04/06/2021 11:33 View: 18434

Trúng bùa yêu kinh nguyệt của gái dân tộc

Bài chia sẻ của bác sĩ Quân Y Phú Tuệ. Ad xin phép đăng lên trang Tamlinh.org để các bạn tham khảo. Vì đôi khi mọi người có người thân, chồng, con... bị nhiễm bùa ngải, tà khí, biết bị mà không biết cách trị. Đa số mọi người sẽ tìm cách trục bùa ngải, tà khí ... theo cách cúng bái, lên đồng hoặc đi thầy bà, không được thì cho vào trại tâm thần. Ít người hiểu rõ về cách giải đúng theo phép huyền diệu của hàng tiên, thánh, là pháp khí bảo bối của chư vị siêu phàm. Hãy xem vị Bác sĩ Nam Y này trục ngải như thế nào nhé. 

Bùa dơ: Ly hồn tán phách

Đây là câu chuyện vừa diễn ra với một thằng em, cũng coi là quý mến nhau. Về tư cách, nhân phẩm, học vấn, sự nghiệp, đều được. Lâu lâu không thấy nó like, còm, pm gì, thấy lạ lạ, nhưng nghĩ nó bận quá thôi. Ngờ đâu...

dinh bua ngai ta thuat

Không tiện giải thích cặn kẽ, nên chỉ nêu vắn tắt sự việc thôi. Và đây không phải chuyện ma quỷ, thần thánh, mê tín dị đoan theo nghĩa đen gì cả. Cốt lõi trong điều trị của người chủ trị là, trị được bệnh cho người bệnh, cả tâm và thân bệnh, mà người bệnh tự thân thấy rõ. Thế thôi, miễn bàn mọi chuyện.

Biểu hiện trúng tà độc, bùa ngải, bùa kinh nguyệt

Văn y Chích kỳ Hồng Bàng thị, có nhắc đến những loại cổ độc trùng, mà người ta hay dùng ám hại nhau và trục lợi. Người không hiểu, tưởng rằng thuật điều âm binh (tâm linh, quỷ ma, thần thánh), gọi là bùa chú, phép thuật. Và dùng cách trị cũng bằng bùa chú, cầu khấn...

giai bua ngai

giai bua ngai

Chỉ cần nghe, nhìn sơ qua nạn nhân, biết ngay đã trúng xích âm cổ trùng (nôm na là loại tà khí bẩn thỉu, mạt hạng, hàng tiện nhân hay dùng với mục đích xấu xa), mà kẻ dã tâm dày công sưu tầm, dưỡng nuôi và sử dụng. Hầu hết những kẻ này không biết cách hoá giải. Mặt khác, vì mục đích luôn nhằm đạt cho kì được, nên không hoá giải cho người nạn. Cho nên, thường khi đạt mục đích, người nạn bị vứt bỏ, dần dần tự hoá điên.

giai bua ngai

Người trúng loại "bùa mê thuốc lú" này, thường mất kiểm soát bản thân, lệ thuộc hoàn toàn vào kẻ ám hại, coi là chủ nhân. Thần sắc tiêu tan, hồn ly phách tán, sợ hãi, khúm núm, rụt rè, nhút nhát. Lúc tỉnh khi mê, giống người tâm thần phân liệt, duy hành vi theo mệnh lệnh (ý muốn) của chủ nhân là rất rõ và quyết liệt. Thân thể mệt nhọc, đầu óc quay cuồng, mê man triền miên... Nên gọi ly hồn tán phách. Hệ quả tất yếu là sẽ phát điên (không cuồng), cười, nói vô định, bần thần ngày đêm, sợ nước, sợ lạnh, thích chốn âm u (cũng giống người trúng độc ma tuý).

giai bua yeu

giai bua yeu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

giai bua yeu 3

 

giai bua yeu

giai bua yeu

Từ chẩn đoán, thiết lập phép trị bùa dơ: Bảo đàn liên hương.

Phép này, chủ đàn dùng 10 vị hương đặc biệt, đều có công năng hợp hồn, tụ phách, trấn tâm, tỉnh thần, khai khiếu, mở bì phu, xua đuổi tà. Phong trầm hương và cửu liên hương làm quân, trấn giữ càn cung trong Bảo đàn bát trận. Sai bạch đàn hương, đậu khấu hương, làm thần phò, trấn giữ khôn cung. Sai quế hương làm sứ, mở biểu... Kế đó, từ ngôi trung ương mà cho người nạn uống xích dược tẩy uế, trừ tà.

Có nhiều cách trị, từ nhẹ đến nặng, từ dễ đến khó, từ nạn nhân đến kẻ gây ra, kể cả cách trừng trị những kẻ này, nhưng chọn phép Bảo đàn liên hương, vì:

  • Thứ nhất, nó do đích thân một vị Bộ trưởng Bộ y thời chiến chép lại, sau khi chứng kiến một dị nhân chữa trị vài ca tương tự và truyền lại cho. Trên cương vị Bộ trưởng, nhà khoa học chân chính, mặc dù lúc ấy có thể chưa hiểu, nhưng ông vẫn chép lại, để phổ biến trong lực lượng quân y chiến trường, phòng khi gặp. Từ lâu, thi thoảng tôi cũng gặp người CCB bị vậy và người ta cũng xì xào là dính bùa ngải, nhưng vẫn nghĩ rằng do nhiễm loại trùng độc, tà khí nào đó thôi, không phải ma quỷ, thần thánh gì, không để ý nữa. Sau gặp nhiều, biết nhiều cách trị, hiểu được căn nguyên, rồi đọc ghi chép của cố Bộ trưởng, thì đã nghĩ khác. Điều này chứng tỏ, thời chiến, bộ đội ta hay bị. Có thể bị vô tình, do uống nước suối có độc trùng. Yhct thường gọi chung là nhiễm độc tà khí, nhưng không phải tà khí ngoại cảm gây bệnh lý thông thường. Mà loại tà khí này phải do nội, ngoại nhân hợp lại một thể, mới bị nhiễm và phát tác. Nội nhân thuộc tâm ý người nạn, kêu là yếu bóng vía. Tương tự hệ miễn dịch bị suy yếu - sức đề kháng kém, nên dễ bị nhiễm trùng, khuẩn và phát tác. Nhìn chung, các phép trị đều nhắm đến trừ tà, tẩy uế.
  • Thứ hai, Bảo đàn liên hương đem lại giá trị về mọi mặt cho người nạn, từ tinh thần đến thân thể. Không có các tác dụng phụ như dùng phương chứa dược độc (kêu là dĩ độc trị độc).
  • Thứ ba, giả như có dính dáng đến văn hóa tâm linh, thì cũng là phép huyền diệu của hàng tiên, thánh, là pháp khí bảo bối của chư vị siêu phàm, rõ nhất là cửu liên hoa (hoa sen 9 tầng cánh). Các loại tà khí ô uế, quỷ ma lộng hành, gặp phải chỉ như gió vào nhà trống, như bóng đập núi đá - dùng lực bao nhiêu, thời tự chịu phản lực bấy nhiêu.

hoa giai bua ngai, bua yeu, bua kinh nguyet

Chỉ xét 2 vị quân dược, đã thấy ngay sự logic rất thực tiễn với văn hoá tâm linh. Trầm hương và cửu liên hương, trước nay đều được nhắc đến trong hội đàn phật, thánh, thần, tiên, hàng tu hành, vua chúa, tầng lớp quyền lực an dân thường sử dụng với mục đích an tâm, dễ định, thư thái, tẩy ô uế, xua đuổi tà khí, tôn vinh và ngự trấn chốn uy nghi, linh thiêng như chùa chiền, đền đài, cung điện, lăng tẩm... Hương khí này đại diện cho sự tinh khiết, cao quý, đức hạnh và trí tuệ.

Xem thực tế như chỉ dùng các loại hương khí thông thường, sả, chanh, bưởi... cũng đã đủ sức xua đuổi côn trùng, muỗi mòng, rắn rết (đều được coi là độc trùng), khai thông phế khí, giúp tinh thần thư giãn. Hay chỉ dùng hương tỏi, hương gừng, cũng đã đánh tan virut cảm cúm (được coi là tà khí). Nay dùng đến hàng hương thiên khí, tất nhiên uy lực khó tưởng tưởng. Một đằng tà khí, một đằng thiên khí.

Người nạn bị tà khí xâm nhập, tức vệ khí nhất thời sơ hở. Tà khí xâm nhập lâu dần, làm cho chân khí suy vong. Chân khí suy, ắt thần khí nhược. Thần khí nhược, ắt hồn ly phách tán và bị thâu tóm (giống bị thôi miên). Nay dùng các loại hương quý thuộc hàng thiên hương, trấn cửa thoát của nguyên khí, phục hồi chân khí. (Trầm hương và cửu liên hương giữ ngôi quân chủ, đảm nhiệm trấn giữ không cho nguyên khí bốc thoát nữa, là cực kì tinh vi. Tuy là hương, nhưng tính trầm quấn quýt và đi xuống (trầm = xuống), giữ cho nguyên khí bền chặt và không bị thất thoát. Nếu dùng kì nam, thì thành nguy, bởi kì nam tính vút thẳng lên trên, sẽ làm cho nguyên khí càng thất thoát). Lại khua động vệ khí, khai thông cửu khiếu, mở cửa bì phu, ắt thừa sức đuổi tà độc. Do những loại cổ độc tà khí này không nhập lý, không gây tổn thương nội tạng, không hề gây đau đớn gì, mà chỉ nhập thần, nên không thể trị vào tạng, phủ hay bồi bổ nguyên khí được, chẳng những vô hiệu, mà còn làm cho nó mạnh hơn, dữ dội hơn, tựa thêm gió cho buồm.

giai bua yeu

10 vị thiên hương khua động dữ dội, mà không náo loạn. Ngược lại, giúp cho tâm an, trí tĩnh, thần minh tự tại, vệ khí vững chắc, cửu khiếu liên thông. Tự dưng tà khí phải diệt vong. Và ở trạng thái tâm trí hay môi trường hương khí bề trên như vậy, các loại độc trùng tà khí kiểu này hiển nhiên bất lực hoàn toàn, không thể xâm nhập, tự động tiêu tán, cho dù chủ nó có cố gắng đến đâu đi nữa.

Trường hợp này, cúng bái, cầu lễ là vô dụng. Trừ khi, người tế lễ sử dụng y thuật chúc do (một dòng y thuật bí hiểm, từng được coi là chính thống của yhct, lâu nay hiếm phổ biến, thường chỉ lưu hành bởi các thầy mo, chủ sự tế lễ của bản, làng). Sự cúng bái, cầu lễ ngày nay, để trị bệnh, từ dòng chúc do mà ra. Nhưng các bậc thầy y thuật chúc do dùng thuốc 100%, cúng bái, cầu lễ là động tác nghi thức mà thôi. Nghi lễ có thể diễn ra nhiều lần, mới chẩn/trị thành công. Lần đầu thường chỉ để chẩn bệnh. Sau khi xác định được bệnh tình, sẽ chuẩn bị các loại thuốc, tẩm vào những dụng cụ tế lễ (kêu là pháp khí). Rồi thực hiện nghi thức tiếp, để chữa trị.

Y thuật chúc do là đỉnh cao tối thượng trong chẩn/trị cổ xưa của y thuật dân gian Việt Nam, mà ngày nay, chỉ còn ít bậc thầy thuốc Nam đạt trình độ này - khả năng chẩn đoán chính xác đến mức, các phương pháp cận lâm sàng chưa chắc bằng. Người nhìn bề ngoài không hiểu, cho rằng chỉ có cầu lễ mà khỏi bệnh, tức mê tín. Những người về sau không được truyền thuật chúc do, tưởng cứ chỉ thực hiện nghi thức vậy là chữa được bệnh (giống biết chiêu thức mà không biết tâm pháp vậy), ngộ nhận, bắt chước và trở thành kẻ bịp bợm, mê tín, không hiểu gì.

Y thuật chúc do chủ trị được khoảng trên 100 mặt bệnh. Tuy nhiên, ngoài một số bệnh ít phổ biến, có tính đặc trưng địa khí vùng miền ra (kêu là kỳ bệnh quái chứng), thì đều trị được bằng yhct, yhhd một cách đơn giản, nhanh chóng, không rườm rà, nghi lễ huyền bí như chúc do. Có lẽ, đây là lí do y thuật chúc do thất truyền, không được ứng dụng.

Bùa mê thuốc lú thường gọi là ngải, với rất nhiều sự thêu dệt hoang đường. Kì thực không phải vậy. Tuy nhiên, kẻ luyện ngải cũng lắm công phu và người dám trị phải rõ năng lực bản thân và đối phương. Vì có thể xảy ra phản ngải, nếu trị luôn kẻ luyện ngải (giống người châm bấm, có thể bị phản khí), gọi là "đấu pháp". Kẻ luyện ngải càng ngoan cố, thì khi ngải phản càng tổn hại nặng nề. 

Những người luyện bùa ngải thông thường họ đều không biết cách giải. Kể cả người thầy chỉ bày cách làm. Còn người biết cách giải, sẽ không bao giờ làm những chuyện đó, tổn thọ, yểu mệnh.

giai bua yeu

giai bua yeu 8

Ở phép trị này, liên hệ đến câu, "ngậm ngải tìm trầm".

Tìm trầm hương, kỳ nam phải vào rừng sâu lâu ngày, dễ bị nhiễm độc trùng tà khí, sinh nhiều thứ bệnh bất thường và cả bỗng dưng tâm thần, hoá điên... Ngải là "bùa" phòng vệ của người đi tìm trầm, ngậm ở miệng, thì phòng tránh được tà khí trong rừng thiêng nước độc. Ngã nước (sốt rét) là một bệnh lí do độc trùng (kí sinh trùng sốt rét), rất đáng sợ đối với người đi rừng, sinh sống tại vùng sơn cước. Ngậm ngải, có thể phòng vệ được, giống uống thuốc Tây phòng sốt rét khi vào vùng dịch ngày nay.

giai bua yeu, ngai yeu

Như vậy, ngải thực chất là thuốc quý, thường dùng trong phòng vệ, xua đuổi độc trùng, tẩy uế tà khí và thuật dưỡng sinh. Có nhiều loại ngải và cách luyện (giống điều chế thuốc), tuỳ mục đích sử dụng. Nhưng nhiều người luyện ngải đã không dùng với chức năng của ngải, mà nổi lòng tham, sân, si, tà ác, ám hại người. Trường hợp này, kẻ luyện xích âm cổ trùng, chỉ là thứ ngải rất thông thường, rất bẩn thỉu, hạ đẳng, bất kì người nào cũng có thể luyện được.

Tamlinh.org

Nguồn: Phú Tuệ