượng được). Phải trải qua rất rất nhiều lần sống đi chết lại mới định tâm được để sám rồi mới được lên nhân gian tu tiếp. 18 cửa này rất nguy hiểm vì toàn là quỷ, từng nhóm tội sẽ được giam vào các phòng riêng để phản chiếu lại nghiệp lực khi sống tạo ra.

Có một số tội sẽ rơi vào tất cả các cửa ngục: Tội phỉ báng Thiên Địa, chửi bới Trời Đất, tuyên truyền phá Đạo, TRUYỀN BÁ GIÁO LÝ SAI dẫn đến con người không biết nguồn gốc, bất hiếu bất kính, bất trung mà xuất gia đi tu.

54 cửa của 6 đại cửa ngục đầu tiên thì không có ngài nào rảnh để biến thành quỷ đi trừng phạt vong linh. Mà các ngài dùng nhiệm màu của thần thông, chúng sinh do nghiệp lực mà tầng năng lượng tâm họ sẽ phản chiếu thành một con quỷ, các vong linh nhìn thấy mình bị truy đuổi giết là ảo ảnh hết, đó là do nghiệp lực phản chiếu ảo ảnh tạo ra.

Bí quyết để thoát ra khỏi các cửa ngục, đang bị loạn tâm ảo ảnh thì cố mà định tâm lại rồi niệm: NAM MÔ A DI DI ĐÀ PHẬT( nhớ là 2 chữ “Di”) Niệm xong được sang cảnh Địa Âm luôn.

Các cảnh sống khi xuống dưới tầng địa phủ, âm phủ

Cảnh sống địa âm là gì?

Cảnh Địa Âm là cảnh làng quê, chợ búa, trường học, lao động tự do, chăn trâu, cắt cỏ, cấy lúa, thợ xây… rất giống cuộc sống thời phong kiến ngày trước. Tuyệt nhiên không có xe đạp, xe máy, ô tô, điện thoại, nhà cao tầng … không có sự phát triển của khoa học kĩ thuật. Các ngài tạo ra cảnh Địa Âm để cuộc sống thanh đạm, không có đua nhau tranh giành  để giúp cho các vong linh gột bỏ đi cái chấp, cái sân, cái hận.

Khi sống trên nhân gian còn chấp, còn sân, còn hận nhưng chưa đến mức tạo nghiệp thì chết đi sẽ được sống cảnh Địa Âm, nhưng vẫn còn cái gốc của ngã quỷ trong tâm nên vẫn còn nhiều trường hợp các cụ về đòi hỏi con cháu phải cúng cái này cái kia. Vì vậy cần có thời gian để gột rửa, tu tập trong cảnh sống Địa Âm. Cảnh sống Địa Âm vì còn chấp nên màu sắc như buổi chiều tối, nó lờ mờ lờ mờ.

Cảnh Địa Phật là gì?

Cảnh địa Phật là trùng trùng lớp lớp những ngôi đồi và mỗi một ngôi đồi tượng trưng cho một dòng họ, hội đồng gia tiên của từng dòng họ sẽ được cấp phát từng ngôi đồi.

  • Dòng họ nào có ngôi đồi âm đức tốt thì sẽ nhìn thấy tầng hào quang của ngôi đồi đó màu vàng, có nhiều cây cổ thụ, con cháu ngoan ngoãn ngồi thiền định, học giáo lý.
  • Dòng họ mà có ngôi đồi có khí sắc màu vàng thì chắc chắn trên nhân gian dòng họ đó có người đắc đạo thành Phật và đang tu hành.
  • Nếu con cháu trên nhân gian đang tu phẩm hạnh của Bồ Tát thì nhìn vào ngôi đồi âm đức sẽ thấy trắng phớt vàng, có nhiều cây cổ thụ, cây cối tươi tốt.
  • Nếu đồi âm đức của dòng họ nào mà khí tím, hồng, xanh, cỏ cây hoa lá nhiều thì chắc chắn trên nhân gian có các bậc Thánh nhân hóa thân vào dòng họ đó và họ đang giúp cho quốc thái dân an.
  • Những dòng họ mà có con cháu làm nghề mê tín dị đoan, sát nhân sát sinh, làm quan tham ô tham nhũng … thì dòng họ đó chẳng có cây cổ thụ nào. Nhìn vào ngôi đồi âm đức màu đen màu đỏ nhiều, toàn sỏi đá thì dòng họ đó sắp diệt vong.
  • Dòng họ nào mà không còn cây cối thì đảm bảo con cháu trên nhân gian chết gần hết hoặc hết sạch nhân đinh.

Cảnh Địa Ngục – Ngã Quỷ là gì?

Cảnh địa ngục ngã quỷ là cảnh giới của nghiệp lực do chúng sinh tạo trên nhân gian, khi chết đi sẽ bị rơi vào các cửa ngục.

Nghiệp này do gốc của ngã quỷ, khi sống trên nhân gian trong tâm có chấp ngã, sân, hận mới sinh khởi thành hành động tạo nghiệp. Khi tạo nghiệp thì chết đi sẽ rơi vào 72 cửa ngục A Tỳ để chịu sự phản chiếu nghiệp lực, khi hồi tâm được sẽ được sang cảnh Địa Âm. sống ở cảnh đó để gột rửa được chấp ngã sân hận thì mới được chuyển sang cảnh Địa Phật.

Quy tắc khi chuyển cảnh giới

Nếu một người không tạo nghiệp nhưng vẫn còn chấp ngã sân hận thì sẽ được sống ở cảnh Địa Âm, sau đó tu tập một thời gian để gột rửa chấp ngã sân hận mới được chuyển sang cảnh Địa Phật để đầu thai làm người.

Khi sống trên nhân gian không tạo nghiệp, ko còn gốc của ngã quỷ là chấp ngã sân hận thì chết sẽ được vào cảnh Địa Phật luôn, rất nhanh chóng được đầu thai làm người, lúc đó mới là siêu thoát.

Có nên gửi vong vào chùa khi bị trùng tang?

Nhiều ý kiến cho rằng, việc gửi vong vào chùa là làm chậm quy trình luân hồi đảo kiếp của vong, là sự bất hiếu của con cháu. Con cháu không hiểu lại đi bấm giờ, rồi các thầy bà dọa cho mất vào giờ xấu phải cắt trùng, trấn yểm thì mới yên. Rồi bắt đầu lập đàn lễ, yểm mộ, yểm nhà để vong không vào được nhà bắt con cháu, rồi gửi vong lên chùa Hàm Long lên chùa để nhốt… Các thầy bà đó tạo nghiệp rất nặng, con cháu thì bất hiếu đang ngăn cản quy luật tự nhiên, sự chuyển hóa của vong linh.

Vong linh khi sống tạo nghiệp bị đọa vào cửa ngục thì con cháu dùng tâm mà cứu gia tiên. Gia tiên được chuyển sang cảnh Địa Âm rồi cảnh Địa Phật để tiếp tục đầu thai. Đấy mới là cách báo hiếu của con cháu với gia tiên. Con cháu cứ mâm cao cỗ đầy xin cụ độ cho ăn lên làm ra, thăng quan tiến chức ... trong khi các cụ đang bị đọa trong cửa ngục. Các cụ lại bảo không biết làm thế nào cầu cho con cháu làm sao nó tu biết cách mà giải thoát cho mình. Người chết phải về Địa Phủ chứ không phải vào chùa. Cảnh chùa không phải là nơi gửi vong vào để nghe giáo lý. 

Đây là quan điểm rất riêng và chưa rõ đúng - sai, Tamlinh.org xin phép được chia sẻ lên trang để các bạn đọc cùng tham khảo. 

Hiểu thêm về việc đốt giấy tiền cho các cụ gia tiên

Cảnh địa âm có chợ, buôn bán, xây dựng, làm đồng ruộng, làm thầy thuốc, ông đồ … Ví dụ người làm nhà giáo trên nhân gian còn chấp ngã thì xuống sẽ làm ông đồ, người làm thợ xây trên nhân gian còn chấp thì xuống đó sẽ làm thợ xây …. Trong cảnh Địa Âm có ngân hàng hay kho khố, gọi là ngân hàng Địa Phủ, và ở dưới đó tiền lưu hành gần giống tiền 500k âm phủ mình đốt xuống, màu đen trắng như tờ đô la.

Vậy khi đốt các loại tiền mệnh giá khác nhau, tiền VN, TQ, Đô la,.. tiền vàng thì các ngài quy đổi kiểu gì? Khi con cháu đốt vàng mã các ngài sẽ không nhìn vào đó để quy đổi mà các ngài sẽ nhìn tâm con cháu để quy đổi, các ngài không quan trọng đốt tiền VN, TQ, vàng, tiền mệnh giá ít hay nhiều.

Có một ngân hàng quy đổi, ngân hàng quy đổi rất đặc biệt, nhiều khi con cháu không cần đốt gì các cụ lại nhận được rất nhiều. Nhưng cũng có khi con cháu đốt rất nhiều nhưng các cụ 1 xu cũng không nhận được. Tại sao? Khi hiểu thì sẽ bài trừ được tệ nạn nhưng phải làm đúng. Vì

  • Cảnh Địa Ngục là cảnh chịu nghiệp nên các cụ không nhận được gì cả
  • Cảnh Địa Phật là cảnh giác ngộ nên có cho các cụ cũng không cần.
  • Chỉ có cảnh Địa Âm các cụ mới được nhận, do các cụ còn tham.

Các ngài quản lý ngân hàng sẽ nhìn vào 2 yếu tố để cấp phát cho lòng tham của các cụ:

  • Khi con cháu đốt một khối lượng tiền âm phủ đốt xuống nhưng tâm người đốt lại là tâm chấp ngã sân hận, trí tuệ lúc nào cũng muốn vơ vét về cho thân tướng được hưởng. Như vậy các ngài nhìn tâm lúc nào cũng cầu, không quan tâm con cháu đốt bao nhiêu tiền. Các ngài lại nhìn tâm của gia tiên bị ảnh hưởng bởi tâm cầu của con cháu, sẽ làm cho gia tiên dòng họ ấy trí tuệ tham cho thân tướng. Hai yếu tố tương tác với nhau và các ngài sẽ không cho gì cả. Việc con cháu đốt ở nhân gian các ngài mặc kệ.
  • Một dòng họ khác con cháu tiếc tiền cho các cụ nhưng lại hành thiện tích đức, luôn đi giúp người, cứu người. Khi thắp hương cũng nhất tâm lễ các cụ nhưng không xin gì, thì các ngài không quan tâm con cháu đốt ít hay đốt nhiều. Các ngài thấy 2 yếu tố: Con cháu tâm tốt, các cụ tâm cũng tốt rồi thì các ngài phát cho rất nhiều, nhưng các cụ cũng không nhận đâu.

Các các cụ nhận được ở đây là các tầng năng lượng qua việc hành thiện của con cháu. Khi con cháu đạt được các giác ngộ thì các tầng năng lượng ấy cũng chuyển cho gia tiên. Gia tiên cũng được nhận mà giác ngộ theo. Con cháu giác ngộ càng cao thì các cụ cũng dựa trên sự giác ngộ của con cháu mà được chuyển sang cảnh Phật, do vậy các cụ không nhận cái gì.

Như vậy có cần đốt tiền vàng không?

Nên đốt một chút ít để con cháu nhớ, biết nhà mình có các cụ. Chỉ cần khi ta lễ thắp hương gia tiên mùng 1, ngày rằm hay các ngày lễ tết ta đừng cầu. Ta chỉ xin chuyển công đức tu hành, hồi hướng gia tiên báo hiếu, như vậy là các cụ no đủ rồi. Khi hiểu được thì sẽ bài trừ được mê tín dị đoan. Các Thần, Thánh, Bồ Tát, Phật không ai nhận vàng mã, ngựa… của người dân đốt xuống. 

Địa Phủ có 4 hội đồng để quản lý

Hội đồng cao nhất là hội đồng Hoàn Đạo.

Hội đồng này có các chư vị Phật, đứng đầu là ngài Nguyên Linh Địa Phật. Hội đồng Hoàn Đạo có nhiệm vụ phụ trách, nắm giữ, cai quản sổ Sinh, sổ Tử, sổ Nghiệp hay còn gọi sổ Nam Tào, nghị xử, luận tội xét xử những người mới chết xuống, giáo hóa, quản lý sổ sách. Hội đồng này như văn phòng chính phủ.

  • Sổ Tử: Hội đồng quan Ngũ Quỷ Thần và quan Hành Sai dựa trên sổ này để đi bắt hoặc đi đón chữ nhân về.
  • Sổ Sinh: Cho biết một người khi lên nhân gian sẽ được hưởng những gì, gặp phải những gì, tương tác với những gì .. dựa trên nhân quả, nghiệp lực và phước báo của họ các kiếp trước.
  • Sổ Nam Tào: Mọi việc tạo phước hay tạo nghiệp các kiếp của các chữ nhân và con vật đều được ghi lại ở đây.

Ngài Nguyên Linh Địa Phật sẽ xử lý đơn cầu cứu của con cháu qua lễ phả độ gia tiên hay phả độ vong linh. Khi con cháu tấu lễ thì ngài sẽ chứng tâm con cháu. Mọi người chỉ cần bằng cái tâm, nhất tâm mang thanh bông hoa quả ra cửa chùa tấu lễ thì các ngài sẽ giải quyết triệt để. Đây là lấy tâm cứu gia tiên, dùng tâm để hóa giải chứ không phải dùng lễ

Hội đồng quan Ngũ Quỷ Thần

Gồm các chư vị Bồ Tát, hình tượng là các vị thần tại 4 hướng Đông Tây Nam Bắc, các nơi ngã ba ngã tư đường, cầu. Các ngài đứng ở các nơi đó để tiền trảm hậu tấu, bắt những người tạo nghiệp.

Ví dụ kiếp trước 1 người giết người ở độ tuổi 30, họ đã đủ nghiệp, đã phải chịu luật của quốc gia là bị tử hình. Kiếp này họ đã 29 tuổi rồi, hội đồng quan Ngũ Quỷ Thần sẽ kiểm tra xem người này đã cứu được ai để gột rửa nghiệp chưa, nhưng đến ngày giờ vẫn chưa cứu được người nào cả mặc dù họ vẫn rất là lành hiền thì sẽ bị các quan Ngũ Quỷ Thần bắt về. Những người kiếp trước nghiệp lực gần đủ, kiếp này lại tạo thêm nghiệp để đến mức phải bắt về thì các loại tai nạn, đột tử … xảy ra do hội đồng này đi bắt.

Thực ra không có trùng tang

Chính vì thế con cháu, các thầy bà, đạo sĩ ... không biết lại bảo là trùng tang rồi bắt con cháu phải lập đàn để cắt trùng, bắt thần trùng, nhốt vong để tránh nhiều người chết. Thế là gặp phải hôm đang lập đàn lễ bắt thần trùng thì các quan Ngũ Quỷ Thần về để bắt nốt người trong họ đi, các quan thấy mấy ông thầy nghiệp lực cũng đã đủ nên bắt luôn thầy đi. Mọi người không biết lại bảo là nhà này trùng nặng quá, rồi thầy không cao tay. Nghiệp cửu trùng, nhân gian hay gọi là trùng tang nhưng thực ra không có trùng tang.

Những dòng họ có nhiều nhân đinh chết là do trong dòng họ ấy đời cha ông có nhiều người tạo nghiệp, con cháu kiếp trước cũng nhiều người tạo nghiệp quá nên được các ngài sắp xếp để những người tạo nhiều nghiệp sinh ra trong một dòng họ nhiều nghiệp để con cháu dòng họ thấy cái khổ đau mà biết bảo ban nhau tu hành, chứ không phải các ngài đầy đọa họ.

Các cụ chết đi đã khổ do nghiệp, con cháu kiếp trước lại tạo nhiều nghiệp, đến ngày giờ chưa gột rửa được nghiệp thì các ngài bắt 1-2 người đi. Đến lúc bắt hết những người tạo nghiệp rồi còn lại chưa phải bắt thì con cháu lại bảo thầy cao tay cắt trùng giỏi. Do nghiệp cả. Vì vậy nên dẹp bỏ đi việc bắt trùng, cắt trùng nhốt vong...

Hội đồng quan Hành Sai

Đây là các vị Bồ Tát, các vị hay đi theo cặp gọi là Hắc Bạch Vô Thường. Các quan Hành Sai đi đón những người chết đúng cung số bản mệnh, làm việc theo sổ Nam Tào. VD trong sổ Nam Tào ghi người A mất năm 75 tuổi thì đúng đến 75 tuổi các vị ở hội đồng này sẽ đi đón người A về.

Hội đồng Cung Cửa Khẩu

Bao gồm các chư vị Bồ Tát. Hội đồng này có nhiệm vụ cai quản cửa Âm Dương (là cửa tam quan như cổng đình làng), giống như cửa xuất nhập cảnh trên nhân gian. Cung Cửa Khẩu có một bộ phận quản lý người dương đi xuống, người âm đi lên đầu thai hoặc những người luyện thiền đi qua đó. Cung cửa khẩu sẽ bố trí các ngài canh giữ các cửa ngục, quản lý cảnh Địa Âm, cảnh Địa Phật, bộ phận phát chuẩn, cấp đất, kho khố …

Hoạt động của Địa Phủ rất chặt chẽ.

  • Một người khi chết sẽ do hội đồng quan Ngũ Quỷ Thần hoặc quan Hành Sai đi bắt hoặc đón về. Người chết đường, chết chợ, tai nạn … sẽ do hội đồng quan Ngũ Quỷ Thần đi bắt về; chết đến cung số bản mệnh hoặc chết ở nhà sẽ do hội đồng quan Hành sai đi đón về. Bị bắt hay được đón về thì các vong linh sẽ bị giam trong vòng 49 ngày để xét xử, sau 49 ngày sẽ được phân vào các cảnh, thế nên không cần làm lễ cúng tuần mà chỉ cần làm lễ vào ngày 49 để chia tay các cụ.
  • Có một số trường hợp không ngài nào đi bắt hay đón về là những người tự tử, nếu may thì gặp được những người tu hành chân chính họ giúp về Địa Phủ, còn không sẽ bị đọa thành cô hồn, hoặc bị các thầy pháp đi bắt về làm âm binh.
  • Một số người do trên đất có tinh chủ mà bị nó giết, họ chưa đến cung số bản mệnh, cũng không phải do nghiệp mà bị quan Ngũ Quỷ Thần đi bắt thì các ngài sẽ phải đi lên để bắt ngay vong đó về đưa vào phòng tạm giam để tránh vong đó bị các quỷ, tinh tà bắt đi. VD một người được thọ 80, mà lúc đột tử chết mới 60, thì trong 20 năm này các ngài sẽ giam, không cho về gặp con cháu và cũng không xét xử. Đến đúng 20 năm sau các ngài mới xét xử

Như vậy có thể thấy rằng địa phủ là một nơi rất quan trọng, đẹp đẽ. Cảnh địa Phật nên thơ, cảnh địa âm dân giã, cảnh địa ngục hơi đáng sợ chút thôi nhưng dẫu sao chỉ là tâm ngã quỷ mà thành. Vì có các chư vị Phật và Bồ Tát cai quản nên đó cũng chính là 1 phương trời nhà Phật.

-------------------------

*Lưu ý : Đây là những chia sẻ kinh nghiệm – quan điểm cá nhân của người viết trong quá trình nghiên cứu tâm linh, không đại diện cho tông môn nào. Các bạn có thể dùng để tham khảo. Nếu có gì thiếu sót, Tamlinh.org mong nhận được sự đóng góp của các bậc thiện tri thức mọi nơi.

Tamlinh.org

Sao chép, chia sẻ vui lòng trích dẫn link từ website. Cám ơn các bạn