04/06/2021 11:33 View: 1007

Muốn độ thân quyến phải độ mình trước

Có nhiều vị trong quá trình tu tập tại gia thắc mắc như sau: BỐ-MẸ-VỢ-CHỒNG-CON CÁI...vv nhà tôi thường làm các điều ác, hủy báng chánh pháp, không ưa thích tôi tu hành...hoặc con cái hoặc cha mẹ vợ chồng nhà tôi toàn làm các việc ác không tin nhân quả không chịu tu hành...vv. Vậy tôi phải làm cách nào để họ thay đổi đây?

do cho cha me ve canh gioi an lanh

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Những câu hỏi như thế này thật sự là nằm ngoài trí tuệ và cảnh giới củangười viết. Nhưng cũng xin phép chia sẻ kinh nghiệm cá nhân:

Đối với người nhà

Nhà N không ai tin Phật, lại tu theo ngoại đạo nên thường có sự phỉ báng chánh pháp và trong cuộc sống hàng ngày họ làm đủ các việc chướng duyên khiến cho mình điên loạn tức tối...vv...thời gian đầu N cũng bất bình và sinh tâm oán hận thù ghét kinh lắm. 

Nhưng sau này N học cách hoan hỷ và tùy duyên nên những việc mà họ làm, họ nói trái ngược với đạo lý N cũng đều im lặng mỉm cười. 

Tất cả lời nói hành động của N đều không gây sự đối lập với họ, họ không thích nghe niệm Phật thì trước mặt họ N không nhắc đến Phật, họ không ưa cái gì thì trước mặt họ mình không mang việc họ không ưa ra để nói. Còn những việc họ làm nếu là điều ác mình cũng hoan hỷ không oán trách, không ngăn cản bởi đã ngăn cản nhiều lần nhưng không được nên N không ngăn cản cũng không hùa theo. 

Đối với người không tin Phật N không thể hiện cho họ biết mình là người tu Phật. 

Tất cả các việc lời nói hành động của N đều không gây đối lập với bất kỳ ai.

Và như vậy cho đến bây giờ thì mọi người thân trong gia đình cùng những người đối lập với N trước kia đều phải nhìn nhận lại, họ đều đã thay đổi thái độ và bắt đầu tin kinh Phật Pháp hơn.

Họ từ một người luôn hủy báng Phật và không tin Phật nhưng bây giờ họ đã khởi được tâm tôn kính Phật và biết được Phật Pháp nhiệm mầu.

Bởi trước kia mới tu thì những lời nói hành động của N đều theo cảm tính Ưa - Ghét, thường sinh đối lập gây ương với họ. Rồi tu Phật một thời gian thì mọi việc N đều hoan hỷ tùy duyên không sinh đối lập với họ, lời nói hành động đều từ bi ôn hòa nên họ sinh lòng quý mến N và từ đó họ tôn kính Phật, bởi họ thấy được sự thay đổi rõ ràng của mình trong suốt thời gian bốn năm tu hành.

Còn đối với hương linh các cụ gia tiên nhà N cùng các chúng sinh vô hình thì sao?

Trước đây các cụ gia tiên nhà N theo đạo Mẫu, tức đạo Tứ Phủ vùng phía Bắc. Các cụ không tín Phật mà chỉ thích đi hầu Mẫu. Nhưng cũng trải qua bốn năm họ thấy sự thay đổi từ N và họ nhận được sự an vui mát mẻ mỗi khi N công phu tu hành, họ được nương nhờ công phu tu hành từ con cháu mà được giảm nghiệp, tội chướng tiêu trừ và sớm được siêu thoát. Vì vậy mà tất cả các cụ nhà N bây giờ đều rất tôn kinh Phật, đều tu theo Phật, các cụ đều hiểu được nhân quả và nguyên nhân tại sao các cụ bị đọa lạc...đây chính là sự lợi lạc rất lớn đối với các cụ gia tiên.

Còn đối với Quỷ Thần thì sao?

Đối với Quỷ Thần thì trước kia khi N mới tu hành lời nói của mình không có trọng lượng, nói họ ko nghe họ còn tỏ thái độ khinh thường.
Nhưng giờ thì họ đều quý mến và muốn làm bạn, thường đến đàm đạo cùng N. 

Tất cả mọi lời nói, cử chỉ hành động và việc làm của N không những chỉ hòa thuận không đối lập với người trần, mà còn ôn hòa không đối lập với tất thẩy muôn loài từ cõi trời cho đến tam ác đạo.

N chưa bao giờ nghĩ là sẽ phải độ cho ai cả, chỉ cố gắng tinh tấn tu sửa chính mình, ăn chay giữ giới suốt bốn năm trời. Cho đến bây giờ thì tất cả mọi oan gia trái chủ cùng thân quyến và muôn loài đều thấy được rõ ràng việc tu hành của N qua bốn năm, họ đều chuyển từ oán thù thành kính mến và đến cầu pháp để được tu hành theo chánh pháp Phật Đà cùng N câu hội.

N chưa chứng đắc được bất kỳ một điều gì trong quá trình tu hành cả, nhưng cái mà N có thể làm đó chính là: 

CHÂN THẬT TU HÀNH CÔNG PHU SỚM TỐI
MỘT LÒNG CẦU GIẢI THOÁT
NGUYỆN VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.

N dùng chân tâm chia sẻ bài viết này, nếu có điều gì khiến chư vị Bồ Tát khởi tâm hơn thua tật đố thì xin hướng về chư vị cúi đầu đảnh lễ sám hối ạ!

A MI ĐÀ PHẬT

Tamlinh.org 

Độ Nhân