Con dân đất Việt nói riêng đâu đâu chẳng là con của Mẫu. Nhưng hỡi những người con của Mẫu, sinh dương thế số hệ tiên cung. Căn cao quả nặng, số vất vả lận đận đủ đường trái ngang. Bình tâm lại các con của Mẫu - sau những trái ngang cuộc đời, cơ hành trả nghiệp nước mắt chan cơm.
Tượng Mẫu Âu Cơ - Bảo vật Quốc gia
Người ốm đau bệnh tật, kẻ cơ hàn thị phi tình duyên đứt đoạn. Các con của Mẫu chạy vạy khắp nơi lậy lục tìm thầy soi xét, người soi ra kẻ bói thấy căn số phải trả nghiệp trần người phải quy hàng phụng sự tiên cung tiên thánh.
Mất sạch sành sanh mới có manh áo đỏ.
Khi cơ đến là lúc phải trả nghiệp. Nghiệp thì từ nhiều đời kiếp gom lại đến khi phải trả.
- Người thì nghiệp về duyên tình duyên lận đận yêu ai thương ai cũng nhanh đến nhanh đi yêu hết lòng nhận lại những tổn thương mất mát, có người vợ chồng lục đục dẫn tới đường ai nấy đi. Hiểu ra thì âu cũng là duyên nợ chỉ đến đó rồi chia ly, có khi lại là do oan gia trái chủ duyên âm theo phá dẫn tới chia ly tan vỡ hôn nhân.
- Có người thì ốm đau bệnh tật không làm ăn được gì, đi hết bệnh viện này đến thầy thuốc khác không ra bệnh tiền mất tật mang. Cũng là do oan gia trái chủ họ đến báo oán mà ra.
- Có người thì làm ăn đỗ vỡ làm đâu hỏng đó thua lỗ. Đến mức lâm vào cảnh khốn cùng.
Trải qua nhiều chuyện rồi bỗng nhiên có những giấc mơ lạ có tốt đẹp có đáng sợ.
- Mơ trèo đèo lội suối mò cua bắt ốc.
- Mơ rắn đuổi cắn mơ hổ vồ, mơ cá chép mơ rồng bay mơ đi lễ đền lễ phủ.
- Mơ thấy vị thánh về dậy âm về múa hát làm lễ cúng bái
- Mơ được báo về những điều xắp sãy ra về bản thân hay những người xung quanh trong gia đình.
- Hay bỗng nhiên có thể soi bói cho người khác, việc có thể soi bói thì hầu hết những ai căn số nặng trong thời gian cơ hành đều có khả năng soi được chỉ là ít hay nhiều.
Lúc này mới đi tìm Thầy để soi xét xem bản thân thế nào lại gặp những điều nêu trên. Chung quy đều là báo căn số phải ra trả nợ tứ phủ phải mở phủ trình đồng.
Thầy báo là căn vị Thánh này căn vị Thánh kia.
Ở đây với bản thân tác giả thì nói là lính của vị Thánh này lính vị Thánh kia đúng hơn là căn. Căn là gốc rễ bản thể nếu dùng từ căn thì khác gì người đó là bản thể sống của vị Thánh được soi ra đó. Nên dùng từ lính của vị Thánh thì đúng hơn và có bóng ăn lộc các vị Thánh khác.
Khi gặp những điều khó khăn trước hết vẫn là kêu cầu tới gia tiên xin gia tiên gia hộ dẫn đường chỉ lối. Khi biết đến gia tiên thì việc quan tâm tới việc thờ cúng ban thờ gia tiên đã trang nghiêm sạch sẽ ấm cúng hay chưa. Trên ban thờ gia tiên có ba điều quan trọng đó là sáng lên hương thay nước,cặp đèn luôn được thắp sáng. Chỉ khi biết đến kêu cầu tới gia tiên thì khi đó gia tiên mới đi tới các cung các cửa các vị Thánh để gửi tấu sớ xin cho con cháu.
Khi được Thánh phê chuẩn thì lúc này mới được các vị Thánh thủ mệnh chấm lính của mình, cắt cử người để về luyện đồng. Trong thời gian luyện đồng này vị Tam cấp đó sẽ cho các oan gia trái chủ tà quỷ có oán nghiệp từ các kiếp về để hành xác,nhiệm vụ của vị tam cấp và gia tiên lúc này là luôn theo sát xác để luôn kiểm soát việc các oan gia trái chủ tà quỷ hành xác để báo oán. Kiểm soát không để cho những việc báo oán đó vượt quá giới hạn dẫn tới ảnh hưởng tới tính mạng của xác.
Trải qua một thời gian cho phép các oan gia hành xác đến lúc cần hoá giải thì sẽ chỉ điểm báo cho xác qua giấc mơ để cho xác biết đến tìm về với Thánh để kêu xin được sám hối hoá giải oan gia. Khi biết tìm về với Thánh với tâm thành kính sẽ được cho phép gia tiên và vị Tam cấp luyện đồng dẫn đường chỉ lối cho xác tìm Thầy.
Con đường tìm thầy để soi căn nối quả cũng là một con đường thử thách lòng kiên nhẫn.
Tốt phúc và tâm sửa đổi tốt thì gặp được thầy soi căn nối quả sớm. Không thì cũng đi dăm bảy Thầy mới tìm được Thầy để soi ra bói Thấy. Có khi là thời gian cho phép các oan gia hành xác chưa hết chưa đến lúc cho gặp được thầy giúp để hoá giải oan gia thì sẽ bị vị Tam cấp che đi không cho soi ra. Hay nghiệp còn nặng chưa đủ ngày tháng để hoá giải thì cho gặp Thầy làm tiền Thầy không đủ duyên để hoá giải nghiệp nên dẫn tới việc trình đồng mở phủ bị lỗi... Dẫn tới mất tiền mất bạc mà bệnh tật ốm đau vẫn không tốt lên hay việc ốp nhập vẫn không thay đổi.
- Trong thời gian cơ đồng thì nhiều bạn sẽ có những khả năng dị biệt như soi được tâm được âm nhìn thấy được cỏi vô hình thấy được vong linh tà quỷ hay các Thánh Phật Bồ Tát. Hay có thể soi được rõ căn duyên nghiệp kiếp của người khác.
Thời gian cơ đồng cũng là lúc cho đi học âm và làm việc âm được cấp ấn lệnh. Được dậy về soi âm dậy về trấn đất trục tà.... Được báo về việc ra mở phủ hay đến những việc lập điện thờ Thánh. Đây cũng là thời gian dễ làm cho xác bị loạn tâm nhất, có bạn thì sẽ lo sợ về những giấc mơ hay những khả năng dị biệt của mình.
Nhưng lại có bạn sẽ bị những ham muốn ảo vọng về khả năng của mình rồi dẫn tới sự ham muốn khả năng dị biệt đó, lúc này thích thể hiện bản thân hơn sau những gì lo sợ đã trải qua. Lúc này vì ham khả năng dị biệt và ham danh nên sẽ thể hiện bản thân nhiều hơn ảo tưởng về khả năng bản thân nên đi soi cho người khác đi giải âm giải vong hay đi sát quỷ trừ tà. Đâu hiểu được tất cả chỉ là ảo vọng viễn cảnh do tâm dẫn tới rồi lạm quyền lạm phép với Thánh dẫn tới Thánh tha ma nhập hối chẳng kịp.
* Con đường tìm thầy soi căn nối quả cũng lắm gian nan và những điều thiếu hiểu biết về Thánh tích của Thánh quyền phép của Thánh. Dẫn tới tìm gặp những thầy không đúng mệnh để kéo cầu ô thước bắc được cầu duyên để mở phủ được đặng được thông bốn phủ. Dẫn tới mở phủ lỗi nên tiền bỏ ra mà việc không đặng.
Trong phép thánh sẽ không nói là mệnh cao mệnh thấp bởi mỗi vị Thánh quyền phép khác nhau.
- Đồng ra mở phủ trả nợ để yên mệnh xin lộc dương kinh doanh buôn bán thì tìm những Thầy lính ghế các vị Thánh cho lộc buôn lộc bán. Thường lính ghế các Thánh Cô Thánh Cậu sẽ có rất nhiều lộc về buôn bán. Các Thầy ngoài lo việc Thánh còn kinh doanh buôn bán rất đặng. Nên tìm tới các Thầy này mở phủ thì sẽ được tốt hơn, thầy đỡ được bóng cho đồng con xin được lộc buôn bán của đồng Thầy.
- Đồng có lộc soi mệnh nối quả trong thời gian cơ đồng được học soi học bói bài quả cau lá trầu soi bát nước que hương lá cây... Thì tìm các đồng Thầy được ăn lộc soi lộc bói ấn tiến của các Bà Chúa mở phủ ngã quạt bói cho thì sẽ đặng hơn.
- Đồng làm pháp thời gian cơ đồng được học và sát quỷ trừ tà giải vong trấn đất phù trú thì nên tìm đồng Thầy kiêm chi đôi nước mở phủ sẽ đặng. Và được thầy dẫn trình truyền đạo truyền pháp cho.
Trước khi quyết tâm nguyện ra cắt tóc làm tôi nối đời làm con tiên thánh thì nên.
- - Tôn nhang bản mệnh. Việc tôn nhang bản mệnh rất quan trọng. Tôn nhang là để ra trình Quan cai đầu đồng Chầu cai thủ mệnh con xin được trình diện và quy hàng nương bóng nhà Thánh. Để đồng Thầy kêu xin với nhà Ngài để xin cho con đồng được yên mệnh được nương tựa vào sự gia hộ của nhà Ngài. Để đỡ ốm đau bệnh tật xin lộc dương được thuận để làm ăn có ngân có xuyến.
- - Hai là trả nợ tào quan. Ai sinh ra cũng có nợ từ nhiều kiếp. Mỗi tuổi thì sẽ tra ra nợ bao nhiêu cuốn kinh bao nhiêu kim ngân tiền vàng. Nghi lễ này chỉ có bên Tứ phủ.
- - Ba là hoá giải oan gia trái chủ tà quỷ duyên âm. Câu Thánh không ốp xác phàm bởi xác còn âm còn tà thì khi tdmp Thánh không tráng bóng 1 ly 1 lại về để chứng cho đồng thì sẽ không được đặng quả phúc. Lúc này là hầu ma hầu quỷ chứ không phải hầu Thánh.
Ba việc trên cần làm trước khi ra trình đồng mở phủ một thời gian. Tôn nhang giống như mang một hạt mầm ra gieo hạt giống vậy. Ở đây là quy hàng Phật Thánh. Trả nợ tào quan giống như tưới nước bón phân vun gốc cho cây lớn lên. Giải oan gia trái chủ tà quỷ giống như loại bỏ sâu hại đục thân ăn lá cho cây vậy. Đến ngày đến giờ thì cây ra hoa quả sẽ chín lúc này là lúc được gia tiên được các Thánh báo cho ngày giờ ra mở phủ.
Canh đàn mở phủ thì tùy lễ và theo đồng Thầy mà ngân xuyến nhiều hay ít.
Trong canh đàn khi đồng Thầy sang khăn xe bóng cho đồng con thì đến mỗi giá hầu đến vị Thánh nào đồng thầy lên kêu thay lạy đỡ cho đồng con và chỉ dẫn cho đồng con sang lại lời. Lúc này là lúc đồng thầy bắc cầu ô thước cho đồng con với Thánh kêu giúp đồng con được thông với bốn phủ.
- Khi đồng con bắc ghế hầu Thánh đến giá vị Thánh nào đồng con hầu mà còn tủi bóng đồng thầy sẽ làm sớ dâng ngay Kim ngân lên vị thánh đó và xin sám hối xin Thánh buông tha cơ đồng cho đồng con. Chỉ khi được đồng thầy sám hối kêu với Thánh tha cho đồng con thì canh đàn mở phủ mới đặng.
- Sau khi mở phủ xong đồng con yên căn mệnh sức khoẻ sắc diện tốt lên mới thật sự thuận lợi hơn. Đồng Thầy không giúp cho đồng con ngay lúc đó mà vẫn để hầu và cho xe giá thì Thánh vẫn còn chấp đồng chưa buông cho đồng con, thì sau khi mở phủ xong đồng con vẫn còn bị cơ bị luyện đồng vì chưa được thông hết bốn phủ. Dẫn tới lỗi đồng xoay khăn.
Sau khi trình đồng mở phủ, Thầy sẽ dẫn con đồng đi trình.
Trình trầu trình khăn áo về cửa Cha cửa mẹ về của Thánh thủ mệnh chấm lính. Xin lộc dương tới ngày tạ bách nhật.
Đồng con trong thời gian 3 năm thử lính thì xin lộc dương kinh doanh buôn bán công việc thuận lợi mọi sự hanh thông. Theo đồng thầy học các lễ nghi lễ bái gia tiên lễ tiên Thánh. Thời gian ba năm là thời gian sửa tính sửa nết.
- + Sửa tính từ người nóng nảy bộp chộp bốc đồng thì sửa cho ôn hoà lại gần gũi quan tâm tới người thân mọi người xung quanh hơn làm thiện phóng sinh....
- + Sửa nết là người ăn không trông nồi ngồi không trông hướng buông thả thì sửa cho tốt hơn. Không nói tục chửi bậy nói lời cay nghiệt xúc xiểm người khác (nhiều người chửi người như hát cho là đồng bóng là thế). Ăn uống biết ăn trông nồi ngồi trông hướng.
Thời gian thử lính ba năm là thời gian để đồng tu sửa.
Trong thời gian này sẽ có người vẫn phải học âm và học rất nhiều những bài khảo tra của gia tiên của thánh rất nhiều. Thời gian này kêu xin tới gia tiên xin hưởng âm phúc gia tiên sự che chở gia hộ của Thánh để xin có ngân xuyến đến ngày tạ tam niên.
Thời gian 3 năm thử lính đồng còn chấp táp theo đồng Thầy đi lễ Thánh những ngày tiệc hay ngày rằm ngày mùng 1 về đền về điện lễ Thánh, không nhất thiết phải bắc ghế hầu. Nếu kinh tế có khá giả lên thì xin phép đồng Thầy hầu dẫn trình cho để hầu tạ hồng ân của gia tiên của tiên Thánh.
Sau tạ tam niên là thời gian 9 năm thử đồng.
Phép thánh thì cho muôn kiểu, người lộc dương thì buôn may bán đắt người lộc âm thì quyền phép giỏi hơn soi tốt ấn khuyết ấn lệnh được cấp được dậy cho làm việc. Và trong thời gian này cũng sẽ liên tục được thử tâm. Như báo lập điện báo làm việc âm, báo lập điện thì xin sám hối cho con xin nương nhờ điện đồng thầy hay cửa đền đồng thầy con xin chấp táp, vì lập điện thì dễ mà giữ lễ mới khó.
Nếu có thể nhất một lòng phụng sự thì mới nên lập điện thời gian này. Còn bằng không xin sám hối cho con được tu tập tiếp.
Trong thời gian này thử đồng sợ nhất là báo ra mở phủ trình đồng cho người khác, khi tu chưa đặng hồng trần chưa thấu nghiệp chưa hết,mà ra mở phủ để gánh thêm nghiệp của người khác. Nhiều người thời gian thử lính này dễ bị ảo tưởng, bị thử thách - luôn nghĩ bản thân đã đủ phép để ra mở phủ cho người khác nhưng lộc thánh có gài mắc chéo. Hãy nhớ điều này.
Trong thời gian 9 năm thử đồng thì vẫn được làm việc như soi làm lễ cúng bái nhẹ đi lễ dâng sớ kêu cầu cho bách gia. Những việc hệ trọng khi soi ra bói thấy cho bách gia thì nên bắc cầu duyên đến Thầy của mình để Thầy làm lễ thay như vậy mới tính được công mà không phải gánh nghiệp của bách gia tu được trọn đạo.
Sau 9 năm thử lính là đến lễ mừng 12 năm đồng.
- - Đồng hưởng lộc dương thì sớ trạng đàn lễ sẽ là Tín Thảo Mừng Đồng và pháp sư đồng thầy làm sắc Thanh Đồng để khi bắc ghế hầu Thánh về chứng cho là Thanh Đồng.
- - Đồng làm việc âm và số mệnh tôn cấp lập thờ điện nối đền thì sẽ làm sớ trạng Công Khanh Kế Tục. Nhiều người khi làm lễ mừng 12 niên đồng này Thầy làm sớ trạng Thăng Quan Tín Chức, cũng vì sớ này mà lộc âm cũng chỉ được vài năm bởi vì Quan nhất thời Dân vạn đại. Làm quan thì có thời gian có nhiệm kỳ, hết thời gian nhiệm kỳ sẽ về hưu, nên lộc âm đang làm việc tốt bỗng bị ngắt là do vậy. Còn dâng sớ trạng Công Khanh Kế Tục thì cứ phụng sự làm việc mãi đến khi mãn chiều xế bóng, như con cháu kế tục lại gia nghiệp cha ông để lại thì đến khi nào chết mới dừng. Cứ thế phụng sự tiên cung tiên Thánh.
Nhân duyên được ngồi học được những chia sẻ quý báu của các đồng cựu ra mở phủ hầu hạ dạ vâng tiên thánh những năm còn ngăn sông cấm chợ việc hầu Thánh còn phải lén lút. Hầu đêm thắp nến mã tranh quả nhựa, lễ chỉ miếng đậu đĩa xôi là nhiều dâng Thánh. Các cụ đồng bảo sợ lắm việc nhà Ngài cắt cử soi căn nối quả trình đồng mở phủ cho người khác toàn phải trốn sám hối không dám làm.
Thời gian 9 năm thử đồng các cụ đồng sợ lắm khi nhà ngài báo phải mở phủ hay bách gia tới xin nhờ mở phủ, các cụ phải sám hối để xin tu sau lễ mừng 12 niên đồng mới dám làm.
Mà khi làm cũng sợ nhận mở phủ cho người khác lắm. Khi nhận mở phủ cho con đồng thì một tay nâng quả phúc một tay hứng quả tội. Tay nâng quả phúc là giúp con đồng thoát khỏi cơ đồng đứng ra nhận hoá giải oan gia cho con đồng xe bóng san phúc cho con đồng, tay hứng quả tội là hứng oán nghiệp của oan gia có lỗi với ông Thánh khi ông Thánh đang cơ luyện đồng mà lại đứng ra xin cho con đồng. Cho nên các cụ rất sợ không như thời bây giờ chưa tạ tam niên cũng xưng đồng thầy ra mở phủ cho người khác.
Con đường tìm về với Mẫu rất khó khăn gian nan nhiều thử thách
Trên con đường tu tập sửa đổi luôn có gia tiên theo sát bồi phúc nên để tìm về với Mẫu vẫn là chăm tốt cái gốc của cây là gia tiên, chăm tốt hương khói phụng thờ gia tiên rồi đến phụng sự tiên Thánh.
Hầu như 90% những người bị cơ đồng đều bị người thân quay lưng nên các bạn càng cần nỗ lực hơn cố gắng tĩnh tâm hơn để tu sửa mình. Đạo cao thì ma khảo bản thân càng có năng lực thì càng bị khảo đảo nhiều.
Sau cuối chúc tất cả người con đang tìm về với Mẫu đều tu tập tinh tấn. Lời bài viết là những gì tác giả đang trãi nghiệm và học hỏi, bài viết có câu ngôn từ nào chưa được tốt kính mong những bạn đã bỏ thời gian ra đọc xin được góp ý và dành những ngôn từ đẹp giúp tác giả để người viết sửa đổi tốt hơn.
Bài viết có được sự quan tâm đọc qua của các đồng thầy pháp sư thủ nhang, nếu có điều gì không phải nhà con xin được chỉ dậy thêm.
Note: Bài viết mong được sự đón nhận và phản hồi tham khảo ý kiến học hỏi của tất cả mọi người. Đây là những gì mình đang được học và truyền đạt lại từ đồng thầy và những đồng anh lính chị đi trước để viết ra bài viết này.
Bản quyền thuộc về tác giả Nam Nguyễn