04/06/2021 11:51 View: 845

Những điều Tân đồng cần lưu ý trước khi mở Phủ

Các bạn thân, việc bắc ghế cho ngài ngồi bắc ngai cho ngài ngự là con đường mà các đồng nhân đang đi, đó cũng chính là con đường để TU THÂN của mỗi Đồng nhân. Vậy trước khi mở phủ trình đồng, các tân đồng cần lưu ý điều gì?

thanh

Các bạn thân mến, trước khi chính thức là tôi con nhà ngài đồng nhân phải trải qua rất nhiều khó khăn và cũng thường đặt ra những câu hỏi:

  • - Liệu mình có phải căn đồng số lính không, vị Thánh nào cầm bản mệnh
  • - Làm thế nào để thuyết phục người thân thuận ý cho mình ra hầu Thánh
  • - Làm sao để có ngân xuyến hầu cha mẹ
  • - Liệu mình lên sập hầu có sáng bóng đẹp đồng không
  • - Hầu xong có được ban danh ban diện, xuôi chèo mát mái không

Câu trả lời ở chính bản thân mình đấy bạn ạ, muốn thực hiện được trước tiên bạn phải tự thân vận động, tự tu tại gia, không phải ngẫu nhiên các cụ có câu “ thứ nhất là tu tại gia, thứ nhì tu chợ, thứ ba tu chùa”. Tu tại gia dễ mà lại khó, vì khó nên mới phải tu tại gia trước rồi mới đến tu chợ, tu chùa. Tu tại gia chính là: Tu âm và tu dương

Tu dương là gì?

Tu dương là tu tâm dưỡng tính, thân tâm khẩu ý trong sạch, năng tích phúc hành thiện, chăm đi lễ mẹ cha cầu xin sự che chở.

Người tu bao giờ cũng có ngáng trở, đồng nhân muốn yên nhất định gia đình phải yên, gốc có vững thì cây mới chắc, gia đình mà không yên thì bản thân tính khí thất thường, vì vậy tu dương cũng chính là bằng sự khéo léo của bản thân để sắp xếp trong gia chung trong ấm ngoài êm trên thuận dưới hòa, thuyền xuôi một bến nước chảy một dòng để nhất tâm bắc ghế hầu cha hầu mẹ

Tu âm là gì?

Tu âm là phần mộ gia tiên phải lo cho đàng hoàng, đầu năm cúng cuối năm tạ, lo cho gia tiên sạch nghiệp, âm siêu thì dương thái, có như vậy gia tiên mới cắt cử người về chỉ dạy con cháu và kêu cầu tấu đối các cung các cửa cho con cháu mình gặp thầy có tâm đức. Người thầy chính là cây cầu giúp bạn sinh ra, và là người trả lời cho bạn câu hỏi vị Thánh nào cầm bản mệnh

Nhà Thánh chỉ ban danh ban diện, ban công việc cho mà làm, chứ không có chuyện ngồi không mà hưởng lộc. Muốn có ngân xuyến bản thân phải tự vận động bằng sức lao động, mồ hôi nước mắt của mình. Các bạn để ý mà xem, nếu đi lễ mà xin cho con giầu ú ụ mà đài không mắng thì sa cầu. Người khôn khéo là biết xin cho con được sáng con mắt chặt đầu gối, cho con được tinh tường mọi việc để công việc hanh thông thuận lợi, có lộc có tài có ngân có xuyến để trên con lo việc thánh dưới con gánh việc trần tới mãn chiều xế bóng.

Điều cuối cùng ad khuyên các bạn, trước khi vào hầu Thánh hãy thả lỏng người, thân tâm thư thái thanh tịnh và chỉ cầu xin một điều duy nhất: Con xin nguyện suốt đời làm tôi con nhà Ngài, xin cho con được hồn trần xuất ra bóng Thánh nhập vào để con làm ghế cho nhà ngài ngự. Chỉ cần xin vậy thôi còn mọi chuyện hãy để nhà Ngài sắp xếp các bạn nhé, các bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra: Không cầu mà được. Làm đươc những điều ấy là các bạn đã trả lời được 5 câu hỏi ở trên rồi đấy. 

Cuối cùng, hãy ngẫm thật kỹ những lời dạy này trước khi mở phủ

  • 1. "Con phải suy nghĩ thật kỹ trước mọi vấn đề, nhất là trước khi bước vào con đường đạo. Tu chính đạo khó khăn lắm con ạ, chuyện tu là chuyện cả đời, quan trọng không kém việc lấy vợ gả chồng, nếu con sai đường có thể con không mất tất cả, nhưng cũng mất một phần của cuộc đời"
  • 2. "Con đừng nghĩ Hầu Đồng để xin tài xin lộc, xin ngân xin xuyến, con hãy hiểu con có căn có số tức con có cha mẹ bề trên độ cho con, bản thân con hầu đồng là để trả ơn cha mẹ, chứ đừng nghĩ sẽ được lợi lạc gì!"
  •  3. "Lắm lúc không mong mà được, chờ đợi nhiều hoá ra không. Mọi chuyện phải tự tin vào nội lực của bản thân mình chứ đừng mong cầu phật thánh, hay cha mẹ bề trên ban lộc cho mình" 
  • 4. “Con có biết tại sao bàn tay của Đức Phật Thích Ca đặt nằm lòng hai ngón cái ở rất gần nhưng luôn có một khoảng cách đó là tượng trưng cho “đời” và “đạo” rất gần nhưng không bao giờ chạm vào nhau, con phải học cách cân bằng giữa đời và đạo, con mới có thể tu tốt được, mới gặt hái được thành quả, để mất cân bằng con sẽ đánh mất môt phần của cuộc sống”
  • 5. “Tu là sửa, là hoàn thiện, là thay đổi, nếu bản thân con không vượt qua được bản ngã, lòng kiêu hãnh của bản thân, chấp nhận những cái sai của mình mà từ đó sửa lại, con sẽ không thể tu được. 
  • 6 “Thân, khẩu, ý là ba cái trong con người mà phải tu đầu tiên, ý là hành động tạo tác từ ý tưởng, từ trong ý nghĩ, khẩu là từ miệng, thân là hành động của bản thân. Từ suy nghĩ (ý) dẫn đến lời nói (khẩu) rồi dẫn đến hành động (thân). Thân, khẩu, ý mà tốt thì tạo ra nghiệp lành, ngược lại xấu thì tạo ra nghiệp dữ.
  • 7. “Con không bao giờ có thể lấy được tình yêu của tất cả mọi người, có người yêu thì phải có kẻ ghét, có chính thì phải có tà, có tốt thì phải có xấu, hai thái cực đối lập tạo nên sự cân bằng của xã hội, của con người, quan trọng là dù cuộc đời có phong ba bão táp ập đến, dù con có gặp phải sự phản bội của những người con tin yêu, con vẫn phải vững tin vững lòng mà sống cho thật tốt, thật tâm, đừng vì người khác tác động mà thay đổi bản thân mình. 

Tác giả: Đồng Âm